Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Không giỏi hóa có học Dược được không?

Cập nhật: 27/02/2024 01:10 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Không giỏi hóa có học Dược được không là điều băn khoăn của nhiều bạn có ước mơ trở thành Dược sĩ tương lai. Những thắc mắc liên quan vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây. Các bạn hãy cùng đón đọc nhé.

Vì sao Hóa học liên quan tới ngành Dược?

Dược được biến đến là một ngành khoa học ứng dụng, nghiên cứu về thuốc, quá trình bào chế, sản xuất và phân phối những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho cộng đồng. Do đó, sinh viên ngành Dược tiếp xúc chủ yếu là môn Sinh học và Hóa học. Vì vậy, hóc học và ngành Dược cực kỳ mật thiết với nhau.

Có rất nhiều các môn học trong ngành Dược liên quan trực tiếp tới Hóa. Ví dụ như Bào chế học và Hóa Dược học. Do đó, nếu bạn không hiểu được cấu trúc của phân tử của thuốc hay ứng dụng vào chữa trị thì rất khó tạo ra các loại thuốc mới.

Các kiến thức Hóa học sẽ giúp bạn có những kiến thức về cấu trúc phân tử, tương tác giữa các hợp chất hóa học. Vì vậy, Dược sĩ có thể tổng hợp và nghiên cứu tác động của thuốc với cơ thể.

Không những thế, các khối thi xét tuyển ngành Dược đều có môn Hóa. Do đó, có nhiều bạn cũng lo lắng mình không giỏi Hóa có học Dược được không.

Hóa học có liên quan mật thiết với ngành Dược
Hóa học có liên quan mật thiết với ngành Dược

Không giỏi hóa có học Dược được không?

Câu trả lời là . Không giỏi hóa bạn vẫn có thể học Dược được. Tuy nhiên, bạn cần có sự cố gắng và quyết tâm cao hơn so với những bạn học giỏi môn Hóa. Vì các ngành Dược chủ yếu dựa vào môn Hóa học. Vì vậy, bạn có nền tảng vững chắc từ Phổ thông thì là một lợi thế rất lớn.

Do đó, các bạn cũng đừng nản chí. Thay vì phải lo lắng Không giỏi hóa có học Dược được không thì các bạn cần phải đặt lên sự quyết tâm và chăm chỉ để đạt ước mơ trở thành dược sĩ giỏi trong tương lai.

Không giỏi Hóa có học Dược được không?
Không giỏi Hóa có học Dược được không?

Cách cải thiện môn Hóa giúp học Dược tốt hơn

Để giúp các bạn cải thiện được môn này, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ đưa ra một số gợi ý như sau:

  • Hãy học lại những kiến thức cơ bản nhất để có thể giúp bạn nắm chắc và tiếp thu các kiến thức chuyên ngành.
  • Nên luyện tập giải nhiều bài tập hóa học thường xuyên để củng cố kiến thức.
  • Tìm thêm các nguồn tài liệu tham khảo thêm từ bên ngoài.
  • Tham gia các buổi học bồi dưỡng về Hóa học.
  • Tham khảo ý kiến của giáo viên. Họ sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc, cung cấp các kiến thức quan trọng, cần thiết và hướng dẫn bạn học tập hiệu quả hơn.

Với những chia sẻ trên đây nhằm giúp bạn giải đáp về việc “Không giỏi hóa có học Dược được không?” Từ đó bạn dễ dàng lựa chọn được ngành học phù hợp, yêu thích.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Dược, chỉ cần bạn đã đỗ tốt nghiệp THPT thì hoàn toàn có thể theo đuổi ngành học đam mê này.

Nhà trường xây dựng chương trình học từ cơ bản đến nâng cao cùng với đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm. Do vậy, việc truyền tải kiến thức đến với sinh viên sẽ ít gặp trở ngại và các bạn cũng dễ dàng đón nhận hơn.

Những bạn sinh viên không giỏi hóa sẽ được ôn tập từ những kiến thức cơ bản, cho đến nâng cao. Không chỉ vậy, những buổi thực hành thực tế sẽ giúp bạn có phương pháp ghi nhớ kiến thức tốt, thay vì học những lý thuyết suông trong sách giáo khoa. Chỉ cần bạn có niềm đam mê thì có thể vượt qua mọi khó khăn khi học ngành Dược này.

Tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, có rất nhiều nhiều trường hợp thí sinh dù có kết quả không tốt tại trường THPT. Song nhờ sự nỗ lực với niềm đam mê mình đã chọn, các bạn đã tốt nghiệp và có được công việc mong muốn.

Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật kiến thức liên quan nhé.

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-cao-dang-duoc Học Phí Cao Đẳng Dược TPHCM Năm 2024 [Updated] Học phí Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là 1.200.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó có những chính sách miễn giảm 100% học phí. Cùng tìm hiểu tại... co-nen-hoc-cao-dang-duoc-online-khong Học Cao đẳng Dược online cho người đi làm có nên không? Học Dược online hiện nay đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn, đặc biệt những người đi làm và không có thời gian để tham gia các khóa học... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm sẽ có sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 như thế nào? Đối tượng đủ Điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Cùng tìm hiểu ở bài viết... luong-duoc-si Bảng lương của Dược sĩ theo hệ số mới nhất 2024 Trở thành Dược sĩ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ bởi đây là ngành có nhiều cơ hội phát triển tốt cùng mức lương hấp dẫn. Vậy lương Dược sĩ hiện...
Xem thêm >>



0899 955 990