Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Không Đăng Ký Nguyện Vọng Có Được Xét Tuyển Không?

Cập nhật: 06/07/2023 15:14 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Không đăng ký nguyện vọng có được xét tuyển không? Mỗi năm sẽ có sự thay đổi về quy chế tuyển sinh khiến cho nhiều bạn rất mơ hồ về vấn đề đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Để tìm hiểu chi tiết hơn, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Không đăng ký nguyện vọng có được xét tuyển không?

CÓ. Hàng năm cứ đến ngày 15/6-30/6, thí sinh trên cả nước sẽ chuẩn bị hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học. Tại mục 9 trong phiếu đăng ký dự thi có ghi rõ “Thí sinh có thể dùng kết quả để xét tuyển Đại học, Cao đẳng hoặc Trung Cấp”. Theo đó, thí sinh có nguyện vọng sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển vào đại học, cao đẳng thì hãy đánh dấu (X) vào ô trống bên cạnh. Nếu không có nguyện vọng thì các thí sinh hãy bỏ trống.

Về việc tuyển sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, thí sinh nếu không đánh dấu (X) vào mục 9 trong Phiếu đăng ký dự thi đồng nghĩa với việc thí sinh đó không dùng điểm thi THPT để đăng ký xét tuyển vào Đại học đợt 1. Sau khi công bố điểm thi, thí sinh chỉ được công nhận đỗ tốt nghiệp hay không; còn trong dữ liệu tuyển sinh gửi đến các trường đại học cao đẳng, các thí sinh này sẽ không có tên danh sách.

Dẫu vậy, không được xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT thì cũng không có nghĩa là bạn sẽ không được học Đại học, Cao đẳng. Thay vào đó, thí sinh có thể tham gia xét tuyển vào các trường đó bằng phương thức xét tuyển học bạ.

Phương thức này hiện đang được rất nhiều trường sử dụng trong kỳ tuyển sinh hiện nay. Bởi vậy, khi đăng ký xét tuyển bất kỳ trường nào, các bạn hãy tìm hiểu về nghiên cứu kỹ về điều kiện để chuẩn bị nộp hồ sơ xét tuyển theo học bạ theo đúng thời gian và đúng quy định nhà trường đề ra.

Bạn có thể xem ngay giải đáp Xét học bạ có cần đăng ký nguyện vọng không?

2. Những lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp và xét nguyện vọng?

Sau khi đăng ký thi tốt nghiệp và xét nguyện vọng, thí sinh phải nắm chắc được 3 lưu ý dưới đây:

Không đăng ký nguyện vọng vẫn có thể xét tuyển ĐH-CĐ
Không đăng ký nguyện vọng vẫn có thể xét tuyển ĐH-CĐ

2.1. Vừa đăng ký nguyện vọng vừa xét tuyển học bạ

Trên các diễn đàn tuyển sinh hiện nay, nhiều bạn đưa ra câu hỏi về việc đã nộp hồ sơ xét học bạ thì có thể đăng ký xét nguyện vọng được không? Với những trường áp dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển thì thí sinh có thể sử dụng đồng thời nhiều phương thức khác.

Ví dụ: Trường Đại học Y Dược TPHCM tuyển sinh theo 3 phương thức:

  • Xét tuyển dựa theo kết quả thi THPT
  • Xét tuyển theo học bạ
  • Xét tuyển thẳng

Mỗi phương thức xét tuyển này hoàn toàn độc lập, do vậy các sĩ tử có thể xét tuyển độc thời. Bạn vừa xét tuyển học bạ thì vẫn có thể đăng ký sử dụng kết quả thi THPT đăng ký xét tuyển vào trường để tăng cơ hội trúng tuyển vào trường này nhé.

2.2. Có thể chọn ngành và tổ hợp xét tuyển khác nhau

Tham gia đăng ký xét tuyển bằng học bạ và xét tuyển theo nguyện vọng là 2 phương thức độc lập, không liên quan đến nhau. Bởi vậy, thí sinh đã đăng ký xét học bạ vào một số trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào những trường khác. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký vào một số ngành khác cùng trường với tổ hợp môn khác.

Ví dụ: Thí sinh đăng ký vào ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học giao thông vận tải với khối A1 gồm Toán – Lý – Anh thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng ngành này với tổ hợp môn thi khác là A gồm Toán – Lý - Hóa.

Theo đó, khi thí sinh xác định được ngành học yêu thích thì các bạn hoàn toàn vừa có thể áp dụng các phương thức xét tuyển và có thể lựa chọn các tổ hợp môn để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học đó.

2.3. Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, thí sinh có thể đăng ký cùng lúc nhiều ngành, nhiều tổ hợp môn khác nhau và nhiều ngành trong cùng trường. Tuy nhiên, thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển 1 nguyện vọng ở thứ tự ưu tiên cao nhất. Với phương thức xét học bạ, thí sinh có được lựa chọn nhiều ngành xét tuyển, nếu trúng tuyển vào nhiều ngành, sĩ tử có thể lựa chọn ngành học mà mình yêu thích nhất.

Bởi vậy, dù không hạn chế đăng ký nguyện vọng nhưng chú ý cần sắp xếp ưu tiên về những nguyện vọng theo đúng thứ tự yêu thích của mình. Với ngành yêu thích nhất thì hãy sắp xếp nguyện vọng đầu tiên, đừng quên đăng ký một vài nguyện vọng dự phòng đối với những ngành gần với ngành bạn ưu tiên đăng ký ở trên.

3. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét học bạ

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay được bộ lao động Thương binh và Xã hội cho phép tuyển sinh và đào tạo nhóm ngành sức khỏe. Nhà trường đang chủ yếu 4 ngành trọng điểm như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng, Cao đẳng Điều dưỡng và Trung cấp Y học cổ truyền. Với điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT, các bạn có thể trúng tuyển vào bất kỳ ngành nào ở trên. Do vậy, không cần đăng ký nguyện vọng thì bạn vẫn có thể xét tuyển vào trường này.

Không đăng ký nguyện vọng vẫn được xét học bạ
Không đăng ký nguyện vọng vẫn được xét học bạ

Với chương trình đào tạo bài bản từ cơ bản đến nâng cao, kết hợp thực hành chuyên nghiệp tại các bệnh viện, cơ sở y tế… Đây chính là nền tảng giúp bạn có điều kiện mang đến cơ hội tốt sau này để phát triển nghề nghiệp.

Bài viết trên đây giúp bạn giải đáp câu hỏi không đăng ký nguyện vọng có được xét tuyển không? Qua đó giúp bạn lựa chọn ngôi trường yêu thích và phù hợp. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
cach-lam-bai-van-nghi-luan-van-hoc Hướng dẫn cách làm bài văn nghị luận văn học đạt điểm cao Trong đề thi THPT Quốc gia môn Văn nghị luận văn học là một phần quan trọng không thể thiếu và chiếm nhiều điểm trong bài. Để giúp các em đạt được... tinh-diem-xet-tot-nghiep Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 Chuẩn xác Cách tính điểm xét tốt nghiệp được rất nhiều bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm khi kỳ thi THPT Quốc gia đang bước vào giai đoạn nước rút. Dưới... cac-tac-pham-van-hoc-lop-12-thi-thpt Các tác phẩm văn học lớp 12 thi THPT trọng tâm 2024 Kỳ thi THPT Quốc gia là một kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh, khép lại chặng đường 12 năm học đối với mỗi người. Để giúp các thí sinh... khoi-d01 Khối D01 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào? Khối D01 gồm những môn nào? Gồm những ngành và trường nào? Trước đây nếu bạn yêu thích ngành Ngôn ngữ học thì có thể đăng ký xét tuyển khối D01.... on-thi-mon-van-thpt Cách ôn Văn thi THPT Quốc gia 2024 hiệu quả cao Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2024 hiệu quả đạt điểm cao luôn được các sĩ tử quan tâm. Ngữ Văn là môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT... dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt Hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến 2024 Cách đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến năm 2024 như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay các bước hướng dẫn nhanh ở trong bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990