Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nếu không học Đại học thì nên học nghề gì? Hướng đi cho tương lai

Cập nhật: 21/10/2023 08:43 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Nếu không học Đại học thì nên học nghề gì? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra khi đứng trước quyết định về nghề nghiệp tương lai của mình. Hiện nay, có rất nhiều ngành nghề hấp dẫn và tiềm năng phát triển mà không cần học Đại học. Hãy cùng Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch khám phá và tìm ra con đường phù hợp với bạn nhé.

Nếu không học Đại học thì nên học nghề gì?

Hiện nay có nhiều lĩnh vực nghề nghiệp rất phát triển mà không cần phải học Đại học, chỉ cần bạn có đam mê và chăm chỉ chắc chắn sẽ thành công. Cùng chúng tôi điểm qua một số ngành nghề dưới đây nhé.

1. Chuyên viên trang điểm

Chuyên viên trang điểm là một trong những công việc bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi đang phân vân không học Đại học thì làm nghề gì để thành công. Với xu thế yêu chuộng cái đẹp như hiện nay thì đây là ngành nghề có nhiều triển vọng, phù hợp với cả nam và nữ. Sau đây là một số lí do bạn nên chọn nghề chuyên viên trang điểm:

  • Không mất nhiều thời gian so với các ngành học khác, sau thời gian học khoảng 3 đến 6 tháng bạn có thể tự tin hành nghề;
  • Bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi trở thành chuyên viên trang điểm;
  • Cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập hấp dẫn nếu bạn có nhiều kỹ năng, tay nghề giỏi và thường xuyên cập nhật các xu hướng makeup mới nhất. Bạn có thể trở thành các chuyên viên trang điểm làm việc tại các trung tâm dịch vụ trang điểm, studio chụp ảnh, … hay có thể hành nghề trang điểm tự do hoặc mở tiệm riêng của mình.
Không học Đại học thì học nghề gì có thu nhập cao
Không học Đại học thì học nghề gì có thu nhập cao

Tham khảo thêm: Học Cao đẳng và Đại học có gì khác nhau?

2. Kỹ thuật viên spa

Hiện nay nhu cầu làm đẹp là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, nhất là với các chị em phụ nữ. Nếu bạn yêu thích lĩnh vực làm đẹp và có đôi bàn tay khéo léo, thì hãy lựa chọn trở thành kỹ thuật viên spa.

Sau khi học xong sẽ có cơ hội được làm việc tại các viện thẩm mỹ, trung tâm chăm sóc sắc đẹp với mức thu nhập khủng. Nếu bạn có kinh nghiệm quản lý và chuyên môn cứng còn có thể làm vị trí quản lý điều hành spa hay tự mở spa riêng cho mình.

Để trở thành kỹ thuật viên spa khá đơn giản, bạn chỉ cần tham gia các khóa đào tạo nghề spa, với chương trình học chỉ mất trong khoảng vài tháng đến 1 năm, tùy vào khóa học bạn lựa chọn. Thời gian này khá phù hợp với những bạn không muốn học Đại học vì thời gian học dài. Khi học spa, bạn có thể tích lũy nhiều kiến thức chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Khi học spa bạn vừa có thêm được nhiều kiến thức để chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cho bản thân và gia đình, vừa kiếm được công việc có nguồn thu nhập cao, công việc ổn định nếu tay nghề cứng cáp.

3. Nghề làm tóc, tạo mẫu tóc

Nếu không học Đại học thì nên làm gì? Bạn có thể tham khảo thêm nghề làm tóc, tạo mẫu tóc. Đây là một trong nghề hot được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Nếu không muốn học Đại học thì học nghề này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian và học phí, với khoảng vài tháng thôi bạn sẽ có được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để bắt đầu khởi nghiệp với nghề.

Nghề làm tóc bạn sẽ được làm việc trong môi trường tự do, năng động, không gò bó về thời gian làm việc như những công việc tại văn phòng, doanh nghiệp. Công việc còn này giúp bạn rèn luyện tính cẩn thận và được tụ do sáng tạo nghệ thuật, hơn nữa nó còn có nhiều tiềm năng để phát triển sự nghiệp. Bạn có thể làm việc tại các salon tóc, viện đào tạo... hay có thể tự mở tiệm riêng tiệm cho mình.

4. Nghề phục vụ nhà hàng, khách sạn

Một công việc bạn có thể cân nhắc nữa khi đang phân vân không thi Đại học nên học nghề gì đó là nghề phục vụ nhà hàng, khách sạn. Nếu bạn yêu thích công việc liên quan đến lĩnh vực này thì đây là một sự lựa chọn phù hợp. Với sự tăng cao về nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng như hiện nay thì đây là ngành học sẽ mang đến cho bạn một công việc ổn định, thu nhập tốt.

5. Nghề lập trình viên

Nếu bạn yêu thích việc viết code hay các ứng dụng điện thoại thì hãy lựa chọn nghề lập trình viên. Đây là một nghề rất thịnh hành, có mức thu nhập tốt lại không yêu cầu cao về trình độ. Bởi hiện nay hầu hết các doanh nghiệp tuyển dụng đều căn cứ vào kiến thức thực tế và kỹ năng làm việc của lập trình viên.

Do đó nếu không muốn học Đại học nhưng yêu thích công việc viết code bạn có thể theo học nghề này tại các cơ sở đào tạo. Để đảm bảo chất lượng đầu ra và đào tạo thực chiến bạn nên tìm hiểu lựa chọn các cơ sở học chất lượng, uy tín.

Nếu bạn có niềm đam mê với ẩm thực hãy theo học nghề đầu bếp
Nếu bạn có niềm đam mê với ẩm thực hãy theo học nghề đầu bếp

Tham khảo thêm: Trượt Đại học thì làm gì? Hướng đi nào là lựa chọn tốt nhất

6. Nghề đầu bếp

Đầu bếp là một nghề rất phù hợp với những bạn có niềm đam mê với ẩm thực. Với sự phát triển của ngành dịch vụ ẩm thực bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm, bởi nghề này có nhu cầu lao động lớn và khả năng phát triển tốt.

Nghề đầu bếp không những giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về nấu ăn, dinh dưỡng để chăm sóc cho gia đình, mà nó còn giúp bạn có mức thu nhập khủng và ổn định. Khi tích lũy đủ kinh nghiệm và chuyên môn bạn có thể tự mở quán riêng theo phong cách, sở trường của mình.

Như vậy những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi nếu không học Đại học thì nên học nghề gì? Bạn hãy tham khảo và tìm cho mình một công việc phù hợp nhất nhé. Chúc bạn luôn thành công.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990