Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào?

Cập nhật: 24/04/2024 09:32 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Khối K01 gồm những ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xin chia sẻ với bạn thông tin về khối K01 thông qua bài viết dưới đây.

Khối K01 gồm những môn nào?

Khối K01 gồm 3 môn thi là Toán học, Tiếng Anh và Tin học. Đây cũng là khối thi được nhiều bạn chọn đăng ký và các môn này đều thi trắc nghiệm.

Khối K01 gồm những ngành nào?

Dưới đây là một số ngành học phổ biến của khối K01 mà nhiều người lựa chọn, các bạn có thể tham khảo:

  • Công nghệ thông tin
  • An toàn thông tin
  • Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông
  • Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá
  • Kỹ thuật phần mềm
  • Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu
  • ...

Công nghệ thông tin (CNTT)

Ngành CNTT đã và đang làm thay đổi mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại, từ công việc, giải trí, giáo dục cho đến giao tiếp và giao dịch của chúng ta. Vì vậy lựa chọn ngành CNTT là hướng nghiệp sáng suốt để có việc làm ổn định với mức lương cao.

Tuy nhiên, để thành công trong ngành CNTT, đòi hỏi người học phải có tư duy logic, sáng tạo, kỹ năng tự học, khả năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, việc liên tục học hỏi và nâng cao kỹ năng là điều không thể thiếu đối với những ai muốn theo đuổi và thành công trong ngành này.

Tốt nghiệp ngành CNTT bạn có thể làm việc ở các vị trí như nhà phát triển phần mềm, chuyên viên quản lý hệ thống, chuyên gia an toàn thông tin, nhà thiết kế giao diện người dùng và nhiều vị trí công việc khác.

Khối K01 gồm những ngành nào?
Khối K01 gồm những ngành nào?

>>> Xem ngay: Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân

An toàn thông tin

Nếu chưa biết Khối K01 gồm những ngành nào thì bạn hãy tham khảo ngay ngành An toàn thông tin. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành CNTT và việc số hóa ngày càng gia tăng thì ngành An toàn thông tin đang có tốc độ phát triển nhanh chóng. Sinh viên theo học ngành này sẽ được học kiến thức về các phương pháp tấn công và phòng chống tấn công, để bảo vệ thông tin và dữ liệu khỏi những nguy cơ từ bên ngoài. Đồng thời, các bạn còn được đào tạo kiến thức về lập trình, phần mềm, quản trị mạng, các chuẩn mực và quy trình để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp, tổ chức.

Trong thời gian sắp tới các doanh nghiệp, tổ chức sẽ phải cần một lượng lớn nhân lực để phát triển, xây dựng và vận hành các hệ thống an ninh, giải pháp bảo mật… Vì vậy cơ hội việc làm của ngành này là vô cùng lớn.

Những bạn yêu thích công nghệ và muốn theo đuổi trong lĩnh vực này thì đây là một sự lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên để thành công trong nghề này ngoài sự yêu thích nó còn đỏi hỏi bạn phải là người có tư duy logic, sáng tạo, có khả năng làm việc độc lập, chịu được áp lực cao. Kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp và cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn tự tin hơn trong công việc.

Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông

Ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông là ngành học liên quan đến việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất ra các mạch điện tử, thiết bị điện tử, hệ thống viễn thông... Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng 5G, Internet of Things (IoT) và các công nghệ mới khác thì trong tương lai sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn để phát triển ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông.

Người học sau khi tốt nghiệp ngành này sẽ làm ở nhiều vị trí như chuyên gia nghiên cứu, phát triển các thiết bị di động, mạng viễn thông, các hệ thống truyền thông không dây, công nghệ thông tin và nhiều ứng dụng khác…

Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá

Sự phát triển mạnh mẽ của các hệ thống tự động và điều khiển thông minh có vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp cũng như tối ưu hóa quy trình sản xuất hiện nay. Sinh viên học ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá sẽ được đào tạo về các nguyên lý cơ bản của điều khiển và tự động hoá như lý thuyết điều khiển, lập trình, xử lý dữ liệu, phương pháp thiết kế hệ thống điều khiển và cảm biến, mô hình hoá hệ thống, lập trình PLC và các công cụ phần mềm điều khiển.

Ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá được nhiều sinh viên khối K01 lựa chọn
Ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá được nhiều sinh viên khối K01 lựa chọn

>>> Click xem thêm: Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay thì ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Sau khi ra trường các bạn có thể làm trong ngành công nghiệp sản xuất, ô tô, năng lượng, điện tử, hàng không vũ trụ, gia công cơ khí,...

Kỹ thuật phần mềm

Ngành Kỹ thuật phần mềm có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và vận hành các ứng dụng, phần mềm và hệ thống thông tin. Hiện nay ngành này không chỉ đơn thuần là viết mã lập trình mà nó còn là quá trình sáng tạo, tạo ra các tiện ích và giải pháp thông minh phục vụ cho nhu cầu đa dạng của con người, và xã hội. Tốt nghiệp ngành này người học sẽ làm ở vị trí như thiết kế, phát triển, vận hành và bảo trì các phần mềm để đảm bảo tính bền vững và đạt hiệu quả tối ưu.

Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

Ngành này bao gồm các việc như thiết kế, xây dựng, vận hành hạ tầng thông tin, quản trị người sử dụng, quản trị hệ thống và mạng máy tính, giám sát, điều phối… toàn bộ hệ thống mạng máy tính.

Tốt nghiệp ngành này các bạn có thể làm việc ở vị trí như chuyên viên thiết kế mạng chuyên nghiệp; chuyên viên quản trị mạng và hệ thống tại các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), trung tâm dữ liệu; chuyên viên phát triển phần mềm mạng; chuyên viên phát triển ứng dụng trên di động và mạng không dây; chuyên viên tư vấn, hỗ trợ bảo mật hệ thống thông tin... ở các đơn vị trong và ngoài nước với mức lương hấp.

Trên đây là những ngành học phổ biến mang lại nhiều cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, để lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân bạn cần dựa trên đam mê và năng lực của mình. Điều này sẽ giúp cho bạn giảm bớt áp lực trong học tập và tạo động lực để vượt qua khó khăn.

Như vậy qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ khối K01 gồm những ngành nào phổ biến rồi phải không. Chúc các bạn may mắn và thành công với sự lựa chọn của mình.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990