Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Tài chính Ngân hàng có dễ xin việc không?

Cập nhật: 03/03/2023 13:41 | Người đăng: Nhâm PT

Trong những năm gần đây, Tài chính Ngân hàng luôn được nhiều thí sinh quan tâm đăng ký nguyện vọng trong các kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi càng đông sinh viên theo học càng nhiều sự cạnh tranh trong công việc. Mối quan tâm lớn nhất của các thí sinh là học Tài chính Ngân hàng có dễ xin việc không và làm những công việc gì?.

Ngành Tài chính Ngân hàng là gì?

Giống như tên gọi của mình, ngành Tài chính Ngân hàng là ngành học liên quan đến tiền, cụ thể là các dịch vụ tài chính, giao dịch, vận hành và lưu thông tiền tệ thông qua hệ thống ngân hàng trong nội địa và quốc tế.

Ngành Tài chính Ngân hàng bao gồm các lĩnh vực nhỏ như Ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp, Phân tích tài chính, Kinh tế học tài chính, …

Ngành Tài chính Ngân hàng được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau: 

  • Ngân hàng
  • Tài chính thuế
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Tài chính Bảo hiểm 
Ngành Tài chính Ngân hàng luôn giữ được sức hút với thí sinh

Ngành Tài chính Ngân hàng luôn giữ được sức hút với thí sinh qua các năm xét tuyển

Học ngành Tài chính Ngân hàng có dễ xin việc không?

Hiện nay, lĩnh vực Tài chính Ngân hàng dường như có sức hút mạnh mẽ hơn với các thí sinh quan tâm đăng ký nguyện vọng trong các kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Theo các chuyên gia kinh tế, sức hút cho ngành học này đến từ những yếu tố về sự phát triển kinh tế, xu hướng hội nhập tạo ra cú hích mạnh đối với hoạt động Tài chính Ngân hàng. Sự phục hồi kinh tế sau những đợt khủng hoảng cũng góp phần đẩy cao nhu cầu nhân lực cho ngành này.

Lĩnh vực Tài chính Ngân hàng hiện nay khởi sắc trở lại khi ngày càng có nhiều đơn vị lớn của nước ngoài rót vốn đầu tư vào Việt Nam. Từ đó đã kéo theo “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao để làm việc trong các đơn vị ngân hàng trên cả nước.  Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo trong giai đoạn 2020 - 2025, nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho ngành Tài chính Ngân hàng tăng khoảng 20% mỗi năm.

Theo số liệu thống kê hiện nay, Việt Nam có 7 ngân hàng thương mại Nhà nước, 41 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân, 4 ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn, 51 chi nhánh ngân hàng nước ngoài, hơn 10 công ty bảo hiểm lớn, hơn 100 công ty chứng khoán, … đang hoạt động và phát triển.

Từ những thuận lợi kể trên có thể thấy cơ hội việc làm cho ngành Tài chính Ngân hàng hiện nay khá rộng mở, các sinh viên ra trường có vốn kiến thức tốt sẽ không lo thiếu việc làm. Một trong những lý do khiến ngành Tài chính Ngân hàng luôn có sức hút với thí sinh là cơ hội việc làm đa dạng, cơ hội thăng tiến cao, mức lương hấp dẫn.

Ngành Tài chính Ngân hàng là ngành học có cơ hội việc làm rộng mở

Ngành Tài chính Ngân hàng là ngành học đa dạng với cơ hội việc làm rộng mở

Những công việc của ngành Tài chính Ngân hàng

Khi tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, sinh viên có thể nộp hồ sơ tới các ngân hàng, các tổ chức tín dụng phi ngân hàng, các công ty chứng khoán, cục thuế, công ty kiểm soát hoặc các quỹ đầu tư,...

Sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng sẽ có cơ hội làm việc tại các vị trí đó là:

  • Giao dịch viên ngân hàng
  • Giao dịch viên chứng khoán
  • Chuyên viên phân tích tài chính
  • Nhân viên quản trị rủi ro
  • Chuyên viên phân tích tài chính
  • Nhân viên tín dụng
  • Chuyên viên thanh toán quốc tế
  • Nhân viên kinh doanh
  • Nhân viên vận hành
  • Chuyên viên kiểm toán, kế toán cho doanh nghiệp
  • Chuyên viên tư vấn đầu tư
  • Chuyên viên kinh doanh tiền tệ, chuyên viên thanh toán quốc tế
  • Nhân viên thu hồi vốn
  • Giảng viên giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng

Chuyên ngành Tài chính Ngân hàng được đánh giá phù hợp với cả đối tượng thí sinh nam và thí sinh nữ theo đuổi. Nếu như trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sắp tới, các thí sinh thuộc phái nữ vẫn chưa tìm được ngành học nào phù hợp cho mình. Các em nên dành thời gian tìm hiểu xem điểm mạnh và đam mê của bản thân nằm trong lĩnh vực nào hoặc có thể tham khảo xem con gái nên học ngành gì dễ xin việc lương cao để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Trước những lo lắng của thí sinh về vấn đề học Tài chính Ngân hàng có dễ xin việc không, bài viết đã chỉ ra thuận lợi và vị trí công việc bạn có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp. Nếu đã quyết tâm theo đuổi ngành này, sẽ không khó để các em tìm được công việc ổn định với mức lương mong muốn. Điều quan trọng nhất, các em cần trang bị đủ kiến thức, có sự đam mê, nhiệt huyết với công việc của mình để nắm bắt lấy cơ hội tốt nhất.

Thông tin hữu ích khác
khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây... khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi...
Xem thêm >>



0899 955 990