Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những điều cần lưu ý tránh bị kỷ luật tại phòng thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 01/08/2022 08:57 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nào cũng có thí sinh nào bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi. Do đó, các bạn thí sinh cần chú ý đến những điều cần lưu ý tránh bị kỷ luật tại phòng thi. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM cập nhật ngay dưới đây nhé.

1. Đừng ngủ quên

Hiện tượng thí sinh ngủ quên năm nào cũng có, nhiều sĩ tử sau khi hoàn thành môn đầu tiên thì nghỉ trưa nhưng lại ngủ quá giờ thi.

Trước mùa tuyển sinh nào thì các chuyên gia tư vấn cũng phải nhắc nhở thí sinh không được ngủ quên. Để không xảy ra tình trạng ngủ quên, từ lúc này thí sinh cũng cần phải tạo thói quen về giờ giấc ngủ nghỉ. Chẳng hạn trong những ngày cận thi, các sĩ tử cần phải ăn ngủ đúng giờ. Không cần học quá khuya mà nên ngủ vào khoảng 10 giờ tối, dậy lúc 5 giờ sáng. Đến khi thi, đồng hồ sinh học cũng sẽ hoạt động theo thói quen như vậy.

Những điều thí sinh cần lưu ý để tránh mang vào phòng thi

Những điều thí sinh cần lưu ý để tránh mang vào phòng thi

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, thí sinh cần lưu ý qua trình di chuyển, nhất là ở các thành phố lớn thường xuyên kẹt xe. Vì vậy, các thí sinh cần phải đi sớm để có sự chuẩn bị kỹ càng. Nếu đi trễ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý trước khi làm bài. Tốt nhất nên đến phòng thi trước 30 phút để có tâm lý tốt.

2. Chậm 15 phút không được làm bài thi

Nội dung kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ gồm 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN: Vật lý, Hóa học, Sinh học) với 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (KHXH: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hay những môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

Quy định về thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quy định về trách nhiệm của thí sinh. Các bạn phải có mặt trước ngày diễn ra kỳ thi, kiểm tra lại thông tin cá nhân, và báo cho cán bộ coi thi nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên hay những người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời.

Với những ai bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc không có những giấy tờ cần thiết khác thì hãy báo cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định tại mỗi buổi thi. Trường hợp đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi buổi thi đó. Trước khi làm bài thi, các bạn thí sinh cần phải ghi đầy đủ số báo danh với thông tin của thí sinh vào giấy thi, đề thi, giấy nháp và cả phiếu trả lời trắc nghiệm.

3. Kiểm tra kỹ thông tin trên giấy báo thi

Khi nhận vào đề thi, các bạn cần phải kiểm tra kỹ đầy đủ về số trang và chất lượng các trang in. Nếu như bị thiếu trang, rách, hỏng, in mờ, nhòe thì báo ngay cho cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác và sử dụng tài liệu trái phép trong việc làm bài thi hay có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi.

Với bài thi tự luận thì khi nộp bài cần ghi rõ về số tờ giấy thi đã nộp sau đó ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Thí sinh nào mà không làm được bài thì cũng phải nộp tờ giấy thi.

Điều tiếp theo thí sinh cần ghi nhớ, không được phép rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Còn đối với môn tự luận, thí sinh được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi. Tuy nhiên cần phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi rời đi.

4. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết

Thí sinh cũng cần chuẩn bị các loại bút đi thi đầy đủ. Thi môn văn dùng bút mực/bi nhưng thi các môn trắc nghiệm phải tô đáp án bằng bút chì. Phải chuẩn bị bút chì đúng chuẩn vì nếu không, tô mờ vào phần đáp án, máy chấm thi sẽ không nhận diện được. Thí sinh chú ý phải giữ tờ giấy thi thật kỹ, tránh làm nhàu nát hoặc để mồ hôi tay làm ướt giấy… Điều này sẽ gây khó khăn để máy nhận diện khi chấm thi.

Khi làm bài thi trắc nghiệm, trong trường hợp thí sinh cần chọn đáp án B, nhưng sau lại chọn đáp án A thì phải tẩy sạch đáp án B. Nếu không, máy sẽ nhận cả 2 đáp án, xem như bài thi không được chấm điểm câu này.

5. Cấm mang vật dụng truyền tin

Theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT quy định rõ, thí sinh chỉ được mang những vật dụng dưới đây vào phòng thi: Bút viết, bút chì, thước kẻ, thước tính, compa, tẩy; máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ, không có chức năng soạn thảo văn bản, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý, các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin tuy nhiên không thể xem, nghe hay truyền, nhận thông tin, không có tín hiệu hình ảnh, âm thành trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không nên mang vật dụng không liên quan vào phòng thi
Thí sinh không nên mang vật dụng không liên quan vào phòng thi

Một số vật dụng thí sinh cấm mang vào phòng thi bao gồm: Giấy than, bút xóa, vũ khí gây cháy nổ, đồ uống có cồn, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

>>> Bạn có thể tìm hiểu Danh sách máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp 2022

Trong quy chế thi mặc dù không cấm thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của sở GD&ĐT và cơ quan công an, với những thiết bị không phục vụ cho làm bài thì thí sinh tốt nhất không nên mang theo để tránh gây rắc rối. Nhiều ý kiến kiến nghị từ năm tới, Bộ GD&ĐT nên sửa quy chế thi, bỏ phần thí sinh được phép mang theo những dụng cụ như thiết bị ghi âm, ghi hình để tránh bị kẻ gian sử dụng những thiết bị hỗ trợ truyền tin ra ngoài.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ GD&ĐT lưu ý đến thí sinh, không mang điện thoại vào phòng thi. “Những mùa tuyển sinh trước đó, dù được cán bộ coi thi nhắc nhở nhiều lần, tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng thí sinh cố tình hoặc vô ý mang điện thoại vào phòng thi. Ngay cả đến khi kết thúc thời gian làm bài mà điện thoại reo chuông vẫn bị cán bộ coi thi lập biên bản xử lý, thật sự đáng tiếc”, lãnh đạo Bộ GD&ĐT khuyến cáo.

Với những điều thí sinh cần lưu ý tránh bị kỷ luật tại phòng thi tốt nghiệp THPT trên đây hi vọng các bạn sẽ có kỳ thi thật sự suôn sẻ và kết quả cao. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo tại chuyên mục Cẩm nang tuyển sinh để cập nhật những thông tin liên quan khác nhé.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990