Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thi khối H có khó không? Bí quyết ôn thi khối H đạt kết quả cao

Cập nhật: 18/03/2024 16:35 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Thi khối H có khó không? Cũng bởi có sự xuất hiện của một môn năng khiếu do vậy những chia sẻ về bí quyết thi khối H dưới đây sẽ giúp các bạn có được hành trang tốt nhất để tăng cơ hội trúng tuyển. Hãy cùng tham khảo thông tin bên dưới nhé.

Tổng quan về khối H

Như các bạn đã biết, tổ hợp các môn thi khối H có bao gồm môn thi năng khiếu vẽ. Đây là lợi thế cho những bạn đam mê về hội họa và yêu thích cái đẹp. Theo các chuyên gia, các ngành của khối H được ứng dụng rất nhiều trong đời sống nhưng vẫn còn hạn chế số lượng thí sinh đăng ký bởi ít thí sinh chú trọng về môn nghệ thuật này.

Thi khối H có khó không?

Thi khối H khó hay dễ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn có năng khiếu, khả năng học tập, luyện tập, thời gian ôn luyện đây đủ thì bạn vẫn có thể đạt điểm cao và đỗ vào trường mà mình mong muốn.

Để giúp các bạn đạt được kết quả cao, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp và chia sẻ ngay ở phần tiếp theo nhé!

Thi khối H hiện nay được nhiều bạn lựa chọn
Thi khối H hiện nay được nhiều bạn lựa chọn

Bật mí kinh nghiệm ôn thi khối H

  • Cần nắm vững các kiến thức mỹ thuật cơ bản: hình họa, bố cục, màu sắc,...
  • Luyện tập vẽ thường xuyên, rèn luyện kỹ năng quan sát, tưởng tượng và sáng tạo.
  • Nên tập trung luyện vẽ các chủ đề thường gặp trong đề thi khối H như: tĩnh vật, phong cảnh, chân dung,...
  • Tham gia các lớp học vẽ uy tín để được hướng dẫn bài bản và có môi trường luyện tập tốt.
  • Tìm hiểu kỹ về quy chế thi môn vẽ để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.
  • Nắm vững kiến thức cơ bản với các môn thi Toán, Văn, Tiếng Anh.
  • Luyện tập giải đề thường xuyên để rèn luyện kỹ năng làm bài và nâng cao tốc độ giải đề.
  • Có thể tham gia vào các lớp học ôn thi khối H để được củng cố kiến thức và luyện tập giải đề với giáo viên hướng dẫn.
  • Nên tập trung ôn tập các môn thi theo đúng cấu trúc đề thi khối H.
  • Giữ gìn sức khỏe và tinh thần thoải mái để có thể ôn thi hiệu quả.

Lưu ý: Khi đăng ký thi khối H thì môn quan trọng nhất là môn vẽ, nhiều trường lấy điểm môn này nhân 2. Do vậy mà các bạn thí sinh cần phải chú trọng thật kỹ về môn vẽ này.

 

Bật mí kinh nghiệm ôn thi khối H
Các ngành nghề khối H được đánh giá có tiềm năng

Những thói quen không tốt khi học vẽ để thi khối H

Trong đề thi trong khối H, vẽ  được coi là một môn trọng tâm không thể thiếu. Nhiều thí sinh cho rằng, chỉ cần có năng khiếu vẽ đẹp và giống thì sẽ hoàn thành tốt bài thi.

Thực tế thì yêu cầu của một bài thi vẽ không chỉ đơn giản như vậy. Nếu ôn tập không đúng phương pháp thì sẽ gây khó khăn trong quá trình làm bài:

Cách cầm que đo

Que đo là dụng cụ không thể thiếu trong các bài thi vẽ. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng khi mới học nghề các bạn thường có thói quen dùng tay phải và đo sai cách. Do vậy đã phải mất khá nhiều thời gian trong việc luyện tập và viết sử dụng cho đúng cách.

Thiếu kiên nhẫn

Đối với các môn năng khiếu hiện nay thì tính kiên nhẫn được đăng lên hàng đầu. Nếu như bạn muốn có kinh nghiệm thi khối H và có kỹ năng vẽ thuần thục thì sự kiên trì mới giúp bạn đạt được kết quả cao. 

Không có lập trường vững chắc

Với bất kỳ ngành nghề nào đòi hỏi bạn phải có lập trường vững chắc. Sự thay đổi, dễ bị lung lay bởi những yếu tố bên ngoài hay hành động không dứt khoát đều là yếu tố ảnh hưởng không tốt với những người học vẽ. Tốt nhất bạn nên hạn chế điều này thì sẽ tốt hơn.

Không chăm chỉ rèn luyện

Với mỗi thao tác vẽ thì không hề đơn giản. Ngoài việc bạn phải có năng khiếu thì 90% quyết định đến thành công nằm ở yếu tố chăm chỉ rèn luyện.

Thường bạn sẽ không phải dành thời gian quá nhiều cho môn vẽ với mỗi buổi học tuy nhiên nếu như bạn cần có sự sáng tạo thì trước tiên phải có sự am hiểu, có vốn kiến thức. Ngoài ra phải biết mẫn cảm với hình thể, với đề tài.

Thói quen cầm chì

Đây là thói quen không tốt với người vẽ khi thi khối H, nhất là cầm chì không đúng cách. Điều đó khiến cho bài vẽ của bạn bị thiếu độ chính xác và tinh tế. Và chắc chắn sẽ rất khó sửa nếu như việc cầm chì vẽ là theo bản năng.

Do vậy khi mới bắt đầu học vẽ thì các bạn hãy thay đổi cách cầm chì đúng cách rồi mới thực hành. Từ đó bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều gì đúng, sai để sửa lỗi cũng như tiếp tục thực hành tốt. 

Sợ mắc lỗi

Tâm trạng sợ mắc lỗi gây ra yếu tố tâm lý ảnh hưởng không tốt đến bài vẽ của bạn trong khi luyện thi, kể cả đi thi. Điều này ảnh hưởng đến việc không dám thể hiện hết khả năng của mình, khiến cho tác phẩm của bạn không được hoàn hảo.

Do vậy để có kinh nghiệm thi khối H thì đối với môn vẽ, bạn hãy cứ thỏa sức sáng tạo. Khi ôn luyện hãy phát huy hết khả năng, không phải lo lắng mắc lỗi bởi bạn có thể sửa và rút kinh nghiệm được.

 

Với những chia sẻ thông tin về khối H có khó không? Cách ôn thi khối H trên đây của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hi vọng sẽ giúp bạn giải đáp thi khối H có khó không. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài... kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ...
Xem thêm >>



0899 955 990