Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

20 điểm khối D nên chọn trường gì? Ngành nào?

Cập nhật: 27/06/2024 09:30 | Người đăng: Lường Toán

Khối D mang lại cho thí sinh rất nhiều cơ hội để lựa chọn các ngành, các trường Đại học chất lượng tốt. Tuy nhiên điểm chuẩn của khối D thường khá cao, do vậy mà nhiều bạn thí sinh quan tâm được 20 điểm khối D nên chọn trường nào?

Trong số các khối thi hiện nay thì khối D mở ra nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề theo học. Dù vậy thì để lựa chọn được trường học hay ngành học nào cũng không phải là dễ dàng.

20 điểm khối D nên chọn trường nào Hà Nội?

Với khối D được 20 điểm, đây là mức điểm trung bình. Tuy nhiên các em dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn có rất nhiều cơ hội lựa chọn các trường Đại học với chất lượng tốt hay có các chuyên ngành hot hiện nay.

20 điểm khối D nên chọn trường nào?

20 điểm khối D nên chọn trường nào?

Trường học viện Báo chí và Tuyên truyền

Với điểm chuẩn khối D từ 20 điểm, các bạn có thể đăng ký vào các ngành như Chính trị học, chuyên ngành Tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhìn chung điểm chuẩn Học viện báo chí và Tuyên truyền năm 2022 tăng cao. Do vậy, nếu yêu thích ngôi trường này thì các bạn cần phải cân nhắc học lực và có lựa chọn an toàn, chính xác.

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Năm 2022, một số ngành của trường này có điểm chuẩn ở mức trung bình như: Quản lý văn hóa - Quản lý di sản văn hóa, Quản lý văn hóa - Chính sách văn hóa và quản lý nghệ thuật, Quản lý văn hóa - Chính sách văn hóa quản lý nghệ thuật, Kinh doanh xuất bản phẩm, Thông tin Thư viện…

Trường Đại học Thương mại

Với mức điểm 20 điểm khối D, các em cũng có cơ hội trúng tuyển một số ngành của Đại học Ngoại thương như Quản trị kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế với mức điểm chuẩn đại học năm 2022 là 20 điểm.

Đại học Điện lực

Điểm chuẩn Đại học Điện lực năm 2022 có tăng hơn so với những năm trước đó nhưng so với mặt bằng chung thì mức điểm tăng không quá cao. Với điểm chuẩn dao động từ 15-20 điểm các bạn có thể chọn các ngành Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế Toán, Công nghệ Kỹ thuật - Điện tử, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ Kỹ thuật cơ khí.

Đại học sư phạm Thái Nguyên

Nếu bạn yêu thích giáo dục thì với mức điểm 20 điểm khối D bạn có thể lựa chọn trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Năm 2022, mức điểm chuẩn của ngôi trường này dao động từ 17,5 - 25 điểm.

Viện Đại học Mở Hà Nội

Nếu như được 20 điểm các thí sinh có thể đăng ký ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử viễn thông, Công nghệ Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa.

Bạn có thể xem Tư vấn: 18,19, 20 điểm khối C nên chọn trường nào?

20 điểm khối D chọn trường nào ở miền Trung?

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế

Đại học Kinh tế - Đại học Huế năm 2022 có điểm chuẩn không quá cao dao động từ 15 - 20 điểm. Đây là mức điểm khá phù hợp cho những bạn thí sinh đạt từ 20 điểm khối D. Có rất nhiều ngành hot để các bạn thí sinh tham khảo bao gồm: Tài chính - Ngân hàng, Thương Mại điện tử, quản trị kinh doanh, Marketing...

Đại học Huế - Khoa Du lịch

Điểm chuẩn khoa du lịch Đại học Huế năm 2022 từ 16 - 23 điểm. Nếu bạn đang quan tâm 20 điểm khối D nên thi trường nào thì có thể đăng ký học tại ngôi trường này nhé. Các ngành để bạn lựa chọn như Quản trị kinh doanh, Du lịch, Du lịch điện tử, Quản trị khách sạn…

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Đại học Sư Phạm - Đại học Huế là sự lựa chọn cực kỳ tốt cho những bạn 20 điểm khối D nên chọn trường nào. Có rất nhiều ngành học để bạn lựa chọn như Sư phạm Toán học, Tin học, Vật Lý, Công dân, Ngữ văn.

Có thể bạn muốn tìm hiểu: Khối D gồm những môn nào? Khối D thi trường nào?

Được 20 điểm khối D nên học trường nào tại TPHCM?

Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

Năm 2022, Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh lấy điểm chuẩn khá cao, do vậy những thí sinh được 20 điểm khối D nên cân nhắc lựa chọn các ngành học Ngôn Ngữ Nga, Vật Lý, Hóa học, Sư phạm tiếng Pháp, Sư phạm tiếng Nga…

Khối D mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho thí sinh đạt 20 điểm

Khối D mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho thí sinh đạt 20 điểm

Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh lấy điểm chuẩn năm 2022 dao động từ 20 - 25.5 điểm. Thí sinh có thể xét tuyển vào các ngành học như Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công tác xã hội, Quản lý xây dựng. Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng...

Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM

Với 20 điểm khối D các em có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành học như Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Môi trường, Khoa học Dữ liệu,…

Đại học Cần Thơ

20 điểm khối D bạn có thể xét tuyển vào các ngành như Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật điện, Nuôi trồng thủy sản, Kỹ thuật xây dựng, Kinh doanh nông nghiệp, Kỹ thuật điện (CTCLC), Kỹ thuật xây dựng (CTCLC), Quản lý tài nguyên và môi trường.

Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Điểm chuẩn của trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh năm 2022 ở mức khá cao. Nếu các em thắc mắc 18 điểm khối D nên chọn trường nào ở TPHCM, thí sinh có thể lựa chọn một số ngành gồm Công nghệ May, quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học.

Có thể bạn quan tâm tới Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn trường nào?

Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Văn Hóa TP Hồ Chí Minh năm 2022 có nhiều ngành lấy điểm chuẩn từ 15 - 20 điểm. Với khối D các bạn có thể lựa chọn các ngành như Kinh doanh nông nghiệp, Kỹ thuật điện (CTCLC), Kỹ thuật xây dựng (CTCLC), Quản lý tài nguyên và môi trường, Du lịch, Kinh doanh xuất bản phẩm, Văn hóa học, chuyên ngành Công nghiệp Văn hóa, chuyên ngành Di sản văn hóa và phát triển du lịch, Văn hóa học, chuyên ngành Văn hóa Việt Nam….

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM

Năm 2022, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM lấy điểm chuẩn khá cao nên thí sinh cần xem xét kỹ nếu có nguyện vọng theo học. Chỉ có một ngành duy nhất xét tuyển khối D lấy điểm chuẩn 20 điểm là ngành ngôn ngữ Nga. Còn những ngành học khác đều lấy điểm chuẩn trên 20 điểm.

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, điểm chuẩn các trường qua mỗi năm sẽ có nhiều sự thay đổi phụ thuộc vào lượng thí sinh đăng ký, tỷ lệ chọi, đề thi dễ hay khó. Do vậy, để biết được 20 điểm khối D nên chọn trường nào, ngay bây giờ các em hãy cố gắng ôn tập thật tốt để đạt kết quả cao sẽ cho các em cơ hội lựa chọn nhiều ngành nghề yêu thích và phù hợp với bản thân hơn.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990