Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các Kỹ năng mềm quan trọng với sinh viên ngành Dược

Cập nhật: 23/04/2024 11:29 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Kỹ năng mềm ngành dược cho sinh viên rất cần thiết. Trong cuộc sống năng động, hiện đại như ngày nay thì giới trẻ cũng cần có nhiều sự thay đổi để kịp thích ứng. Vì vậy, với sinh viên ngành Y Dược thì những kỹ năng mềm sẽ là hành trang để giúp bạn hoàn thành tốt công việc được giao.

Kỹ năng mềm ngành dược quan trọng như thế nào?

Với ngành Y Dược thì kiến thức chuyên môn là điều rất quan trọng, là nền tảng để bạn vận dụng vào công việc của mình. Tuy nhiên để hoàn thiện tốt thì bạn không thể thiếu được những kỹ năng mềm cần thiết bao gồm: kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, kỹ năng giao tiếp hay kỹ năng làm việc độc lập...

Điều này có thể được hình thành trong cuộc sống hàng ngày của bạn, nhưng cũng có thể bạn sẽ được rèn luyện khi ngồi trên ghế nhà trường.

Kỹ năng mềm ngành dược quan trọng như thế nào?
Kỹ năng mềm ngành dược quan trọng như thế nào?

Ngành Y Dược nói riêng thì bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân. Với nhiều độ tuổi, xuất phát từ nhiều vùng miền, tính cách và có nghề nghiệp khác nhau. Do vậy với mỗi trường hợp bạn cần phải biết cách ứng xử và vận dụng những kỹ năng của mình.

Những ai không được bệnh nhân tin tưởng thì bạn cũng rất khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trường hợp nếu xảy ra một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến cho người bệnh không vừa ý mà có thể chịu nhiều áp lực.

Việc hội tụ những kỹ năng mềm từ y bác sĩ sẽ giúp bạn có cách ứng xử linh hoạt và phù hợp, đồng thời giúp tạo ra mối quan hệ gần gũi với bệnh nhân, quá trình điều trị cũng dễ dàng hơn.

Với ngành nghề Y Dược thì bạn phải dành nhiều thời gian cho công việc, đôi khi phải hy sinh những lợi ích cá nhân. Do vậy với những ai bước vào ngành nghề này cũng đều phải xác định tư tưởng. Biết cách làm thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình hay những vấn đề về kinh tế, giải trí…. của bản thân.

Các chuyên gia cho rằng kỹ năng mềm ngành Dược không chỉ cần thiết đối với sinh viên mà bạn còn phải được học hỏi trên giảng đường từ những đối tượng với nhiều ngành nghề khác. Qua đó sẽ giúp trang bị cho bạn những kỹ năng cần thiết trên để phục vụ công việc.

Chắc bạn cần tìm hiểu thêm về: 7 kỹ năng của Dược sĩ giỏi cần phải có

Các kỹ năng mềm ngành Dược rất cần thiết cho Sinh viên

Theo các dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM thì sinh viên theo học lĩnh vực này cần thiết có những kỹ năng mềm dưới đây để phục vụ công việc:

Kỹ năng lắng nghe

Đây là một trong những kỹ năng mềm ngành dược sinh viên cần phải học. Vì người làm nghề Y Dược đòi hỏi phải tiếp xúc nhiều với bệnh nhân thì mới hiểu được người bệnh cần gì và cảm xúc của người bệnh.

Điều kiện lắng nghe tích cực là phương pháp được người thầy thuốc lựa chọn để chắt lọc thông tin quan trọng qua đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Với các bạn sinh viên thì kỹ năng này hỗ trợ rất tốt cho sinh viên có thể tích lũy được kiến thức chuyên môn.

Kỹ năng tự học

Người thực hành nghề y phải yêu cầu cao về trình độ chuyên môn qua đó giúp bạn hiểu được tầm quan trọng trực tiếp với sức khỏe và tính mạng con người. Do vậy để giúp làm giàu kiến thức cho mình, đòi hỏi các bạn sinh viên phải có kỹ năng tìm tòi, tự học hỏi, khám phá.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng cần thiết cho bất kỳ ngành nghề nào, chứ không riêng với sinh viên Y dược. Các bạn sinh viên sẽ được áp dụng kỹ năng trên nhằm để mở rộng mối quan hệ của bản thân.

Do vậy sẽ giúp bồi đắp thêm nhiều kinh nghiệm quý giá với các bạn. Đồng thời trong công việc thì giao tiếp được xem là công cụ để các y bác sĩ hiểu thêm về những vấn đề của người bệnh, hướng dẫn và thuyết phục họ thực hiện theo phác đồ điều trị.

Kỹ năng làm việc nhóm

Để đạt được sự thành công trong điều trị người bệnh là công sức của đội ngũ cán bộ và các y bác sĩ. Nếu như được rèn luyện kỹ năng đó từ sớm, các bạn sinh viên sẽ dễ dàng bắt nhịp với môi trường làm việc mới và thực hiện tốt hơn.

Kỹ năng quản lý thời gian

Sinh viên ngành Dược cần phải có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình. Họ cần phải biết cách lập kế hoạch cho công việc một cách hợp lý.

Cách phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Dược

Như các bạn đã biết thì với ngành Dược kiến thức chuyên ngành là cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên với bất kỳ ngành nghề nào thì không thể thiếu kỹ năng mềm vừa để bạn hoàn thành tốt công việc mà còn có sự thăng tiến cao.

Nhận thấy tầm quan trọng của kỹ năng mềm, các sinh viên ngành Dược cần nhận biết và rèn luyện. Bổ sung những kỹ năng còn thiếu và xây dựng kế hoạch cụ thể cho bản thân ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã xây dựng chương trình giảng dạy, đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng kết hợp với những tiết học thực tế. Qua đó giúp bạn được va chạm và học hỏi những kỹ năng mềm thiết yếu cho công việc.

Với chương trình học thực tế của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, trường còn tổ chức thêm nhiều hoạt động ngoại khóa để các bạn được giao lưu học hỏi, được tiếp xúc và hình thành nhiều mối quan hệ trong cuộc sống.

Với thời lượng 70% tiết học thực hành và 30% lý thuyết được phân bố hợp lý thì các bạn sinh viên khi theo học tại trường sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề kỹ năng mềm cho công việc.

Học Cao đẳng Y Dược tại TPHCM uy tín
Học Cao đẳng Y Dược tại TPHCM uy tín

Sự hoạt động của nhà trường dựa trên phương châm đào tạo chính giúp các bạn đạt tới ngưỡng “Sâu y lý, giỏi y thuật, giàu y đức”. Do vậy, các bạn sinh viên sẽ vừa được cân bằng về cả kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn để trở nên năng động, dễ dàng hội nhập với ngành Y Dược trong thời đại này.

Những chia sẻ về kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên ngành Y Dược trên đây hi vọng sẽ là hành trang tốt nhất để bạn hoàn thành tốt công việc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé.

Thông tin hữu ích khác
ban-co-biet-hoc-cao-dang-duoc-co-de-xin-viec-khong Học ngành Dược có dễ xin việc không? Dược luôn được đánh giá là ngành học hot nhất trong các khối ngành xét tuyển Đại học, Cao đẳng hiện nay. Nhiều bạn thí sinh đặt ra câu hỏi “ Học... luong-duoc-si Bảng lương của Dược sĩ theo hệ số mới nhất 2024 Trở thành Dược sĩ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ bởi đây là ngành có nhiều cơ hội phát triển tốt cùng mức lương hấp dẫn. Vậy lương Dược sĩ hiện... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Học Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm... ky-nang-cua-duoc-si Các kỹ năng cần có của Dược sĩ giúp nhiệm vụ hiệu quả Những kỹ năng cần có của nữ dược sĩ giỏi, bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì kỹ năng cần có của dược sĩ giỏi đó là phải có khả năng giao tiếp... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học...
Xem thêm >>



0899 955 990