Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các kỹ năng cần có của Dược sĩ giúp nhiệm vụ hiệu quả

Cập nhật: 03/01/2024 15:36 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Các kỹ năng của Dược sĩ cần có rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Vậy những kỹ năng này là gì? Giải pháp để nâng cao kỹ năng cho sinh viên như thế nào? Các bạn hãy cùng Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu nhé.

Những kỹ năng cần có của Dược sĩ:

  • Kiến thức chuyên môn ngành Dược.
  • Kỹ năng giao tiếp bán hàng.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Khả năng tư duy phân tích nhanh.
  • Nắm bắt công nghệ hội nhập tốt.
  • Đam mê nghiên cứu công nghệ.
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm.
  • Kinh nghiệm làm việc ngành Dược.
  • Phẩm chất đạo đức của Dược sĩ.

Sẽ thật thiếu sót nếu như bạn không nắm được thông tin này để phục vụ cho công việc của bạn sau khi ra trường. Chúng ta sẽ đi sâu hơn về những kỹ năng này nhé.

Các kỹ năng cần có của Dược sĩ giỏi
Các kỹ năng cần có của Dược sĩ

Các kỹ năng quan trọng của dược sĩ chuyên nghiệp cần có

1. Nắm chắc kiến thức chuyên môn ngành Dược

Những kỹ năng cần thiết của ngành Dược có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng công việc của bạn sau này. Kể cả bạn có học trường Cao đẳng hay Đại học Y Dược danh giá thì việc nắm chắc thông tin này giúp bạn có định hướng rõ ràng để phục vụ cho công việc này.

Trước tiên với sinh viên ngành Dược thì kỹ năng cần có trước tiên là phải nắm vững kiến thức về ngành về nghề của mình. Cụ thể bao gồm các kiến thức, chuyên môn của ngành học mà bạn được bồi đắp trong suốt quá trình học tại trường. Cụ thể với ngành học này thì bạn cần phải nắm rõ các kiến thức bao gồm quy trình sản xuất, kiểm tra thuốc, quản lý sản xuất thuốc, phân phối thuốc và marketing dược,..

Kiến thức trên sẽ có vai trò quyết định đến cơ hội việc làm của bạn sau khi ra trường. Nếu không có được kỹ năng của dược sĩ ở trên thì bạn rất khó xin việc, và khó đáp ứng được công việc này. Dù tìm được công việc thì bạn sẽ sớm bị đào thải bởi không hội tụ yếu tố cần thiết.

Hiểu được điều đó thì bạn cần chăm chỉ học tập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường đồng thời phải có sự tìm hiểu, nắm chắc kiến thức đối với môn học. Điều đó giúp họ mở rộng cơ hội việc làm và lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng.

Xem thêm về Kỹ năng mềm ngành dược quan trọng thế nào với sinh viên?

2. Kỹ năng giao tiếp bán hàng

Dược sĩ không thể thiếu được kỹ năng giao tiếp bán hàng dược. Những công việc tại các nhà thuốc, quầy thuốc cùng với các vị trí tư vấn, giới thiệu sản phẩm cho các trung tâm y tế, bệnh viện, nhà thuốc. Do vậy mà kỹ năng giao tiếp của dược sĩ với bệnh nhân là cực kỳ cần thiết, bởi nó ảnh hưởng đến hiệu quả và chất lượng công việc của bạn.

Dược sĩ còn được làm việc tại các bệnh viện lớn, phối hợp với bác sĩ trong việc kê đơn, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo tương tác để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Bởi vậy mà kỹ năng giao tiếp của dược sĩ lâm sàng là không thể thiếu.

3. Có khả năng tư duy sáng tạo, phân tích nhanh

Một trong các kỹ năng cần có của Dược sĩ đó là bạn cần phải có khả năng phân tích và có tư duy sáng tạo tốt. Với những bạn sinh viên có sẵn được tố chất này sẽ tạo ra rất nhiều lợi thế, không chỉ giúp cho quá trình học dễ dàng hơn. Mà sau khi tốt nghiệp, bạn không khó đáp ứng được được yêu cầu thực hiện của ngành Dược sĩ.

Có khả năng tư duy sáng tạo, phân tích nhanh là một trong các kỹ năng cần có của dược sĩ
Có khả năng tư duy sáng tạo, phân tích nhanh

Trên thực tế thì không chỉ với dược sĩ mà tất cả các ngành nghề đều luôn yêu cầu phải có kỹ năng phân tích và kỹ năng tư duy sáng tạo tốt để phát triển công việc. Đồng thời còn giúp bạn có khả năng thích ứng công việc nhanh trong thời đại mới và dễ dàng nắm bắt được điều kiện cần và đủ cho ngành nghề này.

Có thể xem đây là một lợi thế lớn để các bạn sinh viên theo học ngành dược vừa được khẳng định bản thân, khả năng và vị thế của mình đối với quá trình học cũng như sau khi ra trường đi làm.

4. Nắm bắt công nghệ, hội nhập tốt

Đối với ngành sức khỏe thì cần phải có những kỹ năng cơ bản của người dược sĩ, đó là khả năng nắm bắt công nghề và hội nhập tốt. Trong bối cảnh hiện nay đang ngày càng phát triển thì ngành dược được đánh giá là ngành có nhiều sự cạnh tranh. Hiện nay Việt Nam đã gia nhập vào Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), do vậy mà đây là thị trường tiềm năng nhập thuốc nổi tiếng trên thế giới. Đây là một sự cạnh tranh khốc liệt đối với các doanh nghiệp, công ty sản xuất thuốc trong nước.

Bởi vậy mà những bạn sinh viên theo học chuyên ngành dược thì cần phải được tiếp thu kiến thức trong các giáo trình tân tiến, nắm được quy trình làm thuốc hiện đại ở những quốc gia phát triển khác, được tiếp xúc với công nghệ sản xuất thuốc tiên tiến, hiện đại.

Điều đó giúp bạn có kỹ năng nắm bắt công nghệ đáp ứng nhu cầu hiện tại. Đồng thời những kỹ năng này đều được học tại các trường đại học, cao đẳng chọn làm mục tiêu đầu ra của trường. Để đạt được mục đích trên thì các bạn sinh viên có cơ hội xin việc và có cơ hội làm việc tại các công ty, doanh nghiệp sản xuất thuốc,…

5. Đam mê nghiên cứu và yêu công nghệ

Trong đó ngành Y Dược hiện nay yêu cầu có niềm đam mê và yêu thích công nghệ. Nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay đang thúc đẩy rất nhiều với lĩnh vực phát triển, nhất là với ngành dược. Điều đó giúp cho quá trình sản xuất thuốc rất hiệu quả.

Bởi vậy mà mỗi bạn sinh viên khi theo học chuyên ngành dược thì tốt nhất hãy cần phải tìm hiểu công nghệ, đam mê nghiên cứu. Bởi vậy nếu như không có được kiến thức này thì bạn mãi sống trong vỏ ốc mà không biết đến công nghệ. Nhất là khi ngành Dược tại các quốc gia khác đang có sự phát triển tốt, do vậy mà việc cập nhật kiến thức là điều không thể thiếu để phát triển bản thân và năng lực.

Hiện nay thì tại những công ty, doanh nghiệp sản xuất thuốc đều dựa trên dây chuyền công nghệ cao và hiện đại. Bởi vậy nếu như bạn không có được kỹ năng nghiên cứu và đam mê công nghệ thì rất khó để đáp ứng công việc.

Đam mê nghiên cứu là kỹ năng của dược sĩ cần phải có
Đam mê nghiên cứu là kỹ năng của dược sĩ cần phải có

6. Có kinh nghiệm làm việc ở ngành dược

Chắc chắn nếu hoạt động ở ngành Dược thì đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm. Đây là một trong những kỹ năng cơ bản của người dược sĩ, do vậy khi học ngành này thì bạn không thể thiếu được việc rèn luyện.

Cụ thể có khoảng 23% nhà tuyển dụng cho rằng: Với những ứng viên khi tham gia tuyển dụng thể hiện được kinh nghiệm, thì đây là yếu tố sáng giá cho bạn có cơ hội đi tiếp. Dù vậy thì không phải bạn thí sinh nào cũng quan tâm đến vấn đề này.

Đối với các bạn sinh viên theo học ngành Dược, hãy tích lũy kinh nghiệm ngay khi ngôi trên ghế nhà trường. Nó vừa tốt cho việc học mà còn hữu ích cho công việc sau này. Nếu như bạn không có được công việc phù hợp thì hãy tích lũy kinh nghiệm ở các buổi thực tập, thực hành.

7. Phẩm chất đạo đức của một dược sĩ

“Lương y như từ mẫu” Câu nói này đủ để thấy được phẩm chất đạo đức là một kỹ năng không thể thiếu với sinh viên ngành Dược nói riêng và ngành sức khỏe nói chung. Thực tế thì ngành y tế có liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe đối với con người, do vậy mà phẩm chất và đạo đức là điều các bạn cần phải trau dồi thêm cho bản thân dù ở bối cảnh nào.

Với những bạn sinh viên theo đuổi ngành sức khỏe thì trước tiên cần phải giữ cho mình một phẩm chất đạo đức tốt. Không vì lợi ích bản thân, vì tiền mà gây ảnh hưởng không tốt với sức khỏe, tính mạng của con người. Bởi chỉ với một sai sót nhỏ của ngành này có thể khiến cho hàng trăm, hàng nghìn người rơi vào tình trạng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo Quyết định số 4815/QĐ-BYT về Phê duyệt tài liệu “Chuẩn năng lực cơ bản của Dược sỹ Việt Nam” của bộ Y Tế ngày 15/10/2019, những kỹ năng ở trên đều rất cần thiết với người học ngành này. Đừng quên trau dồi ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường nhé.

Địa chỉ đào tạo kỹ năng dược sĩ giỏi

Để giúp dược sĩ có những kỹ năng giỏi cần có trong thời đại 4.0 này, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đào tạo Y Dược, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đặt mục tiêu chất lượng sinh viên lên hàng đầu.

Chính vì vậy, nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược tại Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Với chất lượng đào tạo được Bộ Y tế và các nhà tuyển dụng đánh giá cao, nên đây là điều mà rất ít Trường Cao đẳng Dược nào có được.

Địa chỉ đào tạo kỹ năng dược sĩ giỏi
Địa chỉ đào tạo giúp bạn trở thành dược sĩ giỏi

Đội ngũ giáo viên giảng dạy tại trường đều là những giảng viên có nhiều kinh nghiệm, làm việc tại các bệnh viện lớn. Đây sẽ là cơ hội cho các bạn sinh viên trong quá trình học sẽ củng cố thêm kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm rút ra từ thực tế.

Để trở thành một người thầy thuốc giỏi thì việc giảng dạy đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi giảng viên là người trực tiếp giảng dạy và định hướng chuyên môn.

Với các kỹ năng cần có của dược sĩ trên đây là hành trang giúp các bạn theo đuổi ngành nghề phát huy được năng lực và thực hiện tốt công việc được giao. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé!

Thông tin hữu ích khác
ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM 2024 gồm những gì? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại... hoc-phi-cao-dang-duoc Học Phí Cao Đẳng Dược TPHCM Năm 2024 [Updated] Học phí Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là 1.200.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó có những chính sách miễn giảm 100% học phí. Cùng tìm hiểu tại... co-nen-hoc-cao-dang-duoc-online-khong Học Cao đẳng Dược online cho người đi làm có nên không? Học Dược online hiện nay đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn, đặc biệt những người đi làm và không có thời gian để tham gia các khóa học... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm sẽ có sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 như thế nào? Đối tượng đủ Điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Cùng tìm hiểu ở bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990