Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian đăng ký nguyện vọng năm 2023 là khi nào?

Cập nhật: 08/07/2023 11:33 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thời gian đăng ký nguyện vọng năm 2023 là khi nào? Câu hỏi này đang được rất nhiều bạn sĩ tử thắc mắc sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhằm giúp các bạn thuận lợi trong việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng thì bài viết dưới đây sẽ có lời giải đáp cụ thể.

Thí sinh khi nào đăng ký nguyện vọng đại học 2023?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT thì các thí sinh cần lưu ý mốc thời gian đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023 cụ thể để thuận lợi khi đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng.

Đối với ngành Giáo dục mầm non, thời gian đăng ký và xử lý nguyện vọng hệ CĐ - ĐH được quy định trong Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 như sau:

Thời gian đăng ký nguyện vọng 2023
Thời gian đăng ký nguyện vọng 2023 thí sinh cần lưu ý

* Từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023: 

Các bạn thí sinh được quyền đăng ký, bổ sung và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng không giới hạn số lần như sau:

- Các bạn thí sinh dùng tài khoản được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của các bạn trên hệ thống;

- Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển với ngành, nhóm ngành hay chương trình đào tạo thì hãy thực hiện theo phương thức trực tuyến trên Hệ thống hay trên Cổng dịch vụ công quốc gia;

- Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký vào các trường Đại học, Cao đẳng được cơ sở đào tạo sắp xếp theo thứ tự từ nguyện vọng 1 đến hết. Theo đó, thí sinh lựa chọn để xét tuyển gồm thông tin cụ thể:

+ Thứ tự nguyện vọng;

+ Tên trường, Mã trường;

+ Mã ngành, nhóm ngành hoặc chương trình;

+ Tên ngành, nhóm ngành hay tên chương trình;

+ Căn cứ xét tuyển các nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký phù hợp với điều kiện và yêu cầu của cơ sở đào tạo về: Kết quả thi tốt nghiệp THPT, Kết quả kỳ thi độc lập, Kết quả đánh giá năng lực, Kết quả đánh giá tư duy, Kết quả học tập cấp THPT và Kết quả khác...

+ Tất cả các nguyện vọng của thí sinh tại các cơ sở đào tạo đều được xử lý trên hệ thống. Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong các nguyện vọng đã đăng ký để đảm bảo điều kiện trúng tuyển;

+ Thí sinh phải hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm. Trường hợp đủ điều kiện trúng tuyển thì tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để thực hiện xét tuyển theo quy định.

* Từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2023:

Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đăng ký bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Với trường hợp thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực: Các bạn phối hợp với  các điểm tiếp nhận nguyện vọng để rà soát thông tin khu vực với đối tượng ưu tiên (nếu có).

Các bạn cần tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển. Nếu các bạn chưa rõ nội dung về khai báo và nộp lệ phí xét tuyển thì hãy liên hệ cán bộ tại các điểm tiếp nhận hay cán bộ của cơ sở đào tạo trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

Bạn có thể chưa biết tới 1 nguyện vọng bao nhiêu tiền, nộp lệ phí ở đâu?

Thí sinh trúng tuyển Đại học 2023 xác nhận nhập học thời gian nào?

Với thí sinh trúng tuyển Đại học năm 2023 thì thời gian xác nhận nhập học được thực hiện theo Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 cụ thể như sau:

Thời gian đăng ký nguyện vọng 20231
Lưu ý thời gian nhập học với thí sinh trúng tuyển

- Thí sinh trúng tuyển Đại học thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ GDĐT thì nhập học thời gian: Từ ngày 05/7/2023 đến 17 giờ 00 ngày 15/8/2023, các bạn xác nhận nhập học trên hệ thống (những thí sinh được xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ trường hợp được Hiệu trưởng/Giám đốc CSĐT cho phép không nhập học).

Trường hợp thí sinh chưa xác nhận nhập học thì có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên Hệ thống hay Cổng dịch vụ công quốc gia như những thí sinh khác để cơ sở đào tạo xét tuyển. Nếu trúng tuyển thì các bạn hãy xác nhận nhập học theo lịch chung.

- Trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023: Thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học đợt 1 trên Hệ thống.

Bài viết trên đây do ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp thời gian đăng ký điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển giúp các bạn sĩ tử có lựa chọn chính xác. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa trôi qua, chúc các bạn gặp thật nhiều may mắn và đạt kết quả cao!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990