Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh sau khi thi tốt nghiệp THPT nên làm gì?

Cập nhật: 18/07/2024 15:52 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thí sinh sau khi thi tốt nghiệp THPT nên làm gì? Trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy căng thẳng, các bạn sĩ tử đang có thời gian nghỉ ngơi thoải mái. Tuy nhiên, các bạn cũng không thể bỏ qua những lưu ý dưới đây để nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào Đại học.

Đối chiếu đáp án thi tốt nghiệp THPT chính thức

Chiều 2/7, Bộ giáo dục và Đào tạo công bố đáp án của 8 môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó đáp án và thang điểm môn Ngữ Văn được công bố ngày 1/7.

Sau khi thi tốt nghiệp THPT nên làm gì?
Đối chiếu kết quả thi tốt nghiệp THPT

Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho những việc tiếp theo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì thí sinh phải theo dõi để đối chiếu, so sánh đáp án môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Qua đó giúp các bạn nắm được số điểm chính xác của mình và điều chỉnh nguyện vọng chính xác.

Theo dõi các mốc thời gian quan trọng sau thi tốt nghiệp THPT

Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT thì các bạn sĩ tử nên chú ý tới thời gian đăng ký nguyện vọng để đăng ký xét tuyển đợt 1 của các phương thức trên hệ thống chung theo khung thời gian từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7 để lọc ảo.

Trong thời gian này, các bạn thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần. Bởi vậy các bạn có thể thao tác, thực hiện điều chỉnh nhiều lần khi có sai sót hoặc muốn thay đổi so với đăng ký ban đầu.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến được công bố lúc 8 giờ ngày 18/7. Theo đó, các trường sẽ tổ chức xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất là ngày 20/7, và công bố kết quả chậm nhất là 2 ngày sau đó. Thời hạn gửi giấy chứng nhận kết quả thi sẽ vào ngày 24/7. Do vậy, trước thời gian 24/7 thì các bạn thí sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm cần lưu ý những gì?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT em sẽ làm gì? Với thí sinh trúng tuyển phương thức xét tuyển sớm thì cần lưu ý điều dưới đây:

Các trường sẽ hoàn thành công tác xét tuyển sớm và thông báo kết quả trước 17 giờ ngày 8/7. Sau đó, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin chung của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó, cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống. Với thí sinh trúng tuyển vào các trường CĐ, ĐH sớm cần rà soát thông tin nguyện vọng trúng tuyển của mình trên cổng thông tin chung sau khi các trường cập nhật danh sách.

Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp THPT?
Một số lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm thì đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1 lên hệ thống chung. Theo quy chế tuyển sinh Đại học năm nay thì ngoài việc đăng ký tại trường, các bạn thí sinh sau khi biết kết quả xét tuyển vẫn phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1 trên hệ thống chung thời gian từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7 để lọc ảo.

Lưu ý: Thí sinh nộp hồ sơ bằng phương thức xét tuyển sớm vào nhiều trường, cùng nhận được nhiều thông báo trúng tuyển thì các bạn chỉ được trúng vào nguyện vọng duy nhất.

Bởi vậy, khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung, các bạn thí sinh chú ý sắp xếp các nguyện vọng xét tuyển hợp lý theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Qua đó sẽ đảm bảo cơ hội trúng tuyển đúng ngành, trường mơ ước.

Còn với nguyện vọng thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm theo thông báo của các trường, khi đưa lên thành nguyện vọng 1 trên hệ thống thì đảm bảo khả năng trúng tuyển gần như chắc chắn.

Thời gian nộp lệ phí xét tuyển đại học

Thời gian thí sinh nộp lệ phí xét tuyển là từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8.

Hình thức nộp: Nộp trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT tương ứng với số lượng nguyện vọng đăng ký.

Bạn có thể tham khảo thêm 1 nguyện vọng bao nhiêu tiền, nộp lệ phí ở đâu?

Thời gian xác nhận nhập học

Các trường công bố điểm trúng tuyển vào các trường trước 17h ngày 22/8. Theo đó, trước 17 giờ ngày 6/9, sĩ tử sẽ phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Thời gian xét tuyển bổ sung

Các trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ thực hiện xét tuyển bổ sung từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023. Do vậy, các bạn thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 sẽ tìm hiểu thông tin và xét tuyển bổ sung.

Bài viết trên đây nhằm giúp các bạn thí sinh nắm được những việc làm quan trọng sau khi thi tốt nghiệp THPT. Các bạn hãy ghi nhớ mốc thời gian trên để thuận lợi khi xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng và có cơ hội trúng cao.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990