Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04

Cập nhật: 01/11/2023 08:28 | Người đăng: Lường Toán

Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho thí sinh sau khi tốt nghiệp. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu khối D04 gồm những môn nào? Các ngành, các trường tuyển sinh khối này nhé.

Khối D04 gồm những môn nào?

Khối D04 (khối D4) gồm 3 môn Toán - Văn - Tiếng Trung. Khối D04 giống với các khối thi mở rộng từ khối D1 ở chỗ đều có 2 môn Toán - Văn và khác là có các môn Ngoại ngữ tương ứng và được đưa vào tuyển sinh từ năm 2017.

Khối D04 mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho thí sinh
Khối D04 mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho thí sinh

Chắc hẳn khi nhắc đến ngành ngoại ngữ thì các bạn sẽ nhớ ngay đến khối D truyền thống. Trong những năm gần đây, Bộ giáo dục và Đào tạo đã mở rộng khối ngành để tăng cơ hội lựa chọn cho các thí sinh. Với những bạn có học thức về tiếng Trung thì mã tổ hợp môn khối D04 giúp bạn có nhiều lợi thế hơn nhiều.

Từ những ngày đưa khối D04 vào tuyển sinh đã được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm và đăng ký. Bởi lẽ, tiếng Trung được xem là ngôn ngữ đơn giản hơn so với các tiếng Nhật, tiếng Anh hay tiếng Nga... Do vậy, những bạn thí sinh có ý định theo đuổi thì cũng không quá khó khăn.

Vì sao Khối D04 đang được nhiều bạn lựa chọn?

Hiện nay, tiếng Trung được xem là ngôn ngữ khá phổ biến. Do vậy mà việc để bạn tìm được trung tâm luyện thi tiếng Trung chất lượng cũng dễ dàng hơn so với các thứ tiếng khác. Đây là lợi thế cho những bạn có nguyện vọng khối D4 cao hơn.

Không chỉ vậy, học ngôn ngữ Trung sẽ mở rộng cơ hội việc làm hơn rất nhiều. Ngoài Việt Nam thì hiện nay các quốc gia khác cũng được đầu tư lớn bởi các công ty Trung Quốc, kéo theo nhu cầu nguồn nhân lực tiếng Trung là rất cao. Đây sẽ là lợi thế lớn cho các bạn thí sinh học khối D4 từ bây giờ.

Trước khi đạt được các mục tiêu trên thì các bạn cần phải tìm hiểu thông tin về khối D4 bao gồm các môn học, các ngành thi để đạt được kết quả cao.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khối D05 gồm những môn nào? Nên chọn ngành, trường nào xét tuyển khối D05

Khối D04 gồm những ngành nào?

Các ngành khối D04 hiện nay khá đa dạng và mở rộng để mang lại cơ hội nghề nghiệp cho thí sinh. Nếu như bạn thành tạo tiếng Trung thì cơ hội việc làm của bạn cũng rất cao.

Thực tế hiện nay, ở Việt Nam có mối quan hệ hợp tác phát triển từ lâu đời. Đồng thời có rất nhiều các công ty Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam nên nhu cầu nhân lực về ngành này cực kỳ khan hiếm. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các bạn thí sinh học khối D04 hiện nay.

Dưới đây là các ngành khối D04 để bạn đọc tham khảo:

Tên ngành

Tên ngành

Ngôn ngữ Trung Quốc

Triết học

Sư phạm tiếng Trung Quốc

Nhân học

Sư phạm Ngữ văn

Khoa học thư viện

Kinh tế

Tôn giáo học (thí điểm)

Kinh tế quốc tế

Ngôn ngữ Nhật

Luật

Đông Nam Á học

Đông phương học

Quản trị kinh doanh

Lưu trữ học

Ngôn ngữ Anh

Quản trị khách sạn

Kinh doanh quốc tế

Quan hệ công chúng

Hệ thống thông tin quản lý

Báo chí

Kế toán – Phân tích và Kiểm toán

Quản trị văn phòng

Kỹ thuật công trình xây dựng

Tâm lý học

Công nghệ kỹ thuật điện – Điện tử

Quốc tế học

Công nghệ thông tin

Công tác xã hội

Kế toán

Việt nam học

Tài chính – Ngân hàng

Khoa học quản lý

Kinh tế xây dựng

Công nghệ kỹ thuật điện tử – Truyền thông

Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Xã hội học

Ngôn ngữ học

Văn học

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

Lịch sử

Công nghệ chế tạo máy

Hán Nôm

Thiết kế công nghiệp

Chính trị học

Trung Quốc học

Thông tin học

Quản lý đất đai

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Quản lý tài nguyên và môi trường

Như vậy có thể thấy các ngành khối D4 hiện nay khá đa dạng và mở rộng. Đây là cơ hội cho thí sinh có thể lựa chọn ngành phù hợp với khả năng của mình.

Tuy nhiên, khi lựa chọn nghề nghiệp các bạn cần xem xét lựa chọn các ngành phù hợp với sở thích đam mê. Đồng thời nghiên cứu tiềm năng phát triển mỗi ngành, bạn cũng có thể tham khảo thông tin từ phía gia đình hay các thầy cô và những người đi trước để có lựa chọn chính xác.

Khối D04 thi vào trường nào?

Theo thống kê từ ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM, hiện nay trên cả nước có hơn 30 trường tuyển sinh khối D4 để các bạn lựa chọn:

Khối D04 xét tuyển nhiều ngành, nhiều trường
Khối D04 xét tuyển nhiều ngành, nhiều trường

Các trường đại học tuyển sinh khối D04 khu vực miền Bắc

  1. Đại Học Hà Nội
  2. Đại Học Dân Lập Phương Đông
  3. Đại Học Quốc Gia Hà Nội
  4. Khoa Quốc Tế
  5. Đại Học Ngoại Ngữ
  6. Viện Đại Học Mở Hà Nội
  7. Đại Học Ngoại Thương ( Cơ sở phía Bắc )
  8. Đại Học Giáo Dục
  9. Đại học Quốc Gia Hà Nội
  10. Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn
  11. Đại Học Quốc Gia Hà Nội
  12. Khoa Ngoại Ngữ
  13. Đại Học Thái Nguyên
  14. Đại Học Thăng Long
  15. Đại Học Sư Phạm Hà Nội 2
  16. Đại Học Thương Mại
  17. Đại Học Ngoại Ngữ
  18. Học Viện Khoa Học Quân Sự – Hệ Dân sự
  19. Đại Học Hạ Long 
  20. Đại Học Hải Phòng 
  21. Đại Học Đà Nẵng
  22. Đại Học Quốc Gia Hà Nội
  23. Đại Học Dân Lập Hải Phòng
  24. Đại Học Công Nghiệp Hà Nội
  25. Đại học Sao Đỏ
  26. Đại học Thành Đô

Các trường đại học tuyển sinh khối D04 khu vực miền Trung

  1. Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn
  2. Đại Học Công Nghệ Sài Gòn
  3. Đại Học Mở TPHCM
  4. Đại Học Sư Phạm TPHCM
  5. Đại Học Quốc Gia TPHCM
  6. Đại học Thủ Dầu Một
  7. Đại Học Bình Dương
  8. Đại Học Tôn Đức Thắng
  9. Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng

Các trường đại học tuyển sinh khối D04 khu vực miền Nam

  1. Đại Học Ngoại Ngữ
  2. Đại Học Hà Tĩnh
  3. Đại Học Huế
  4. Đại Học Phan Châu Trinh

Tham khảo về Khối D03 gồm những môn nào? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D03

Những thuận lợi và khó khăn khi học khối D04?

Đăng ký thi khối D4 sẽ là lợi thế lớn cho các bạn thí sinh biết tiếng Trung Quốc. Nhưng không phải ai cũng lựa chọn được khối thi này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về những lợi thế và khó khăn khi thi theo khối này nhé. 

Thuận lợi khi học khối D04:

  • Khối D04 có tỷ lệ chọi thấp hơn rất nhiều so với khối D01, do vậy mà cơ hội trúng tuyển cho thí sinh đăng ký khối này cao hơn rất nhiều. Bạn dễ dàng lựa chọn vào các trường top mà được giảm bớt áp lực thi cử so với các khối ngành khác.
  • Điểm chuẩn đầu vào của khối D04 thường sẽ thấp hơn khá nhiều so với các khối D1, A, B, C.
  • Tại Việt Nam hiện nay so số lượng lớn các doanh nghiệp, công ty của Trung Quốc, điều này tăng cơ hội việc làm cho rất nhiều thí sinh khi đăng ký học khối này.

Khó khăn:

  • Tiếng Trung có đặc trưng là khó học hơn so với những ngành Ngoại ngữ khác. Thay vì học theo bảng chữ cái Alphabet như Việt Nam thì tiếng Trung sử dụng chữ tượng hình nhiều hơn.
  • Hiện nay tiếng Trung vẫn chưa được phổ cập hay các trường cấp 3 nào dạy. Do vậy nếu như muốn thi vào khối D04 thì các bạn phải tự học tiếng Trung hoặc có thể học tại các trung tâm luyện thi.

Với những thông tin tổng hợp về khối D04 trên đây hi vọng sẽ là hành trang để bạn đọc tìm hiểu về các khối ngành hay các trường đào tạo. Chắc chắn việc học Ngôn ngữ sau này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990