Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trình dược viên OTC và ETC là gì? Có điểm gì khác nhau?

Cập nhật: 13/06/2024 16:36 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Trình dược viên OTC và ETC là gì? Cách phân biệt giữa hai vị trí công việc này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

1. Trình dược viên OTC và ETC là gì?

Theo chia sẻ của đơn vị quản lý dược phẩm Mỹ FDA (Food and Drug Administration), trình dược viên gồm 2 loại chính là OTC và ETC.

Trình dược viên OTC (Over the counter): Là những người chuyên giới thiệu những loại thuốc không theo toa (đơn), không cần dùng theo sự chỉ dẫn và theo dõi từ bác sĩ.

Họ có trách nhiệm giới thiệu sản phẩm của công ty đến với các bác sĩ, quầy thuốc, nhà thuốc với mức ưu đãi để thu hút người dùng.

Trình dược viên ETC (Ethical drugs, prescription drugs): Là những người chuyên giới thiệu các loại thuốc kê theo đơn, phải được sử dụng khi có chỉ dẫn và theo dõi từ các bác sĩ.

Theo tính chất công việc và trình độ chuyên môn thì trình dược viên ETC cao hơn. Họ thường làm việc tại các trung tâm y tế, bệnh viện và cả phòng khám.

Trình dược viên OTC ETC là gì
Trình dược viên OTC, ETC là gì?

➤ Có thể bạn quan tâm tới kỹ năng giao tiếp của dược sĩ với bệnh nhân

2. Sự khác biệt giữa trình dược viên OTC và ETC

Dựa vào khái niệm trên, bạn có thể phân biệt rõ sự khác biệt giữa hai vị trí quan trọng này. Cụ thể, hai vị trí 

Tiêu chí Trình Dược Viên ETC Trình Dược Viên OTC
Đối tượng làm việc
  • Yêu cầu cần phải có đơn thuốc hoặc chỉ định từ bác sĩ.
  • Người tiêu dùng hoặc bệnh nhân chỉ nên sử dụng thuốc và dược phẩm dưới sự hướng dẫn và giám sát của chuyên gia y tế.
  • Không yêu cầu có đơn thuốc hoặc chỉ định từ bác sĩ..
  • Người tiêu dùng có thể tự mua và sử dụng các sản phẩm này mà không cần sự can thiệp của bác sĩ.
Kênh làm việc Thường làm việc chủ yếu tại các cơ sở y tế như bệnh viện, trung tâm y tế và phòng khám, nơi mà các chuyên gia y tế và bác sĩ chuyên nghiệp cung cấp và điều chỉnh việc sử dụng các sản phẩm dược phẩm theo đơn. Thường làm việc chính tại các nhà thuốc và cửa hàng bán lẻ dược phẩm, nơi sản phẩm không cần đơn thuốc có sẵn để mua.

3. Học để làm nghề trình dược viên OTC vs ETC ở đâu?

Các bạn có thể tham khảo về Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm ngọc Thạch chuyên đào tạo về ngành Dược. Ngôi trường này được Bộ lao động Thương binh và Xã hội đánh giá cao về chất lượng. Do vậy, các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Chương trình học Cao đẳng Dược có sự kết hợp của việc học đi đôi với hành. Ngoài kiến thức chuyên ngành chuyên sâu thì bạn còn được học tất cả các kĩ năng cơ bản của nghề ngay trên khi ngồi trên ghế nhà trường. Bao gồm : kĩ năng về chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, kĩ năng bán hàng, giới thiệu sản phẩm và nhất là tìm hiểu tâm lý nhóm khách hàng.

Có thể thấy, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mang đến môi trường học tập năng động, sinh viên có cơ hội thể hiện hết khả năng của bản thân. Thông qua những buổi thực hành, thực tế tại các bệnh viện, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, nhà sản xuất, cơ sở bán thuốc. Từ đó giúp sinh viên thực hành nghề và hoàn thiện những kỹ năng, kiến thức trong nghề.

Với những chia sẻ về ngành Trình dược viên OTC và ETC trên đây hi vọng sẽ là hành trang cho các bạn sinh viên Cao đẳng Dược học tập thật tốt. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990