Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất?

Cập nhật: 19/04/2024 17:42 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất, đừng bỏ qua danh sách các trường hàng đầu dưới đây.

Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất?

1. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên - ĐHQGHN là trường thuộc top đầu của cả nước. Sinh viên ngành Công nghệ sinh học được học từ những giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm, với trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp.

Điểm chuẩn trúng tuyển vào ngành Công nghệ sinh học của trường năm 2023 xét theo phương thức thi THPTQG là 24,05 điểm/ tổng 3 môn. Các bạn sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00, A02, B00, D08 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường.

Nhiều tân cử nhân tốt nghiệp ra trường đã trở thành những chuyên gia hàng đầu, có năng lực cao trong lĩnh vực Công nghệ Sinh học và Sinh học, có đóng góp to lớn trong nghiên cứu tại các viện nghiên cứu và trường Đại học trên cả nước.

2. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM luôn đứng đầu về đào tạo ngành Công nghệ sinh học, nhà trường có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên trình độ cao. Sinh viên chuyên ngành này sẽ được học các kiến thức từ mức độ phân tử đến cấp độ cơ thể, quần thể, và ứng dụng Công nghệ sinh học trong nhiều lĩnh vực của đời sống.

Điểm chuẩn vào ngành Công nghệ sinh học của trường năm 2023 là 24, 68 điểm/tổng 3 môn xét theo phương thức thi THPTQG. Các bạn sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00, B00, D08, D90 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM - Trường đào tạo ngành công nghệ sinh học tốt nhất
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học tốt nhất

>>> Click xem thêm: Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì?

3. Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM

Ngành Công nghệ sinh học học trường nào thì không thể bỏ qua Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM. Chương trình đào tạo khoa Công nghệ sinh học tại trường được xây dựng trên cơ sở các chương trình tiên tiến, đáp ứng nhu cầu thực tế trong nước. Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức hiện đại cùng các kỹ năng thực hành và làm việc phục vụ tốt cho công việc sau khi ra trường.

Hiện nay khoa Công nghệ sinh học của trường đang tích cực xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các trường Đại học uy tín tại các nước có nền kinh tế phát triển, công nghệ hiện đại như Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Úc, Nhật Bản, và các doanh nghiệp lớn ở trong nước. Theo nghiên cứu của nhà trường, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm trong lĩnh vực chuyên ngành là trên 80%.

Điểm chuẩn vào ngành Công nghệ sinh học của trường năm 2023 là 20 điểm/tổng 3 môn xét theo phương thức thi THPTQG. Các bạn sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00B00B08D07 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường.

4. Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đội ngũ giảng viên bộ môn ngành Công nghệ sinh học tại trường đều là những người được đào tạo chuyên sâu tại các nước có công nghệ tiên tiến như Đức, Pháp, Nga, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Bungari. Bộ môn đã thành công trong việc đào tạo ra đội ngũ những Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ trong lĩnh vực Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm có chuyên môn cao cho đất nước.

Ngoài ra, nhà trường còn có các phòng thí nghiệm hiện đại, các dự án nghiên cứu khoa học tiên tiến, cùng với những chương trình học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên theo học. Sinh viên không chỉ được đào tạo về kiến thức chuyên ngành mà còn được khuyến khích phát triển tư duy sáng tạo, khả năng tự học và kỹ năng làm việc nhóm.

Điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của Trường ĐH Bách Khoa HN năm 2023 xét theo phương thức thi THPTQG thì dao động từ 23 đến 28 điểm. Trong đó điểm chuẩn vào ngành Công nghệ sinh học là 24,06 điểm/tổng 3 môn. Các bạn sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00, B00, D07 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường. 

5. Trường Đại học Bách khoa TP.HCM

Trường Đại học Bách khoa TP. HCM là nơi đào tạo đội ngũ các Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ về công nghiệp công nghệ tế bào, công nghiệp công nghệ vi sinh, và nghiên cứu tạo ra những sản phẩm Công nghệ sinh học mới phục vụ cho y học, sản xuất thực phẩm cũng như xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học tại trường có thể làm việc tại các viện nghiên cứu, công ty sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Công nghệ sinh học, các công ty dược.... và luôn được các nhà tuyển dụng hàng đầu săn đón. 

Điểm chuẩn vào ngành Công nghệ sinh học của trường năm 2023 là 63,05 điểm/tổng 3 môn nhân hệ số 3 xét theo phương thức thi THPTQG. Các bạn sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00, B00, D07, D08 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường. Mức học phí ngành Công nghệ sinh học chương trình đại trà của trường trong năm học 2022 - 2023 dao động từ 12.500.000 VNĐ/năm.

Ngành Công nghệ sinh học nên học trường nào - Trường Đại học Bách khoa TP.HCM
Ngành Công nghệ sinh học nên học trường nào - Trường Đại học Bách khoa TP.HCM

>>> Click thêm: Ngành Vật lý y khoa là ngành gì? Ra trường làm công việc gì?

6. Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất phải kể đến Trường Đại học Yersin Đà Lạt. Công nghệ sinh học là ngành học thuộc Khoa Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm của trường, gồm 3 chuyên ngành chính là: Sinh học Nông nghiệp Công nghệ cao, Công nghệ sinh học vi sinh và Công nghệ sinh học thực vật.

Sinh viên ngành Công nghệ sinh học sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về lý thuyết cơ sở sinh học thực nghiệm, nguyên lý và quá trình sinh học đại cương, để ứng dụng vào các vấn đề về Công nghệ sinh học, nông nghiệp.

Với mục tiêu đào tạo kiến thức gắn liền thực tiễn, được học tập với phương pháp tích cực, tạo cảm hứng và gắn liền với thực tiễn ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể sẵn sàng làm việc và được doanh nghiệp chào đón.

Điểm chuẩn vào ngành Công nghệ sinh học của trường năm 2023 là 17 điểm/tổng 3 môn xét theo phương thức thi THPTQG. Các bạn sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00A01B00D01 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường.

7. Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Khoa Công nghệ sinh học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam chuyên đào tạo các Kỹ sư và Thạc sĩ thuộc các lĩnh vực Công nghệ sinh học thực vật, Công nghệ sinh học động vật, và Công nghệ sinh học phân tử thực vật.

Đội ngũ giảng viên, Hội đồng khoa học của khoa đều là những tiến sĩ, giáo sư và phó giáo sư, với các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến hỗ trợ đào tạo ra nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn cao để nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ sinh học vào trong lĩnh vực cây trồng và vật nuôi.

Điểm chuẩn vào ngành Công nghệ sinh học của trường năm 2023 là 24.5 điểm/tổng 3 môn xét theo phương thức thi THPTQG. Các bạn sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường.

8. Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM

Những trường có ngành Công nghệ sinh học chất lượng tiếp theo mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch muốn chia sẻ đến các bạn thí sinh là Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Với chương trình đào tạo kết hợp kiến thức nông nghiệp truyền thống với những công nghệ tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại bao gồm nhiều phòng thí nghiệm, nhà lưới và khu thí nghiệm, đội ngũ cán bộ giảng viên đa phần là Thạc sĩ, Tiến sĩ ngành Công nghệ sinh học tại trường Đại học Nông Lâm TP.HCM có trách nhiệm đào tạo những Kỹ sư Công nghệ sinh học ở trình độ cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực đất nước.

Điểm chuẩn vào ngành Công nghệ sinh học của trường năm 2023 là 22,25 điểm/tổng 3 môn nhân hệ số 3 xét theo phương thức thi THPTQG. Các bạn sĩ tử có thể chọn một trong các tổ hợp ban A00, B00, A02 để đăng ký xét tuyển vào khối ngành này của trường. Mức học phí ngành Công nghệ sinh học chương trình đại trà của trường ĐH Nông Lâm HCM trong năm học 2022 - 2023 dao động từ 14.157.000 VNĐ/năm. 

Ngoài ra, trên cả nước còn rất nhiều các trường xét tuyển ngành Công nghệ sinh học mà bạn các bạn thí sinh thể tham khảo thêm.

Như vậy bài viết vừa giúp bạn giải đáp thông tin ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất. Hy vọng với danh sách này, bạn đọc sẽ dễ dàng chọn được cho mình một ngôi trường phù hợp để theo đuổi ước mơ của mình.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990