Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đạt 13, 15, 16, 17 điểm khối D nên chọn thi trường nào?

Cập nhật: 22/07/2023 16:44 | Người đăng: Nguyễn Trang

Đạt 13 đến 17 điểm khối D nên thi trường nào? Thắc mắc này được các thí sinh quan tâm nhằm mong muốn lựa chọn được trường đào tạo uy tín. Để biết thêm thông tin các thí sinh cùng Cao đẳng Y Dược HCM tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Đạt 13 đến 17 điểm khối D nên thi trường nào?

Viện Đại học Mở Hà Nội ( HOU )

Điểm chuẩn khối D của Viện Đại học Mở năm 2021 là 16 điểm với các ngành ngôn ngữ. Theo đó, trong khoảng 13 điểm tới 17 điểm khối D thi trường nào? Bạn có thể chọn các ngành Công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học của trường này.

Đạt 13 đến 18 điểm khối D nên thi trường nào? 1
Đạt 13 đến 18 điểm khối D nên thi trường nào?
Bạn cần tư vấn 18, 20 điểm khối D nên chọn trường gì? Ngành nào?

Khoa Du lịch - Đại học Huế (DHD)

Nếu dự kiến điểm chuẩn từ 13 - 18 điểm thì bạn có thể chọn Khoa du dịch của trường Đại học Huế. Một số chuyên ngành để bạn tham khảo như du lịch và du lịch điện tử năm 2020 lấy điểm chuẩn dưới 18 điểm

Đại học Kinh tế - Đại học Huế (DHK)

Đại học Kinh Tế được nhiều bạn lựa chọn với tầm điểm từ 13 - 18 điểm. Theo đó năm 2020, một số ngành của trường có mức điểm là 15 cụ thể như Kinh tế, Kinh tế doanh nghiệp, kinh tế nông nghiệp, kinh tế quốc tế, hệ thống thông tin quản lý, kinh tế chính trị, tài chính ngân hàng... Ngoài ra còn một số ngành học khác để các bạn tham khảo. 

Đại học Nông lâm - Đại học Huế (DHL)

Nhiều ngành của trường Đại học Nông Lâm năm 2020 tuyển sinh với điểm chuẩn khá thấp trung bình từ 15 điểm trở lên. Theo đó bạn có thể lựa chọn ngành nuôi trồng thủy sản, lâm học, công nghệ sau thu hoạch, bệnh học thủy sản và quản lý đất đai... cùng với nhiều ngành học khác.

Bạn có thể quan tâm tới khối D gồm những ngành nào?

Đại học Sư phạm - Đại học Huế (DHS)

Điểm chuẩn Đại học Sư phạm - Đại học Huế năm 2020 dao động từ 15 điểm trở lên, bạn có thể lựa chọn ngành Vật lý, hệ thống thông tin, tâm lý học giáo dục.

Đại học Khoa học - Đại học Huế (DHT)

17 điểm khối D nên thi trường nào? Bạn có thể lựa chọn các ngành như Kiến Trúc, Môi trường, quản trị và phân tích dữ liệu, hóa học, kỹ thuật sinh học, ngôn ngữ học, văn học, toán học, Hóa học, lịch sử... của trường Đại học Sư Phạm - Đại học Huế nhé.

Đại học Văn hóa Hà Nội (VHH)

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm 15 điểm khối D nên thi trường nào Hà Nội thì Đại học Văn Hóa Hà Nội là địa chỉ đáng tin cậy. Năm 2020, ngôi trường này cũng có khá nhiều ngành lấy điểm thấp như bảo tàng học, kinh doanh xuất bản phẩm., quản lý văn hóa -chính sách văn hóa, ...để các bạn lựa chọn.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN)

Trong số các trường Đại học tại Hà Nội thì nếu bạn chỉ có học lực trung bình - khá thì có thể lựa chọn Học Viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngôi trường được đánh giá có chất lượng cao, nhưng điểm chuẩn đầu vào được xem là tương đối thấp. Cụ thể năm 2020, điểm chuẩn học Viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 15 - 18,5 điểm rất phù hợp để các bạn lựa chọn.

Đại học Điện lực (DDL)

Các ngành như Công nghệ Kỹ thuật điện tử, Công nghệ Kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử...của trường Đại học Điện Lực năm 2020 có điểm chuẩn khá thấp từ 15 điểm trở lên. Mức điểm chuẩn qua các năm của trường này ở mức khá ổn định, do vậy các bạn không phải lo lắng khi xét tuyển vào ngôi trường này.

Có thể bạn quan tâm về Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn trường nào?

Đại học Sư phạm Thái Nguyên (DTS)

Đại học Sư Phạm Thái Nguyên là ngôi trường được đánh giá có chất lượng đào tạo khá tốt. Nếu như bạn yêu thích ngành Sư phạm mà học lực không được tốt thì có thể lựa chọn đăng ký vào các ngành như giáo dục thể chất, quản lý giáo dục, giáo dục học... với từ 15 điểm trở lên.

Đại học mở TP HCM (MBS)

Các ngành của trường Đại học Mở TPHCM năm 2020 có điểm chuẩn từ 16 - 25.55 điểm. Cụ thể nếu như học lực của bạn ở mức trung bình thì có thể lựa chọn vào các ngành như Công nghệ Kỹ thuật - Công trình xây dựng, Công nghệ sinh học, Kế toán... lấy điểm chuẩn từ 16 điểm trở lên.

Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (QSQ)

Năm 2020, điểm chuẩn của trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh khá cao dao động từ 18 - 24,75 điểm. Do vậy nếu như bạn chắc chắn được mức điểm của mình có thể đăng ký vào các ngành như Ngôn ngữ Anh, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin...chỉ lấy 18 điểm.

Đại học Lao động & Xã hội (DLX)

Các ngành của trường Đại học Lao động và Xã hội có điểm chuẩn thường ở mức khá ổn định qua các năm. Cụ thể năm 2020, trường tuyển sinh các ngành như Kế toán, Công tác xã hội, Quản trị Kinh doanh, luật kinh tế, bảo hiểm, tâm lý học...xét điểm chuẩn từ 14 -15 điểm. Do vậy xét tuyển vào ngôi trường này là sự lựa chọn an toàn của nhiều bạn thí sinh.

Đại học Mỏ - Địa chất (MDA)

Trong số các trường lấy điểm chuẩn từ 13 - 18 điểm năm 2020 thì các bạn có thể tìm hiểu về trường Đại học Mỏ địa chất. Cụ thể các ngành để bạn có xem xét đó là Kỹ thuật tuyển khoáng, Địa kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật trắc địa - bản đồ, Địa chất học, Kế toán, Kỹ thuật điện...

Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (DDS)

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng năm 2020 cũng bao gồm một số ngành lấy điểm chuẩn khá thấp để các bạn tham khảo bao gồm như Lịch sử (chuyên ngành Quan hệ quốc tế), Địa lý học (Chuyên ngành Địa lý du lịch), Văn hoá học, Tâm lý học, Công tác xã hội, Quản lý tài nguyên và môi trường, Công nghệ thông tin (ưu tiên).... lấy điểm chuẩn từ 15 điểm

Đại học Đà Nẵng - Phân hiệu Kon Tum (DDP)

Theo đó thì các bạn sinh viên có thể lựa chọn một số ngành học bao gồm Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế, quản lý nhà nước.... lấy điểm chuẩn từ 14,5 - 15,5 điểm. Nếu bạn yêu thích có thể lựa chọn học ngành này.

Đại học Đà Lạt (TDL)

Năm 2020, nhiều ngành của trường Đại học Đà Lạt xét tuyển chỉ từ 15 điểm. Nếu bạn chưa biết 17 điểm khối D nên học trường nào thì các bạn có thể lựa chọn ngành kỹ thuật hạt nhân, sinh học, hóa học, nông học, khoa học môi trường, toán học, giáo dục tiểu học....

Học viện Báo chí và Tuyên truyền (HBT)

Một số ngành của trường Học viện báo chí và tuyên truyền năm 2020 lấy điểm chuẩn khá thấp từ 16 điểm bao gồm ngành chính trị học với chỉ 16 điểm. Tuy nhiên việc lựa chọn các ngành học của ngôi trường này cần có sự cân nhắc thật kỹ bởi lẽ điểm chuẩn qua các năm có sự chênh lệch khá lớn.

Đại học Cần Thơ (TCT)

Đại học Cần Thơ cũng được nhiều bạn thí sinh tìm kiếm và đăng ký trong mỗi mùa tuyển sinh. Do vậy nếu bạn đạt được 17 điểm khối D có thể đăng ký vào các ngành như Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, nuôi trồng thủy sản, Công nghệ thông tin, kỹ thuật xây dựng... với điểm chuẩn chỉ dao động từ 15 - 16 điểm.

Đại học Sài Gòn (SGD)

Trường Đại Học Sài Gòn năm 2020 xét tuyển một số ngành với điểm chuẩn khá thấp chỉ từ 16 điểm trở lên. Nếu như học lực của bạn khiêm tốn có thể lựa chọn vào các ngành sau: Kỹ thuật điện tử, Công nghệ Kỹ thuật môi trường, khoa học môi trường..

Đại học Đông Á (DAD)

Điểm chuẩn Đại học Đông Á năm 2020 dao động chỉ từ 14 điểm. Theo đó các bạn có thể đăng ký vào các ngành như Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh...

Như vậy có thể thấy với 13 - 18 điểm thì các bạn thí sinh cũng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về ngành nghề hay các ngôi trường phù hợp. Do vậy bạn cần phải có sự cân nhắc thật kỹ để chọ được ngành học yêu thích. 

Với những thông kê về điểm chuẩn ở trên nhằm giúp các bạn tìm hiểu 13, 14, 15, 16, 17 điểm khối D nên chọn trường nào. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích trước kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990