Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A11 gồm những môn nào? Có các ngành và trường nào?

Cập nhật: 25/02/2023 15:59 | Người đăng: Lường Toán

Khối a11 gồm những ngành nào? Gồm những môn nào và các trường tuyến sinh khối A11 là gì? Khối A11 mặc dù có ít ngành nghề và ít trường nhưng nhận được nhiều sự quan tâm của các thí sinh mỗi mùa tuyển sinh. Nhằm giúp các bạn giải đáp chi tiết về khối A11 thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

1. Khối A11 gồm những môn nào?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Khối A11 bao gồm 3 môn là môn Toán - Hóa học - Giáo dục công dân. Đây cũng một trong các khối khi mở rộng từ khối A truyền thống được đưa vào xét tuyển từ năm 2017.

Khối A11 gồm những môn gì
Khối A11 gồm những môn gì?

Theo đó thì mỗi khối thi sẽ bao gồm những ngành và trường tuyển sinh khác nhau. Do vậy với khối A11 các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về thông tin ngành học cùng với các trường đào tạo để có lựa chọn phù hợp.

Nhất là với những bạn học giỏi khối A nhưng lại không có thực lực tốt về môn Lý thì có thể gỡ điểm với môn Giáo dục công dân. Hướng đi này được nhiều bạn thí sinh lựa chọn để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành nghề hay ngôi trường yêu thích. 

2. Khối A11 gồm những ngành nào?

Dù là khối thi mới những mã tổ hợp môn khối A11 nhận được số lượng thí sinh đăng ký rất lớn, lý do bởi các ngành khối A11 cũng cực kỳ thú vị và được đánh giá có triển vọng cao. Bạn có thể lựa chọn các ngành học dưới đây: 

Ngành Quản trị kinh doanh

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM, hiện nay ngành quản trị kinh doanh thuộc vào những ngành có mức lương cao. Nhất là trong khi ngành này chiếm ưu thế về số lượng các thí sinh tham gia đăng ký hiện nay. Đồng thời sau khi tốt nghiệp sẽ mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn tương ứng với năng lực của mình. 

Ngành quản lý tài nguyên và môi trường

Trong bối cảnh phát triển kinh tế hiện nay, dẫn đến cạn kiệt nguồn tài nguyên và ảnh hưởng lớn đến môi trường. Đây là yếu tố gây tác hại đến sức khỏe của con người. Với những tác động ảnh hưởng này thì yếu tố môi trường và tài nguyên có vai trò cực kỳ lớn ngày càng được khẳng định. Nếu như bạn có nguyện vọng học ngành này thì sau đó bạn sẽ biết cách áp dụng kiến thức về khoa học – kỹ thuật hay các kiến thức quản lý bảo vệ bao gồm tái tạo tài nguyên thiên nhiên nhằm giúp cải thiện được sức khỏe và môi trường được trong lành.

Theo đó thì ngành quản lý tài nguyên và môi trường khối A11 trang bị cho bạn đầy đủ kiến thức dưới đây:

  • Quản lý môi trường và đô thị
  • Quản lý môi trường biển đảo, đới bờ
  • Bảo vệ tài nguyên rừng cũng như tài nguyên nước.
  • Công nghệ xử lý nước thải, chất thải rắn và khí thải.
  • Luật và chính sách về Kinh tế
  • Kỹ thuật
  • Giáo dục và Văn hóa

Để thực hiện tốt những công việc kể trên thì đòi hỏi các bạn phải có sự am hiểu về hệ sinh thái, đất đai hay sinh hoạt… Không chỉ vậy, bạn cần phải biết cách vận dụng các công nghệ kỹ thuật vào quá trình kiểm soát tình trạng ô nhiễm đất đai, không khí, nguồn nước … Các vị trí mà bạn đảm nhiệm khi học ngành này bao gồm:

  • Sở thủy sản
  • Bộ tài nguyên và môi trường
  • Sở tài nguyên và môi trường tại UBND xã, huyện
  • Hoặc giảng dạy tại các trường có lĩnh vực tài nguyên – môi trường, viện nghiên cứu…

3. Danh sách các trường khối A11

Với số lượng ngành nghề còn hạn chế thì các trường xét tuyển khối A11 trên cả nước hiện nay cùng khá hiếm hoi. Nếu bạn yêu thích các ngành khối A11 kể trên thì có thể xét tuyển vào 2 ngôi trường: Trường Đại học Thái Bình Dương và Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Danh sách các trường xét tuyển khối A11

Với mùa tuyển sinh đang cận kề thì cả hai ngôi trường trên đều khá danh tiếng bởi vậy các bạn thí sinh có thể xem xét lựa chọn nếu đăng ký khối thi này. Theo đó bạn hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin liên quan ngành nghề, ngôi trường phù hợp để có lựa chọn tốt nhất..

Với những chia sẻ về các môn thi khối A11 cùng với các ngành, các trường đào tạo hy vọng sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn và có sự lựa chọn phù hợp. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990