Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất

Cập nhật: 26/03/2024 11:05 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Để đạt được kết quả thi Đại học khối B tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cách giảng bài trên lớp của thầy cô, tài liệu ôn thi khối B và bí quyết ôn thi khối B. Vậy bí quyết ôn thi Đại học khối B đạt điểm cao nhất là gì, các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách ôn thi Đại học khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất

Bí quyết giúp các bạn thí sinh đạt điểm số cao trong kỳ thi Đại học là ôn tập các môn thi đúng cách. Thời gian tốt nhất để ôn thi là trước 4 tháng diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. Các bạn nên luyện làm các dạng đề thi theo từng năm, giải các dạng bài tập từ dễ tới khó, sau đó nâng dần mức độ. Nếu có thể các bạn cũng nên nghĩ tới các hướng giải bài khác nhau để tăng tư duy của bản thân và tìm ra cách giải nhanh nhất.

Nếu nắm vững bí quyết ôn thi Đại học khối B dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ đạt được điểm số cao trong kỳ thi sắp tới.

Cách ôn luyện môn Toán: Ôn theo dạng đề

Môn Toán là môn đòi hỏi cần có tính tư duy và logic cao, yêu cầu phải ghi nhớ công thức cơ bản và nâng cao. Do đó, ôn thi khối B môn Toán tốt nhất là theo dạng đề sẽ giúp bạn ghi nhớ các công thức và tìm ra cách giải đề thi nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, ở mỗi chương các bạn cần làm một bài tổng hợp để nắm vững lý thuyết cơ bản của từng chương. Để dễ nhớ và tránh bị nhầm lẫn giữa các công thức nên ôn luyện ngay sau mỗi bài học, không nên để đến cuối chương.

Các bạn cũng không nên dừng lại ở việc ôn tập các dạng bài cơ bản trong sách giáo khoa mà nên luyện tập thêm các dạng bài tập nâng cao. Nếu thường xuyên ôn luyện sẽ giúp nhận dạng bài toán nhanh hơn và mang lại hiệu quả làm bài tốt hơn.

Có thể nói, cấu trúc đề thi của môn Toán ở mỗi năm được giữ tương đối ổn định. Do vậy, các bạn hãy xem cấu trúc đề thi từ những năm trước, chú trọng ôn tập phần điểm cao nhưng cũng cần ôn tập kỹ phần ít điểm để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội lấy điểm nào.

Thông thường, trong đề thi môn Toán, 50% câu hỏi đầu khá đơn giản để giúp học sinh đạt đủ điểm đỗ tốt nghiệp, 20% câu hỏi tiếp theo ở mức khó vừa phải và 30% cuối bài thường sẽ khó nhất để phân loại học sinh khá-giỏi. Tùy vào mục tiêu điểm số của mình mà bạn lựa chọn ôn tập cho phù hợp.

Bí quyết ôn thi khối B đạt điểm cao không nên bỏ qua
Bí quyết ôn thi khối B đạt điểm cao không nên bỏ qua

➤ Mách bạn xem thêm: Khối H03 thi môn gì? Học ngành nào, thi trường gì?

Cách ôn luyện môn Hóa: Nắm vững tính chất đặc trưng của mỗi nguyên tố

Môn Hóa học thường được chia làm hai dạng câu hỏi là: lý thuyết và thực hành.

Để nắm vững kiến thức lý thuyết môn Hóa, các bạn cần lưu ý:

  • Đề thi THPT Quốc gia chuyên về lí thuyết vì thế hãy nắm vững lý thuyết, thường xuyên làm bài tập, đồng thời vận dụng để trả lời các hiện tượng thực tiễn để có thể hiểu sâu về bài học hơn.
  • Viết lại phương trình biểu diễn của các dãy biến hóa, sau đó tự cân bằng phản ứng.
  • Ghi lại những ý quan trọng trong bài học vào sổ tay của mình hoặc vẽ sơ đồ tư duy để ghi nhớ kiến thức lâu hơn, và khi cần có thể lấy ra xem lại.

Về câu hỏi dạng bài tập:

  • Học cách áp dụng công thức để tính toán các phương trình phản ứng, lập và giải hệ phương trình, bảo toàn khối lượng, nguyên tố…
  • Tìm hiểu thêm và học cách sử dụng các phương pháp tính toán nhanh khác như là phương pháp trung bình, ghép ẩn. Đây là phần ít được dạy trong chương trình của SGK, do vậy các bạn có thể lên mạng tìm hiểu hoặc là học thêm từ các khóa bên ngoài.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên nắm vững tính chất đặc trưng của mỗi nguyên tố, bởi đa số lý thuyết của môn Hóa đều liên quan đến các phương trình phản ứng. Để tránh nhầm lẫn giữa các nhóm, các nguyên tố, các bạn nên tổng hợp lại phương trình phản ứng và tính chất hóa học đặc trưng của từng nguyên tố.

Để ôn tập tốt môn Hóa cần nắm vững tính chất đặc trưng của mỗi nguyên tố
Để ôn tập tốt môn Hóa cần nắm vững tính chất đặc trưng của mỗi nguyên tố

➤ Mách bạn xem thêm: Khối H02 gồm môn nào, ngành nào, trường nào?

Cách ôn luyện môn Sinh học: Hiểu các khái niệm

Các giảng viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, cách ôn thi khối B hiệu quả đối với môn Sinh là không nên học thuộc lòng. Vì đây là môn có kiến thức chuyên môn rộng và đan xem nhau với các công thức hóa học nên sẽ rất khó nhớ.

Để học tốt môn này, các bạn cần phải ghi nhớ và hiểu sâu các khái niệm cơ bản để áp dụng linh hoạt vào bài tập và không bị làm sai ở những câu hỏi mang tính đánh lừa. Ngoài ra các bạn cũng nên làm nhiều các bài tập trắc nghiệm, đề thi THPT Quốc gia từ những năm trước đó…

Tóm lại, phương pháp ôn thi khối B hiệu quả là bên cạnh việc học các kiến thức mới, các bạn cần phải ôn luyện lại các kiến thức cũ và bổ trợ thêm các kiến thức còn yếu kém, làm nhiều dạng bài tập khác nhau. Bạn có thể chia ra làm các giai đoạn ôn thi Đại học khối B như sau:

  • Học kiến thức mới và ôn luyện đề thi trắc nghiệm.
  • Luyện các dạng đề thi thử và bổ sung các kiến thức còn yếu kém.
  • Tổng hợp lại kiến thức, ôn tập chọn lọc và luyện đề cấp tốc.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bí quyết ôn thi khối B đạt điểm cao mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, sẽ giúp các sĩ tử vượt vũ môn khối B không còn quá khó khăn. Chúc bạn may mắn và thành công trong kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990