Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối C Học Dược Được Không? Thi Tuyển Hay Xét Tuyển?

Cập nhật: 16/12/2023 10:23 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Khối C có học dược được không hay Khối C có nên học Cao Đẳng Dược? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều thí sinh học khối C nhưng vẫn có nguyện vọng được làm việc trong lĩnh vực Y Dược.

1. Khối C có học Dược được không?

Có. Các bạn thi khối C hoàn toàn có thể học Cao đẳng Dược với tổ hợp môn xét tuyển là khối C08 (Ngữ văn, Hóa học, Sinh học).  Trước đây, ngành Dược là ngành học thuộc khối ngành khoa học sức khỏe, xét tuyển với khối A và khối B.

Tuy nhiên hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở rộng tổ hợp môn xét tuyển ngành Dược bao gồm cả Khối C. Vì vậy, các bạn học khối C hoàn toàn có thể học Dược nếu có đam mê và quyết tâm, điều này đã tạo cơ hội cho các thí sinhcó thể theo đuổi ước mơ trở thành Dược sĩ.

Khối C có học Dược được không?

Thí sinh thi khối C hoàn toàn có thể học Dược miễn là đam mê

Những thuận lợi của thí sinh khối C khi theo học ngành Dược:

Các bạn khối C thường rất cần cù, siêng năng chịu khó học thuộc ghi nhớ thông tin. Đây chính là thế mạnh đối với 1 sinh viên học ngành Dược.

Bởi lẽ các thí sinh cần phải nhớ được tên thuốc, thành phần thuốc điều trị cho từng bệnh, mỗi một loại thuốc lại có thành phần, công dụng khác nhau, do đó cần phải nhớ được tên của hàng ngàn loại thuốc hiện nay trên thị trường.

Chính điều này đã mang lại cho thí sinh thi khối C sự thuận lợi trong việc học thuộc và ghi nhớ những điều quan trọng của chương trình đào tạo ngành Dược.

Điều đó nhằm giúp thí sinh tránh được việc học lệch mà thay vào đó là phải học đều tất cả các môn học trong chương trình THPT. Chính vì việc xét tuyển đã đơn giản hơn nên thí sinh học khối C hoàn toàn có thể đăng ký theo học Cao đẳng Dược. 

2. Khối C có thể học Cao Đẳng Dược Y Dược nào?

2.1. Các trường xét tuyển học sinh theo khối C học ngành Y Dược

Với cơ chế tuyển sinh mới có nhiều sự thay đổi, các trường Cao đẳng Y Dược thực hiện tuyển sinh bằng học bạ, yêu cầu thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT có thể đăng kí nguyện vọng.

Cơ chế này đã tạo điều kiện và cơ hội học tập cho sinh viên, tăng cường chỉ tiêu tuyển sinh, nhất là trong bối cảnh nước ta đang phải giải quyết vấn đề cấp thiết nguồn nhân lực ngành này.

Đối với hệ Cao đẳng Dược ngày nay có rất nhiều trường Cao đẳng đào tạo thí sinh tốt nghiệp từ khối C. Một trong số đó có thể kể đến Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường cao đẳng Y tế Cộng Đồng… Do vậy, các bạn không phải lo lắng Khối C có học dược được không? 

thi khối c có học dược được không

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược

2.2. Điều kiện học Cao đẳng Dược TPHCM như thế nào?

Với ngành Y Dược ở hệ Đại học hiện nay, yêu cầu tiêu chuẩn đầu vào để có thể học theo khung chương trình đào tạo là rất cao. Điều đó vô tình cản trở ước mơ trở thành Dược sĩ với nhiều bạn thí sinh yêu thích ngành này.

Tuy nhiên, với hình thức xét tuyển đơn giản, ngành Dược ở hệ Cao đẳng sẽ được nhiều bạn lựa chọn.

Hiện nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được bộ Lao động Thương binh và Xã hội chú trọng nhiều về chương trình đào tạo Cao đẳng Dược. Vì vậy, hệ thống cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo luôn được đảm bảo tốt nhất.

Với hình thức học là 70% thực hành - 30% lý thuyết, các bạn sinh viên vừa được rút ngắn thời lượng học lý thuyết, tăng số buổi học thực hành. Qua đó giúp sinh viên được tiếp thu tối đa kiến thức mà giảng viên truyền đạt trong suốt thời gian học.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch kế thừa thành công đào tạo ngành Y Dược, áp dụng xét tuyển Cao đẳng Dược bằng hình thức xét học bạ. Do vậy, với các thí sinh đăng ký thi khối C mà có nguyện vọng học ngành Y Dược thì Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là lối đi đúng đắn.

Điều kiện học Cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ cần Thí sinh phải đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia, có bằng hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp; thí sinh có đủ sức khỏe; đồng thời không nằm trong thời gian thi hành án, hay có tiền án tiền sự là có thể theo học.

Điều đó giúp mở rộng cơ hội lựa chọn ngành nghề của các bạn đồng thời được trúng tuyển ngành học yêu thích. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý ôn thi đại học khối C thật tốt, nhất là các môn học trong tổ hợp C08 để có thể đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Nếu như bạn có tình yêu, sự quyết tâm và niềm đam mê ngành Y Dược thì dù học khối C hay bất kỳ khối học nào cũng đều có thể được theo đuổi ngành Y Dược này

Mong rằng những chia sẻ trên của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn thí sinh định hướng được ngành nghề cũng như theo đuổi đam mê của mình. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-cao-dang-duoc Học Phí Cao Đẳng Dược TPHCM Năm 2024 [Updated] Học phí Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là 1.200.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó có những chính sách miễn giảm 100% học phí. Cùng tìm hiểu tại... co-nen-hoc-cao-dang-duoc-online-khong Học Cao đẳng Dược online cho người đi làm có nên không? Học Dược online hiện nay đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn, đặc biệt những người đi làm và không có thời gian để tham gia các khóa học... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm sẽ có sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 như thế nào? Đối tượng đủ Điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Cùng tìm hiểu ở bài viết... luong-duoc-si Bảng lương của Dược sĩ theo hệ số mới nhất 2024 Trở thành Dược sĩ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ bởi đây là ngành có nhiều cơ hội phát triển tốt cùng mức lương hấp dẫn. Vậy lương Dược sĩ hiện...
Xem thêm >>



0899 955 990