Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối D01 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào?

Cập nhật: 26/08/2023 17:45 | Người đăng: Lường Toán

Khối D01 gồm những môn nào? Gồm những ngành và trường nào? Trước đây nếu bạn yêu thích ngành Ngôn ngữ học thì có thể đăng ký xét tuyển khối D01. Nhưng khối D1 thực tế không chỉ đơn giản như vậy, bạn còn có thể lựa chọn rất nhiều ngành và nhiều trường hấp dẫn khác. Chúng ta cùng Caodangyduochochiminh tìm hiểu cụ thể về Khối D01 dưới đây nhé.

1. Khối D01 gồm những môn nào?

Khối D01 gồm 3 môn Toán, Văn và môn Tiếng Anh. Khối D01 là một trong những khối thi Đại học truyền thống những năm về trước. Sự khác biệt ở Khối D là tập hơn các khối thi mở rộng ở môn Ngoại ngữ. Trong đó, khối D1 phải thi môn tiếng Anh.. còn các khối khác sẽ thi môn Ngoại ngữ khác.

Khối D01 gồm những môn nào
Khối D01 gồm những môn nào?

Khối D01 gồm nhiều ngành nghề và cũng có khá nhiều trường tuyển sinh. Do vậy nếu yêu thích, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin liên quan để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhé. 

Với thí sinh đăng ký thi khối D1 thì thật tiện lợi bởi đây đều là 3 môn chính thi tốt nghiệp THPT. Bạn sẽ không phải dành thêm thời gian để ôn tập trung vào các môn khác ngoài hệ thống. Bên cạnh đó, với sự lựa chọn đa dạng và xu hướng học ngành ngôn ngữ phát triển cơ hội việc làm thì khối D01 nói riêng hay các khối D mở rộng nói chung được chú trọng hơn cả.

Bạn có thể chưa biết Khối D02 gồm những môn nào? Có ngành và trường nào?

2. Khối D1 gồm những ngành nào?

Chắc hẳn, nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi về các ngành khối D01. Hiện nay, với xu thế theo đuổi các ngành Ngoại ngữ để có cơ hội cao trong công việc thì ngày càng có nhiều ngành tuyển sinh khối D.

Bạn hãy tham khảo về Học khối D01 làm ngành gì dưới đây để có lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.

 

TÊN NGÀNH TÊN NGÀNH
Tiếng Anh Tiếng Trung Quốc
Luật Công nghệ thông tin
Tiếng Nhật Tiếng Pháp
Quản trị kinh doanh Trinh sát An ninh
Giáo dục Tiểu học Sư phạm tiếng Anh
Sư phạm Ngữ văn Việt Nam học
Quản lí hành chính về trật tự xã hội Công tác xã hội
Khoa học thư viện Sư phạm Lịch sử
Kế toán Quản lí văn hoá
Kiểm toán Việt Nam học
Sư phạm Tin học Giáo dục Công dân
Giáo dục Mầm non Sư phạm Âm nhạc
Trinh sát cảnh sát Tin học ứng dụng
Quản trị văn phòng Sư phạm Địa lí
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Thư ký văn phòng
Sư phạm Mỹ thuật Tài chính – Ngân hàng
Thiết kế đồ họa Thiết kế thời trang
Địa lý học Quản trị kinh doanh
Công nghệ May Địa chất học
Công nghệ kỹ thuật xây dựng Truyền thông và mạng máy tính
Thiết kế nội thất Marketing
Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử Công nghệ Hàn
Công nghệ thiết bị trường học (NSP) Quản trị nhân lực
Lưu trữ học (NSP) Bảo hiểm
Khí tượng học Thủy văn
Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử Công nghệ sợi, dệt
Công nghệ kỹ thuật cơ khí Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông
Công nghệ kỹ thuật máy tính Quản lý công nghiệp
Khuyến nông Quản trị khách sạn
Chăn nuôi Khoa học cây trồng
Lâm nghiệp Phát triển nông thôn

So với những ngành khác thì điểm chuẩn các ngành khối D01 ở mức khá cao. Do vậy, các bạn thí sinh hãy đưa ra sự cân nhắc và lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực của bản thân. Tuy nhiên khi học các ngành liên quan đến Ngoại ngữ thì bạn đòi hỏi phải có niềm đam mê, sự yêu thích thì mới theo đuổi được. 

3. Các ngành khối D01 dễ kiếm việc làm

Theo nhận định của các chuyên gia thì khối D1 được biết đến là khối có nhiều ngành đa di năng nhất trong tất cả các khối. Đây được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thí sinh hiện nay. Dù vậy thì trong các ngành hiện nay thì vẫn có những ngành nổi bật dễ xin việc và hứa hẹn có tiềm năng trong tương lai. Do đó các bạn hãy cân nhắc lựa chọn chính xác nhé. 

3.1. Nhóm ngành Sư phạm

Hiện nay, nhóm ngành Sư phạm đang được rất nhiều em thí sinh quan tâm. khi mà ngành giáo dục ở mỗi quốc gia đều được đứng đầu và trở thành ngành trọng điểm.

Tại Việt Nam cũng có nhiều trường chất lượng đào tạo ngành sư phạm bao gồm: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hay khoa Sư phạm – Trường ĐHQGHN,… và nhiều trường khác để các bạn theo học. Theo đuổi sự nghiệp trồng người, nghĩa là bạn đã góp công rất lớn cho sự nghiệp quốc gia. Tuy nhiên thì bạn cần chú tâm học tập, trau dồi bản thân ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Với nhiều cơ sở giáo dục công lập và tư nhân hiện nay thì ngành sư phạm sau khi tốt nghiệp bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm.

3.2. Ngành Ngôn ngữ

Chắc chắn rồi, nhắc đến khối D01 nói riêng thì không thể thiếu được nhóm ngành ngôn ngữ trọng điểm hiện nay. Nước ta đang trong quá trình hội nhập quốc tế, do vậy mà ngành Ngôn ngữ đang được chú trọng rất nhiều. 

Thực tế với các bạn thí sinh nếu trau dồi thêm kỹ năng và trình độ ngoại ngữ thì cơ hội tìm kiếm việc làm ngày càng cao. Đồng thời bạn sẽ có tiềm năng phát triển về công việc sau này nhiều hơn.

3.3. Nhóm ngành Xã hội nhân văn

Nhóm ngành Xã hội Nhân văn hiện nay đang trong tình trạng khát nhân lực thực sự. Bởi vậy nếu như bạn đam mê với những công việc mang tính chất xã hội và con người thì có thể tham khảo với các ngành như: Xã hội học, Tâm lý học, lịch sử và quan hệ quốc tế,…

3.4. Ngành kinh tế - Tài chính – Quản trị kinh doanh

Học khối D1 không chỉ yêu cầu các bạn phải nhanh nhạy về con số mà còn đòi hỏi phải hiểu biết những vấn đề về xã hội. Như vậy thì các bạn sẽ tìm hiểu chi tiết về các ngành có liên quan đến lĩnh vực tài chính, kinh tế và ngành kinh doanh. Theo đó thì bạn có thể đăng ký vào các ngành như: Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, kế toán hay quản trị du lịch khách sạn,…

4. Thi khối D01 gồm những trường nào?

Mã trường

Tên trường

Mã trường

Tên trường

QHF

Đại Học Ngoại Ngữ – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

NQH

Học Viện Khoa Học Quân Sự – Hệ quân sự KV miền Bắc

NHF

Đại Học Hà Nội

NTH

Đại Học Ngoại Thương (Cơ sở phía Bắc)

HQT

 Học Viện Ngoại Giao

BVH

Học  Viện  Công  Nghệ  Bưu  Chính  Viễn Thông (Phía Bắc)

QHL

Khoa Luật – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

HTC

Học Viện Tài Chính

SPH

Đại Học Sư Phạm Hà Nội

KHA

Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

ANH

Học Viện An Ninh Nhân Dân

DNH

Học  Viện  Khoa  Học  Quân  Sự  –  Hệ  dân sự KV miền Bắc

NHH

Học Viện Ngân Hàng

DNS

Học  Viện  Khoa  Học  Quân  Sự  –  Hệ  dân sự KV miền Nam

QHS

Đại  Học  Giáo  Dục  –  ĐH  Quốc  Gia  Hà Nội

QHE

Đại  Học  Kinh  Tế  –  Đại  Học  Quốc  Gia Hà Nội

LPH

Đại Học Luật Hà Nội

DDL

Đại Học Điện Lực

CSH

Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân

QHX

Đại  Học  Khoa  Học  Xã  Hội  và  Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

HCH

Học  Viện  Hành  Chính  Quốc  Gia  (phía Bắc)

LDA

 Đại Học Công Đoàn

TMA

Đại Học Thương Mại

BKA

Đại Học Bách Khoa Hà Nội

HBT

Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền

NNH

Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội

VHH

Đại Học Văn Hóa Hà Nội

HVQ

Học Viện Quản Lý Giáo Dục

DMT

Đại học Tài  Nguyên và Môi Trường  Hà Nội

PCH

Đại  Học  Phòng  Cháy  Chữa  Cháy  (Phía Bắc)

MHN

Viện Đại Học Mở Hà Nội

DLX

Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Hà Nội)

DKK

Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp

HTN

Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam

DLT

Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Sơn Tây)

VHD

Đại Học Công Nghiệp Việt - Hung

DCN

Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

 

 

 

Khối D01 đa dạng ngành lựa chọn
Khối D01 đa dạng ngành lựa chọn

Cùng với nhiều ngành khối D1 hiện nay thì cũng có khá nhiều trường tuyển sinh khối này trên khắp cả nước. Như đã nói thì mỗi ngành nghề ở mỗi trường sẽ có chương trình đào tạo khác nhau. Do vậy, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM khuyên các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ, cân nhắc những yếu tố phù hợp để lựa chọn chính xác nhé.

5. Một số câu hỏi thắc mắc về khối D01

5.1. Khối D01 là tự nhiên hay xã hội?

Khối D01 không nghiêng hẳn về Tự nhiên hay Xã hội. Các bạn cũng thấy, Khối D01 gồm môn Toán ( thiên về tự nhiên ), môn Văn ( thiên về xã hội ) và Tiếng Anh ( có vẻ nghiêng về Xã hội nhiều hơn là tự nhiên ). Do đó, Khối D01 là kết hợp của cả 2, không thiên về tự nhiên hay xã hội nào cả.

5.2. Muốn học Khối D01 nên chọn ban tự nhiên hay xã hội?

Vấn đề này bạn cần hiểu bản thân của mình, bạn thích gì, điểm mạnh với điểm yếu của bạn là gì, bạn làm gì tốt, không tốt và tương lai bạn muốn làm gì. Vì như nói ở trên, Khối D1 không thiên về bên nào. Môn Toán thiên về tính toán, logic. Còn môn Văn thì thiên về con người ngoài Xã hội. Vì vậy, bạn thấy mình hợp bên nào thì hãy chọn bên đó.

Bạn có thể tìm hiểu và làm thêm về Trắc nghiệm MBTI là gì? Trắc nghiệm Tính Cách chọn Nghề Chuẩn để hiểu hơn về mình nhé. 

Như vậy thông qua bài viết này đã giúp các bạn tìm hiểu về các ngành và các trường tuyển sinh khối D01. Hi vọng đây sẽ là hành trang giúp các bạn lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân.

Thông tin hữu ích khác
khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những ngành nào? Khối K01 gồm những ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu thông tin này ngay dưới đây nhé.... khoi-d-la-ban-tu-nhien-hay-xa-hoi Giải đáp: Khối D là ban Tự nhiên hay Xã hội? Dựa vào tính chất và đặc điểm của từng môn thi Bộ GD&ĐT phân loại các môn học thành hai nhóm là khối tự nhiên và khối xã hội. Để hiểu rõ khối D là... thi-khoi-h-co-kho-khong-bi-quyet-on-luyen-khoi-h-dat-ket-qua-cao Thi khối H có khó không? Bí quyết ôn thi khối H đạt kết quả cao Thi khối H có khó không? Cũng bởi có sự xuất hiện của một môn năng khiếu do vậy những chia sẻ về bí quyết thi khối H dưới đây sẽ giúp các bạn có... khoi-h-gom-nhung-mon-nao-cac-nganh-cac-truong-tuyen-sinh-khoi-h Khối H (H00) gồm những môn gì? Có ngành và trường nào? Trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi về tuyển sinh, trong đó thì các tiêu chí thi tuyển khối H cũng được đưa ra cho phù hợp. Bài viết... hoc-tu-nhien-xet-hoc-ba-xa-hoi-duoc-khong Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không? Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh khối Xã hội bận tâm. Để rõ hơn về phương thức xét tuyển học bạ,... cach-chon-truong-dai-hoc Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học...
Xem thêm >>



0899 955 990