Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Kỹ thuật y sinh có dễ xin việc không? Mức lương như nào?

Cập nhật: 11/10/2023 16:12 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Ngành Kỹ thuật Y sinh có dễ xin việc không và và mức lương bao nhiêu là câu hỏi mà hầu hết các bạn sinh viên đang tìm hiểu về ngành muốn biết. Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây.

Ngành Kỹ thuật Y sinh có dễ xin việc không?

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật Y sinh khá cao, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học có nhiều lựa chọn cho công việc của mình. 

Hiện nay rất nhiều công ty và tổ chức đang tuyển dụng nhân sự có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực y sinh, các công việc bạn có thể ứng tuyển như:

  • Trở thành kỹ sư lâm sàng tại các bệnh viện, các phòng khám đa khoa, trung tâm y tế hoặc làm việc với vai trò là nhân viên, chuyên viên vận hành các trang thiết bị y tế.
  • Công việc của bạn ở đây là thực hiện việc quản lý, bảo quản, kiểm tra, giám sát và theo dõi các trang thiết bị, máy móc y khoa để đảm bảo rằng chúng luôn trong trạng thái ổn định và được hoạt động tốt. Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm việc với các bác sĩ, điều dưỡng viên thực hiện việc nghiên cứu về kỹ thuật và tư vấn cách vận hành các loại máy móc cho họ. 
  • Làm việc tại các doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị y tế. Công việc bạn đảm nhận ở đây với vai trò là nhân viên ý tế.
  • Trở thành kỹ sư chuyên nghiên cứu và chế tạo các thiết bị y tế nhằm cải tiến các phương pháp y khoa trang thiết bị y tế hiện nay.
  • Công tác tại các viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm y sinh phục vụ cho ngành y tế.

Cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật Y sinh có thể nói là vô cùng đa dạng, hơn nữa hiện nay nhu cầu của xã hội về ngành Kỹ thuật Y sinh ngày càng cao, các công ty và doanh nghiệp luôn muốn tìm kiếm các phương pháp trị liệu tốt nhất, hiệu quả nhất do vậy mà nhu cầu về nguồn nhân lực về ngành y sinh càng lớn.

Ngành Kỹ thuật y sinh có dễ xin việc không?
Ngành Kỹ thuật Y sinh có dễ xin việc không?

Mức lương ngành Kỹ thuật Y sinh

Mức lương ngành Kỹ thuật Y sinh khởi điểm của kỹ sư y sinh khoảng 10 triệu đồng/tháng. Với những người có kinh nghiệm sẽ dao động khoảng 15 triệu đồng/tháng, nếu làm cho doanh nghiệp nước ngoài có thể lên tới 20 - 25 triệu. Mức thu nhập này sẽ có sự khác nhau dựa vào yếu tố kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và vị trí công việc.

Mức lương khởi điểm ngành Kỹ thuật Y sinh

Mức lương khởi điểm của ngành Kỹ thuật Y sinh sẽ dao động khoảng 10 triệu đồng/tháng. Đây là mức khởi điểm khá cao, có thể nói so với các ngành khác thì ngành này cao lên 1,5 - 2 lần.

Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Y sinh, sinh viên sẽ được nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Do vậy, mức lương khi mới ra trường của ngành này sẽ khác hơn so với các ngành khác.

Mức lương ngành Kỹ thuật Y sinh theo năm kinh nghiệm

Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc càng lâu thì giá trị thâm niên của bạn càng được đánh giá cao. Nếu mức lương khởi điểm ban đầu của ngành Kỹ thuật Y sinh là 10 triệu đồng/tháng thì sau vài năm kinh nghiệm mức lương của bạn sẽ tăng thêm một bậc.

Lúc này thu nhập của bạn có thể sẽ lên đến 15 triệu đồng/tháng, thậm chí nếu làm việc cho các công ty, tập đoàn nước ngoài con số đó có thể lên từ 20 - 25 triệu. Chính vì vậy nếu có ý định theo đuổi ngành này bạn hãy quyết tâm thực hiện nhé.

Mức lương ngành Kỹ thuật Y sinh theo vị trí công việc

Ngành Kỹ thuật Y sinh mức lương còn bị ảnh hưởng theo vị trí công việc. Cụ thể:

Nghiên cứu viên ở các viện, trung tâm nghiên cứu

Hiện nay mức lương cho các vị trí nghiên cứu viên ở viện, trung tâm nghiên cứu có mức trung bình dao động từ 12 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này có thể chênh lệch do tùy thuộc vào vùng miền tuyển dụng.

Kỹ sư lâm sàng

Mức lương của kỹ sư lâm sàng ccó thể nói là cực kì hấp dẫn. Mặt bằng chung khi làm việc ở vị trí này sẽ rơi vào khoảng 10 triệu đến 15 triệu đồng/tháng. Chế độ đãi ngộ của một kỹ sư lâm sàng rất nhiều, ngoài mức lương cơ bản ra, bạn sẽ còn được nhận các khoản phụ cấp và hoa hồng khác nữa.

Mức lương ngành Kỹ thuật y sinh là bao nhiêu?
Mức lương ngành Kỹ thuật Y sinh là bao nhiêu?

Nhân viên Kỹ thuật thiết bị y tế

Mức lương được trả cho vị trí này sẽ dao động khoảng từ 8-12 triệu đồng/tháng tùy vào tính chất và yêu cầu công việc. Ngoài ra, mức thu nhập của vị trí này sẽ bị ảnh hưởng bởi địa điểm làm việc, quy mô công ty.

Nhân viên y tế

Mức lương thường nằm trong khoảng 10-15 triệu đồng/tháng tùy vào kinh nghiệm làm việc và địa điểm làm công tác. Tuy nhiên, mức lương ngành Kỹ thuật Y sinh cho vị trí này vẫn là một mức lương rất cao.

Giảng viên

Mức lương dành cho giảng viên đào tạo ngành Kỹ thuật Y sinh sẽ dao động từ 8-12 triệu đồng tháng. So với những vị trí khác trong ngành thì đây không phải mức lương quá cao, nhưng bạn cũng có thể vừa trở thành giảng viên vừa công tác ở các bệnh viện, trung tâm y tế, viện nghiên cứu, tham gia các dự án nghiên cứu về kỹ thuật công nghệ để có thêm nguồn thu nhập.

Để có được cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp và mức lương hấp dẫn thì sinh viên ngành Kỹ thuật Y sinh cần có những kỹ năng nào?

Các kỹ năng cần thiết của ngành Kỹ thuật Y sinh 

Để có thể học tập và tìm kiếm được cơ hội việc làm hấp dẫn trong ngành Kỹ thuật Y sinh. Bạn cần phải có những tố chất và kỹ năng như:

Điều quan trọng nhất là bạn cần phải nắm rõ những kiến thức cơ bản về khoa học cũng như các công nghệ mới nhất đang có hiện nay.

Có khả năng sáng tạo, nắm bắt vấn đề, cập nhật thông tin và biết cách ứng dụng các kỹ thuật mới vào quá trình nghiên cứu khoa học.

Có khả năng truyền đạt, giao tiếp tốt, biết cách làm việc nhóm, khi làm việc bạn phải kết hợp với các thành viên trong trong tổ hoặc đội/nhóm để làm sao có thể đưa ra được những ý kiến hay và sáng tạo, góp phần tích cực vào công tác nghiên cứu, phát triển trang thiết bị, kỹ thuật tân tiến nhất phục vụ cho đời sống của người dân.

Ngoài ra nếu bạn định hướng muốn theo ngành giáo dục, trở thành giảng viên truyền dạy kiến thức cho thế hệ sau thì bạn cần phải có khả năng và nghiệp vụ về sư phạm để có thể truyền đạt được những kiến thức đến các sinh viên theo ngành này.

Hy vọng, với những thông tin cơ bản về ngành Kỹ thuật Y sinh có dễ xin việc trong bài viết trên đây của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch phần nào giúp cho các bạn thí sinh có thêm được những kiến thức trước khi quyết định lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990