Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối C17 gồm những ngành nào có tiềm năng phát triển?

Cập nhật: 26/04/2023 16:40 | Người đăng: Nhâm PT

Khối C17 được ít thí sinh lựa chọn và cũng ít trường sử dụng để xét vào nên nếu các em đang tìm hiểu về khối thi này cần tìm hiểu kỹ thông tin khối C17 gồm những ngành nào tiềm năng có thể theo đuổi.

Khối C17 gồm những môn nào?

Khối C17 gồm 3 môn Văn, Hóa và giáo dục công dân. Là một trong những khối thi mở rộng từ khối C.

Khối C17 gồm môn Văn, Hóa học và Giáo dục công dân

Khối C17 gồm môn Văn, Hóa học và Giáo dục công dân

Khối C17 gồm những ngành nào có triển vọng?

Các ngành nghề của khối C thường thiên về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, văn hóa, công tác xã hội, sư phạm, luật, báo chí, du lịch,… 

Đối với khối C17 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT này có khá ít ngành nghề để lựa chọn. Hiện nay, có ba ngành đào tạo có xét tuyển khối C17 là Điều dưỡng, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dược.

Có thể thấy rằng, các ngành xét tuyển khối C17 còn khá hạn chế nhưng đây đều là những ngành có triển vọng phát triển cũng như có hội việc làm rộng mở trong tương lai nếu như bạn biết cách nắm bắt cơ hội.

Ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một một ngành nghề có vị trí quan trọng trong hệ thống y tế với nhiệm vụ hỗ trợ các bác sĩ thực hiện chăm sóc sức khỏe phục vụ nhu cầu của người dân.

Những năm gần đây, cùng với sự già hóa dân số, nhu cầu người già cần chăm sóc sức khỏe tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nhu cầu về nhân lực ngành Điều dưỡng ở nước ta hiện đang ở mức cao nên trong tương lai đây là ngành học hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm ổn định.

Điều dưỡng đang dần trở thành nghề thu hút nguồn nhân lực lớn. Theo các chuyên gia nhận định, ngành Điều dưỡng nếu có kỹ năng tốt có thể xin được công việc ổn định với mức lương cao.

Điều dưỡng hiện nay được dự báo trở thành xu hướng nghề nghiệp trong những năm tới. Khi tốt nghiệp còn có cơ hội làm việc tại trong nước và nước ngoài cần số lượng Điều dưỡng nhiều như Đức, Nhật Bản, …

Điều dưỡng là một một nghề mang đến rất nhiều thuận lợi lớn trong công việc. Tại Việt Nam, 1 bác sĩ sẽ cần 1 – 2 người Điều dưỡng viên hỗ trợ nên sau khi tốt nghiệp có rất nhiều vị trí dành cho các sinh viên có kinh nghiệm.

Mức lương Điều dưỡng ổn định, sinh viên ngành Điều dưỡng ra trường có thể nhận công việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế từ TW đến địa phương với vai trò khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý.

Điều dưỡng không phân biệt về giới tính, có thể là nam hoặc nữ; chỉ cần bạn có đầy đủ những kỹ năng là có thể làm được việc.

Các ngành xét tuyển khối C17

Các ngành xét tuyển khối C17 hiện nay cũng được đánh giá là ngành có triển vọng

Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học

Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học là ngành học chuyên nghiên cứu và ứng dụng những kiến thức hóa học và kỹ thuật vào quá trình sản xuất. Đây được coi là ngành học dễ xin việc vì Hóa học trở thành bộ phận không thể thiếu ở nhiều ngành sản xuất. Mức lương ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học khá cao tùy vào trình độ chuyên môn.

Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học đóng vai trò chủ chốt trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp như lọc – hóa dầu, hóa dược, sản xuất sản phẩm hóa hữu cơ, hóa vô cơ, dầu khí, dược phẩm, mỹ phẩm, sản xuất thực phẩm, hóa chất tiêu dùng, xi măng, sản xuất phân bón, chế biến thực phẩm, đồ uống …

Học chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học có thể dễ dàng xin việc làm ở các công ty sản xuất của Việt Nam và nước ngoài. Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học chủ yếu liên quan đến bộ môn hóa học hường xuyên phải tiến hành các thí nghiệm tại lab. Sinh viên bạn sẽ được trang bị các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu như:

  • Hóa phân tích
  • Hóa học vật liệu
  • Công nghệ hóa dầu
  • Các phương pháp phân tích công cụ
  • Công nghệ điện hóa
  • Tin học trong hóa học
  • Động học xúc tác

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm các vị trí đó là:

  • Chuyên viên nghiên cứu và phát triển (R&D)
  • Nhân viên, chuyên viên kiểm soát chất lượng (QC)
  • Kinh doanh hóa chất, thiết bị, chuyển giao công nghệ
  • Kỹ sư công nghệ thực phẩm
  • Giảng dạy và đào tạo tại các trường Đại học, cao đẳng
  • Kỹ thuật viên trong nhà máy, phòng thí nghiệm
  • Kỹ sư công nghệ, quản lý điều hành sản xuất tại các cơ sở sản xuất
  • sư môi trường, Kỹ sư vật liệu, Kỹ sư quản lý nước, Quản lý năng lượng

Ngành Hóa dược

Hóa dược là ngành thuộc lĩnh công nghệ cao được áp dụng trong đa ngành tập trung vào hoạt động nghiên cứu và phát triển thuốc, dược phẩm. Học ngành Hóa dược, sinh viên sẽ được hoạt động và làm việc tại các vị trí như:

  • Cán bộ phân tích kiểm nghiệm dược phẩm – mỹ phẩm
  • Nghiên cứu viên lĩnh vực dược phẩm
  • Giảng viên hóa dược
  • Cán bộ quản lý và kiểm tra chất lượng dược phẩm.
  • Chuyên viên tư vấn, lập kế hoạch, soạn thảo chính sách ngành Hóa dược
  • Kỹ sư Hóa dược trong ngành công nghệ dinh dưỡng, mỹ phẩm

Các trường tuyển sinh khối C17 như trường Đại học Trưng Vương Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên…

Những tố chất phù hợp cho sinh viên chọn các ngành thi khối C

  • Khối C có các ngành thường đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt cũng như sử dụng ngôn từ một cách linh hoạt. 
  • Yêu thích viết lách, có tố chất văn chương
  • Chịu được áp lực công việc
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm
  • Chăm chỉ, kiên trì cố gắng hoàn thành mục tiêu bằng mọi cách

Trên đây là bài viết về khối C17 gồm những ngành nào, học trường nào do Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp, hi vọng thông tin này sẽ giúp ích cho thí sinh trong quá trình lựa chọn ngành.

Thông tin hữu ích khác
muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat 8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990