Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mức lương ngành Tài chính Ngân hàng có cao không?

Cập nhật: 16/03/2023 17:59 | Người đăng: Nhâm PT

Tài chính Ngân hàng trong nhiều năm trở lại đây được nhiều thí sinh đăng ký thi tuyển, xét tuyển và luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao. Lý do ngành học này được quan tâm như vậy là vì Tài chính Ngân hàng được đánh giá có nhiều cơ hội việc làm. Vậy mức lương ngành Tài chính Ngân hàng có cao không?

Mức lương tham khảo các công việc thuộc ngành Tài chính Ngân hàng

Trong ngành Tài chính Ngân hàng, mức lương phụ thuộc vào vị trí công việc và chức vụ. Mức lương của một số vị trí công việc trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng cho bạn tham khảo như sau:

  • Đối tượng thực tập sinh: Đây là mức lương dành cho các sinh viên trong thời gian thực tập để lấy kinh nghiệm các công ty,doanh nghiệp sẽ hỗ trợ khoảng 3-5 triệu đồng/tháng. Sau khi trải qua thời gian thực tập, thử việc, được ký hợp đồng chính thức sẽ có thêm nhiều mức đãi ngộ khác nhau.
  • Mức lương Tài chính Ngân hàng mới ra trường: Là sinh viên chưa có kinh nghiệm hoặc có ít kinh nghiệm trong nghề, mức lương cơ bản thường từ 8-10 triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên có thời gian làm việc từ 1-2 năm: Mức lương thường dao động từ 12-18 triệu đồng/ tháng.
  • Vị trí giao dịch viên xử lý mọi giao dịch cho khách hàng có mức lương dao động khoảng 7 triệu đồng/ tháng.
  • Chuyên viên thanh toán quốc tế chủ yếu phụ trách về các thanh toán giao dịch quốc tế như chuyển nhận tiền, quản trị chứng từ bạn sẽ nhận mức lương khoảng 6-10 triệu đồng/ tháng.
  • Nhân viên quan hệ khách hàng sẽ làm tất cả dịch vụ ngân hàng có như bảo hiểm, sổ tiết kiệm, đầu tư… có mức lương khá cao, từ 15-17 triệu đồng/ tháng.
  • Mức lương nhân viên kiểm toán nội bộ thường từ 12– 15 triệu đồng / tháng.
  • Vị trí quản lý rủi ro mức lương trung bình khoảng từ 10- 19 triệu đồng/ tháng.
  • Cá nhân đảm nhận vị trí chức vụ cao như Quản lý: Mức lương theo năng lực, có thể lên tới 20-30 triệu đồng/tháng.

Nếu làm việc trong môi trường phát triển ổn định, nhân viên Tài chính Ngân hàng còn có nhiều ưu đãi khác như tiền thưởng, chính sách bảo hiểm, các chương trình ưu đãi,…

muc-thu-nhap-trong-nganh-tai-chinh-ngan-hang-tuong-doi-hap-dan

Mức thu nhập trong ngành Tài chính Ngân hàng tương đối hấp dẫn

Như vậy có thể thấy mức thu nhập trong ngành Tài chính Ngân hàng tương đối hấp dẫn so với một số ngành nghề khác, đặc biệt là đối với sinh viên mới ra trường. Sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ có cơ hội làm việc ở tại các ngân hàng mà còn có thể làm việc tại các doanh nghiệp tổ chức nước ngoài. Có thể thấy rằng cơ hội việc làm trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng đang mở rộng nhưng luôn cạnh tranh khốc liệt và yêu cầu cá nhân phải nỗ lực không ngừng.

Đánh giá chung mức lương ngành Tài chính Ngân hàng bạn có thể thấy được ở mức khá cao so với các ngành nghề khác nhất là ở các ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, Mb Bank,… cán bộ nhân viên có mức lương trung bình lên đến 20 triệu đồng/ tháng.

Tuy nhiên để nhận được mức lương cao, nhân viên Tài chính Ngân hàng trước hết phải có kiến thức bài bản về ngành và có kinh nghiệm làm việc thành thạo. Bạn có thể tìm hiểu thêm khi có ý định học Tài chính Ngân hàng để biết học Tài chính Ngân hàng có dễ xin việc không?.

Những yếu tố quyết định mức lương trong công việc của bạn

Mức lương ngành Tài chính Ngân hàng có cao không còn phụ thuộc vào năng lực của mỗi cá nhân và vị trí công việc đảm nhiệm. Các chế độ lương thưởng sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng và trình độ của bạn nên sẽ không có một mức cố định.

Những tố chất cần thiết khi làm công việc Tài chính Ngân hàng:

Cần cù và tỉ mỉ trong công việc – học tập

Tỉ mỉ trong công việc và học tập rất cần thiết, nó không Không chỉ giúp bạn trở thành một người làm việc hiệu quả mà nó còn giúp công việc của bạn thuận lợi hơn. Làm việc với các con số và tiền bạc cần có sự cẩn thận tuyệt đối nên hãy tự tập cho mình đức tính cần cù, tỉ mỉ và cẩn thận trong quá trình học tập.

Nhạy bén với các con số

Tài chính Ngân hàng là ngành học liên quan đến những con số nên cần sự nhạy bén trong việc nhận biết, phân tích, đánh giá các con số. Nếu chưa quen tính nhanh bạn nên chịu khó rèn luyện để nắm bắt công việc tốt nhất. Mức lương của bạn cũng cải thiện đáng kể nếu như bạn giỏi tư duy logic và có tài năng thật sự.

Khả năng về tin học văn phòng và máy tính

Thành thạo được tin học văn phòng và khả năng sử dụng máy tính sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc của bạn. Ngành Tài chính Ngân hàng là ngành đặc trưng trong việc sử dụng máy tính, tin học văn phòng, bạn cần thường xuyên xử lý số liệu trên File Excel, báo cáo thông qua File Word để làm việc chuyên nghiệp hơn.

lam-viec-trong-nganh-tai-chinh-ngan-hang-doi-hoi-nhan-vien-can-co-nhung-to-chat-phu-hop

Làm việc trong ngành Tài chính Ngân hàng đòi hỏi nhân viên cần có những tố chất phù hợp

Xem thêm Muốn thi ngành Tài chính Ngân hàng học khối nào?

Khả năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là điều bắt buộc vì bạn cần làm việc với người nước ngoài, thông tin hay các báo cáo tài chính hay các buổi ký kết hợp đồng với người nước ngoài cần phải thông thạo ngoại ngữ. Vì vậy sự thăng tiến trong ngành Tài chính ngân hàng sẽ rất cần tới việc am hiểu ngoại ngữ. Trong quá trình học tập tại trường THPT, hãy trau dồi ngoại ngữ thật tốt để bản thân bạn không phải bỏ lỡ nhiều cơ hội mơ ước.

Khả năng giao tiếp

Giao tiếp là một yếu tố rất quan trọng để bạn truyền đạt hay tư vấn thông tin cho khách hàng. Vì vậy bạn hãy luyện tập giao tiếp thường xuyên hoặc đọc thêm các cuốn sách hướng nghiệp tra cứu nghề để nâng cao khả năng này.

Sức khỏe tốt và khả năng chịu áp lực công việc

Mức lương cũng phụ thuộc vào khả năng chịu được áp lực công việc của bạn khi đi làm. Bạn nên có lịch trình ngủ nghỉ phù hợp để bản thân luôn có sức khỏe tốt để sẵn sàng trước những khó khăn.

Sự đam mê trong công việc

Sự đam mê là điều cần thiết vì nó sẽ giúp bạn trụ vững và làm việc hiệu quả trong công việc.

Trên đây là một số thông tin về mức lương ngành Tài chính Ngân hàng cũng như các thông tin về những yếu tố để thay đổi mức lương của bạn. Nếu bạn có đam mê thực sự với ngành này chắc chắn sau những nỗ lực không ngừng nghỉ ở hiện tại, trong tương lai bạn sẽ có sự nghiệp đầy vinh quang.

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990