Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A có học Y được không? Có những ngành đào tạo nào?

Cập nhật: 13/04/2024 11:37 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Y Dược là một trong những ngành nghề hot hiện đang thu hút nhiều bạn trẻ. Khối A có học Y được không và các chuyên ngành đào tạo là câu hỏi nhiều bạn thí sinh đang tìm kiếm. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tổng hợp thông tin trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

Khối A có học Y được không?

Câu trả lời là Có. Thí sinh khối A hoàn toàn có thể học Y.

Theo phương án tuyển sinh mới của Bộ GD&ĐT, Ngành Y được xét tuyển với nhiều tổ hợp môn cạnh tổ hợp môn khối B. Song số lượng trường và ngành học vẫn còn nhiều hạn chế.

Ngành Y xét tuyển các tổ hợp môn khối A như sau:

  • Khối A00: Toán học – Vật lý – Hoá học.
  • Khối A01: Toán, Lý, Anh
  • Khối A02: Toán học – Vật lý – Sinh học.

Như vậy, với các tổ hợp môn xét tuyển như trên, các bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc khối A có học Y được không. Các bạn thí sinh đang theo học khối A hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Y. Vì vậy, để tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích thì ngay từ bây giờ, các em hãy cố gắng ôn luyện thật tốt để có kết quả cao trong kỳ thi xét tuyển sắp tới nhé.

Học khối A có thi Y được không?
Học khối A có thi Y được không?

Các chuyên ngành Y tuyển sinh khối A

Ngành Y Khoa

Y khoa là ngành học đào tạo ra những Bác sĩ đa khoa với kỹ năng thăm khám, chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn dự phòng các bệnh lý phổ biến tại bệnh viện và cộng đồng.

Chuyên khoa nội

Đây là ngành đào tạo ra các Bác sĩ chuyên khoa nội. Chuyên khoa nội tập trung vào chẩn đoán và điều trị các bệnh lý ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng như tim, phổi, gan, thận, dạ dày, ruột, tiểu đường, huyết áp, các tình trạng liên quan đến hệ miễn dịch và nhiễm trùng. Các bác sĩ chuyên khoa nội cũng thường được gọi là bác sĩ quản lý tổng thể hoặc bác sĩ nội trú.

Chuyên khoa ngoại

Khoa ngoại là chuyên khoa điều trị các bệnh lý ngoại khoa, thường thực hiện các liệu pháp như phẫu thuật để cải thiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp thực hiện phẫu thuật với mục đích thẩm mỹ. Để trở thành một chuyên gia chuyên khoa ngoại, người đó cần có kiến thức chuyên sâu về các bệnh lý cũng như các phương pháp điều trị trong lĩnh vực này.

Chuyên khoa da liễu

Chuyên khoa là chuyên khoa liên quan đến việc chăm sóc và điều trị các vấn đề liên quan đến các phần phụ như da, tóc và móng. Các bệnh lý phổ biến các bệnh ngoài da như mụn trứng cá, viêm da cơ địa, viêm nang lông, nấm da, eczema, các vấn đề liên quan đến lão hóa da, rụng tóc, nấm móng tay chân và các bệnh ngoài da khác.

Ngoài ta chuyên khoa này cũng thực hiện các liệu pháp làm đẹp như làm sáng da, trẻ hóa da, điều trị tàn nhang, và xóa nếp nhăn…

Chuyên khoa nhi

Chuyên khoa nhi là chuyên ngành về sức khỏe chuyên chăm sóc, điều trị các bệnh tật của trẻ em, từ giai đoạn sơ sinh đến tuổi vị thành niên.

Một số các chuyên ngành liên quan trong chuyên khoa này như: Nhi khoa tổng quát, Nhi chuyên sâu (nội tiết, thận, phổi, tiêu hoá, thần kinh); Phẫu thuật (giải phẫu, phẫu thuật, chỉnh hình, tiết niệu); Nhi khoa sơ sinh; Các bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng.

Chuyên khoa tai mũi họng

Chuyên khoa tai mũi họng là ngành chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến tai, mũi và họng. Các bác sĩ chuyên khoa này chuyên điều trị các vấn đề khác nhau như polyp mũi, viêm xoang, viêm họng, viêm tai, viêm mũi, phẫu thuật mũi họng, và các vấn đề khác liên quan đến hệ thống hô hấp của con người.

Chuyên khoa mắt

Chuyên khoa mắt là lĩnh vực chuyên sâu về việc chăm sóc và điều trị các vấn đề liên quan đến mắt và hệ thống thị lực. Các bác sĩ chuyên khoa mắt được đào tạo có kỹ năng và chuyên môn để chẩn đoán và điều trị các bệnh lý của mắt như đau mắt, viêm mắt, cận thị, loạn thị, đục thủy tinh thể, đục thủy tinh và đục võng hóa, đục kém thị lực, viêm mắt cầu, bệnh viêm mắt, võng thủy tinh, mắt sởi, thoát vị võng mạc...

Một số bác sĩ chuyên khoa mắt cũng thực hiện các ca phẫu thuật về mắt như phẫu thuật cận thị-LASIK, phẫu thuật thẩm mỹ mắt, phẫu thuật đục võng mạc,...

Ngoài ra còn nhiều chuyên ngành Y khác xét tuyển khối A mà các bạn có thể tham khảo thêm.

Ngành Y khối A thi chuyên ngành nào?
Ngành Y khối A thi chuyên ngành nào?

>>> Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Bí quyết ôn thi khối B đạt điểm cao nhất

Các trường đào tạo ngành Y khối A

Hiện nay có rất nhiều trường Đại học xét tuyển ngành Y khối A, bạn có thể tham khảo một số trường chúng tôi gợi ý dưới đây:

Khu vực Miền Bắc:

  • Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam
  • Trường Đại học Y Hà Nội
  • Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Học viện Quân Y
  • Trường Đại học Y Dược – ĐHQG Hà Nội
  • Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên
  • Trường Đại học Y Dược Thái Bình
  • Học viện An ninh nhân dân (gửi đào tạo Học viện Quân y)

Khu vực Miền trung:

  • Trường Đại học Y Hà Nội phân hiệu Thanh Hóa
  • Trường Đại học Y Dược Huế
  • Trường Đại học Duy Tân
  • Trường Đại học Phan Châu Trinh
  • Trường Đại học Tây Nguyên
  • Trường Đại học Y Khoa Vinh
  • • Khoa Y Dược – Đại học Đà Nẵng
  • Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột

Khu vực Miền Nam:

  • Khoa Y – ĐHQG TPHCM
  • Trường Đại học Y Dược TPHCM
  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
  • Trường Đại học Tân Tạo
  • Trường Đại học Nam Cần Thơ
  • Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Đại học Trà Vinh
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ

Những bạn thí sinh nếu không đủ điều kiện xét tuyển vào các trường Đại học hoặc muốn học với thời gian ngắn hơn để có thể nhanh chóng đi làm thì có thể tham khảo các trường đào tạo hệ ngành Y hệ Cao đẳng. Với điều kiện xét tuyển đơn giản, cùng thời gian đào tạo ngắn và mức học phí phù hợp thì hệ Cao đẳng iện nay là lựa chọn của nhiều bạn thí sinh.

Nổi bật trong số các trường đào tạo ngành Y tại TPHCM là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, nhà trường có đào tạo ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa, điều kiện tuyển sinh đơn giản chỉ cần đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THPT. Để tham khảo thông tin tuyển sinh của trường các bạn hãy vào trang tuyển sinh chính thức của trường để tìm hiểu.

Hy vọng rằng thông tin bài viết trên đây đã giúp các em thí sinh giải đáp được thông tin Khối A có học Y được không. Các em yêu thích chuyên ngành nào có thể theo học dựa trên sở thích và năng lực của mình.Chúc các em học tập tốt và lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân.

Thông tin hữu ích khác
cac-tac-pham-van-hoc-lop-12-thi-thpt Các tác phẩm văn học lớp 12 thi THPT trọng tâm 2024 Kỳ thi THPT Quốc gia là một kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh, khép lại chặng đường 12 năm học đối với mỗi người. Để giúp các thí sinh... truot-dai-hoc-thi-lam-gi Trượt Đại học thì làm gì? Hướng đi nào là lựa chọn tốt nhất? Kỳ thi Đại học là một bước ngoặt lớn với mỗi thí sinh. Dù không mong muốn nhưng chắc hẳn nhiều người băn khoăn “Trượt Đại học thì làm gì?” Con... nganh-ky-thuat-xet-nghiem-y-hoc Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Học ra trường làm gì? Kỹ thuật xét nghiệm y học là một trong những ngành quan trọng trong y học hiện đại. Vậy cụ thể ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Ngành Kỹ... hoc-khoi-c-thi-nen-chon-nganh-nghe-gi-trong-ky-thi-thpt Học Khối C Làm Nghề Gì? Các Ngành Khối C Dễ Xin Việc   Một trong những vấn đề mà những bạn theo học khối C vô cùng quan tâm đó chính là nên lựa chọn ngành nghề gì? Vì nhìn chung thì lựa chọn ngành... tinh-diem-xet-tot-nghiep Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 Chuẩn xác Cách tính điểm xét tốt nghiệp được rất nhiều bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm khi kỳ thi THPT Quốc gia đang bước vào giai đoạn nước rút. Dưới... y-hoc-du-phong-la-gi Y học dự phòng là gì? Ra trường làm công việc gì? Y học dự phòng là ngành liên quan đến việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn bệnh tật và duy trì sức khỏe của cộng đồng. Vậy để biết ngành Y học dự...
Xem thêm >>



0899 955 990