Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A12 gồm những môn nào? Các ngành và trường tuyển sinh

Cập nhật: 21/02/2023 15:59 | Người đăng: Lường Toán

Khối A12 gồm những ngành nào? Gồm các môn gì? Trường nào tuyển sinh khối A12? Để giúp bạn đọc tìm hiểu, lựa chọn trường, ngành nghề phù hợp, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

1. Các môn thi khối A12 

Khối A12 gồm 3 môn thi chính là môn Toán học, môn Khoa học tự nhiên và môn Khoa học xã hội. Đây là khối thi mở rộng từ khối A truyền thống và được Bộ giáo dục và Đào tạo đưa vào tuyển sinh từ năm 2017.

 

Khối A12 mở ra cơ hội cho nhiều thí sinh
Khối A12 mở ra cơ hội cho nhiều thí sinh đăng ký

Trong số 18 bảng mã tổ hợp môn mở rộng từ khối A thì khối thi A12 đang nhận được sự quan tâm rất lớn của thí sinh và phụ huynh. Trong đó, tổ hợp môn khoa học tự nhiên: Là bài thi tổng hợp của 3 môn riêng lẻ Vật lý - Sinh học - Hóa học.

Tổ hợp môn khoa học xã hội: Là các bài thi tổng hợp của 3 môn riêng lẻ Địa lý - Lịch sử - Giáo dục công dân. Với thí sinh học thuộc chương trình giáo dục thường xuyên sẽ bao gồm 2 môn Lịch sử và Địa lý.

Nếu bạn là thí sinh học đều các môn tự nhiên hoặc xã hội thì khối A12 này chắc chắn phù hợp với bạn. Là khối thi có ít thí sinh đăng ký nên cơ hội trúng tuyển của bạn khá cao.

 

2. Khối A12 gồm những ngành nào?

Khối A12 tuyển sinh 2 ngành chính là ngành Tài chính - Ngân hàng và ngành Kỹ thuật công trình. Vì đây là khối còn khá mới nên cũng có rất ít thí sinh biết đến. Ban tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ đi sâu hơn về 2 ngành này cho các bạn biết rõ hơn.

Khối A12 gồm những ngành nào?

2.1. Tài chính - Ngân hàng

Ngành Tài chính – Ngân hàng được đánh giá là ngành hot trong các ngành khối A12. Để các bạn dễ hình dung hơn thì khối thi A12 bao gồm nhiều lĩnh vực rộng và có mối liên quan mật thiết đến các dịch vụ bao gồm: tham gia vào quá trình giao dịch liên quan đến dịch vụ luân chuyển tiền tệ. Theo đó, ngành Tài chính ngân hàng bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau bao gồm: Tài chính thuế, Tài chính ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp với ngành Tài chính bảo hiểm.

Để theo đuổi được ngành Tài chính – Ngân hàng, các bạn sinh viên cần phải có được sở thích công việc đồng thời thế hiện được niềm đam mê với tiền bạc, có tính năng động, sáng tạo đồng thời thể hiện được một vài kỹ năng mềm như thuyết phục khách hàng, giới thiệu sản phẩm hay kỹ năng giao tiếp...Điều đó giúp bạn phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Cùng với sự thành lập số lượng lớn ngân hàng hiện nay đã giúp cho lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Không chỉ vậy còn có sự ra đời hàng loạt các chi nhánh, phòng giao dịch hay các điểm giao dịch rộng trên khắp cả nước. 

Chương trình đào tạo ngành học này với mục tiêu cung cấp kiến thức chung liên quan đến khối ngành Kinh tế, cùng với những kiến thức cơ bản liên quan đến chuyên ngành như: Tài chính, Tiền tệ, Kinh tế, Kế toán,…

2.2. Kỹ thuật công trình

Ngành Kỹ thuật Công trình hiện nay cũng được đánh giá có tiềm năng phát triển trong tương lai. Theo đó thì nhu cầu về nguồn nhân lực cũng ngày càng lớn để đáp ứng được các yêu cầu công việc đặt ra. Nếu theo đuổi ngành học này sẽ giúp bạn được mở ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp với các đối tượng theo học ngành nghề này. Đây là cơ hội nghề nghiệp rất tốt cho những thí sinh đăng ký thi khối A12. 

Với khối ngành Kỹ thuật công trình, học viên sẽ được trực tiếp quản lý đồng thời thực hiện thi công các công trình xây dựng công nghiệp bao gồm đường hầm, nhà ở, đường cao tốc, tòa nhà cao tầng, công trình trên biển… Không chỉ vậy ngành học này còn hướng đến mục tiêu xây dựng và thiết kế văn phòng, khu vui chơi, giải trí cùng nơi sinh hoạt.

Không chỉ vậy, hiện nay nước ta đang trong thời đại Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Do vậy mà nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng và xây dựng công trình đang ngày càng được phát triển. Điều đó đồng nghĩa là yêu cầu về nhu cầu nhân lực ngày càng cao để đáp ứng cho xã hội. Theo đuổi ngành nghề này bạn sẽ không phải lo lắng về yếu tố công việc.

3. Danh sách những trường khối A12

Đối với khối thi A12 mới mẻ này thì các trường tuyển sinh còn nhiều hạn chế. Do vậy, nếu như có nguyện vọng thi khối này các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ. Dưới đây là hai trường tuyển sinh khối A12 cũng cụ thể:

  • Trường Đại học Đà Lạt
  • Trường Đại học Trưng Vương
Các ngành, các trường tuyển sinh khối A12 còn hạn chế

Nếu bạn yêu thích hai ngôi trường trên thì đăng ký thi khối A12 sẽ có nhiều lợi thế. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc một số yếu tố liên quan về điểm chuẩn, tỷ lệ chọi cùng với những thông tin khác. 

Với những thông tin được chia sẻ về khối A12 gồm những ngành nào? Trường nào? hy vọng sẽ là hành trang để bạn đọc lựa chọn được các ngành học phù hợp với nguyện vọng của bản thân. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990