Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành bác sĩ da liễu có quan trọng không? Có nên học ngành bác sĩ da liễu không?

Cập nhật: 05/04/2022 08:39 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Da liễu không còn xa lạ với nhiều người, chủ yếu liên quan đến sức khỏe của da và bệnh về móng, tóc...Để giúp các bạn tìm hiểu Da liễu thuộc ngành nào? và các thông tin liên quan khác chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về ngành bác sĩ da liễu như thế nào?

Ngành da liễu thực chất là ngành liên quan chủ yếu đến sức khỏe của da, móng, tóc hay màng nhầy… Người thực hiện chữa bệnh về lĩnh vực này được gọi chung là bác sĩ da liễu. Khi theo học ngành này thì học viên cần phải nắm được kiến thức để vận dụng thực hành các phương pháp nghiên cứu khoa học đồng thời nghiên cứu các bệnh về da liễu.

Ngành bác sĩ da liễu có vai trò quan trọng trong đời sống
Ngành bác sĩ Da liễu đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống

Đối với ngành da liễu cơ bản, sinh viên khi học sẽ được trang bị thêm kiến thức cơ sở, kỹ năng chẩn đoán đồng thời thực hành điều trị về những bệnh chuyên ngành da liễu. Học ngành bác sĩ da liễu hiện nay được nhiều thí sinh yêu thích lựa chọn bởi ngành học này được đánh giá rất cao tiềm năng.

Nước ta hiện nay chủ yếu vẫn làm nông nghiệp, khí hậu nhiệt đới gió mùa dễ gây các bệnh về da. Do vậy khi học ngành này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm.

Tim hiểu về Ngành phẫu thuật thẩm mỹ thi khối nào? Nên chọn trường nào tốt nhất

2. Có nên học bác sĩ da liễu không?

Đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành học phù hợp, nhiều bạn đặt ra câu hỏi “Có nên theo học bác sĩ da liễu không?” Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ngành Y Dược nói chung và da liễu nói riêng thì mỗi ngành sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên khi mà xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thẩm mỹ càng cao thì ngành da liễu cũng được chú trọng hơn rất nhiều, nổi bật hơn cả là 02 mảng bệnh học và thẩm mỹ.

Mặc dù ngành Da liễu đang ngày một phát triển tuy nhiên nguồn nhân lực tại phòng khám, bệnh viện đang ngày càng thiếu hụt. Trong khi đó thì các phòng khám tư nhân, các ngành hay Trung ương hay tại các địa phương đều được xây dựng đồng thời bổ sung nhu cầu nguồn nhân lực cấp bách ngày một lớn. 

Có thể thấy, việc học ngành bác sĩ Da liễu là điều cấp bách và khá được chú trọng để mang đến cho bạn cơ hội rộng mở, nghề nghiệp ổn định cùng với mức lương hấp dẫn. Do vậy nếu bạn có đam mê theo đuổi ngành da liễu thì hãy đăng ký ngay hôm nay. Ngành da liễu cũng như các ngành Y Dược khác được dự báo có sự ổn định và cơ hội nghề nghiệp rất cao trong tương lai. Do vậy mà điểm chuẩn ngành bác sĩ da liễu cũng nằm trong số các ngành top điểm cao, các bạn hãy xem xét và cân nhắc lựa chọn ngành học phù hợp. Đừng quên tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2021 xét học bạ. Chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có thể theo học.

3. Ngành bác sĩ da liễu cần học những gì?

3.1. Yêu Cầu Về Mặt Kiến Thức

Khóa học ngành bác sĩ da liễu đảm bảo cho bạn về mặt kiến thức sau đây:

  • Nắm vững, biết cách vận dụng kiến thức đã được học vào trong thực hành trong suốt thời gian làm việc
  • Trau dồi thêm về kiến thức chuyên môn, dược lý, bổ sung thêm về các kỹ năng chẩn đoán và điều trị các bệnh về Da liễu
  • Nắm vững và biết cách vận dụng thành thạo các phương pháp nghiên cứu khoa học, nhất là những vấn đề về da liễu

3.2. Yêu Cầu Về Mặt Kỹ Năng

*Kỹ năng cứng:

  • Sinh viên thành thạo về kỹ năng chẩn đoán, xử trí và biết dự phòng một số bệnh về da liễu thường gặp
  • Phân tích xét nghiệm đồng thời thực hiện khám lâm sàng nhằm để phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh
  • Thực hành thành thạo các thủ thuật về Da liễu cơ bản
  • Sử dụng thành thạo những thiết bị y tế trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh

*Kỹ năng mềm:

  • Có kỹ năng giao tiếp tốt phục vụ công việc
  • Hỗ trợ, đoàn kết, luôn phối hợp tốt với đồng nghiệp trong thực hiện hành động
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm thống kê nhằm để áp dụng cho công việc

Xem chi tiết về Ngành bác sĩ phẫu thuật nên học trường nào?

4. Ngành bác sĩ da liễu ra trường làm gì?

Ngành bác sĩ da liễu cần thiết hiện nay
Ngành bác sĩ da liễu cần thiết hiện nay

Với vị trí bác sĩ da liễu sẽ thực hiện công việc dưới đây:

  • Thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân về tình trạng bệnh da liễu
  • Thực hiện kỹ thuật về da, chăm sóc sắc đẹp cho người bệnh
  • Điều trị chuyên sâu về da liễu cho bệnh nhân
  • Đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt thời gian điều trị người bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời
  • Quản lý, giám sát các công việc của y tá
  • Học hỏi thêm các kiến thức mới.

Tốt nghiệp ngành Da liễu mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn. Theo các chuyên gia, bạn có thể đảm nhiệm những vị trí công việc dưới đây:

  • Có cơ hội làm việc tại các cơ quan nhà nước về chuyên ngành Da liễu
  • Làm tại Viện Da Liễu, khoa da liễu tại các bệnh viện tuyến tỉnh hoặc huyện
  • Làm việc tại những phòng khám chuyên khoa da liễu
  • Khi đã đủ kinh nghiệm chuyên môn và năng lực thì có thể mở phòng khám da liễu riêng của bản thân.
  • Đối với những sinh viên tốt nghiệp với bằng khá giỏi thì có thể ở lại trường tham gia vào công tác, đào tạo, hướng dẫn sinh viên trong khoa.

Đối với sự phát triển của ngành da liễu hiện nay, ngoài việc đào tạo tổng quát, sinh viên đòi hỏi phải trau dồi thêm các kỹ năng và nghiệp vụ để phục vụ công việc.

Trong xu thế phát triển của ngành da liễu hiện nay thì ngoài việc điều trị da tổng quát, ngành này còn đào tạo chuyên sâu cho bác sĩ da liễu chủ yếu về lĩnh vực thẩm mỹ da, điều trị sinh học đối với bệnh da mạn tính, huy động nguồn lực đồng thời luôn giúp đỡ của các cơ sở đào tạo nhằm giúp nâng cao điều kiện thực hành đối với các bạn sinh viên.

Thông tin trên đây nhằm giúp bạn giải đáp da liễu thuộc ngành nào và những kiến thức liên quan thuộc về ngành. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được hỗ trợ nhé. 

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990