Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn thí sinh cách tính điểm đại học khối D năm 2023

Cập nhật: 19/05/2023 10:38 | Người đăng: Nhâm PT

Khối D là khối được khá nhiều bạn học sinh lựa chọn để xét tuyển Đại học hiện nay. Tính điểm xét tuyển Đại học là một việc làm rất quan trọng để các bạn biết được tổng điểm bài thi của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn thí sinh cách tính điểm đại học khối D chính xác nhất.

Tính điểm xét tuyển Đại học nhiều thí sinh vẫn còn hoang mang và nhầm lẫn, vì vậy sau khi thi xong tốt nghiệp THPT các em nên tìm hiểu thật kỹ về cách tính điểm đại học để biết mình có trúng tuyển hay không.

Căn cứ vào tính điểm Đại học, chúng ta sẽ biết được cơ hội trúng tuyển vào NV1, NV2. Dựa vào các công thức quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo để các thí sinh tính điểm trên phương thức xét tuyển đó.

Khối D là khối xét tuyển rất nhiều ngành của các trường Đại học, đặc biệt là các trường đào tạo về kinh tế đều xét tuyển điểm THPT khối D.

khoi-d-la-khoi-xet-tuyen-duoc-kha-nhieu-ban-hoc-sinh-lua-chon

Khối D là khối xét tuyển được khá nhiều bạn học sinh lựa chọn

Hướng dẫn thí sinh cách tính điểm đại học khối D năm 2023

Đối với một số ngành không có môn hệ số trong tổ hợp xét tuyển, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT có thể tính điểm xét tuyển đại học theo công thức dưới đây:

Cách tính điểm thi Đại học đối với các trường không nhân đôi hệ số môn chính

Đối với các trường không nhân hệ số, điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm 3 môn và điểm ưu tiên mà thí sinh đã chọn cho khối xét tuyển.  

Điểm xét tuyển = (Môn 1 + Môn 2 + Môn 3) + Điểm cộng ưu tiên (điểm ưu tiên này sẽ dựa theo khu vực hoặc theo đối tượng)

Ví dụ: Cách tính điểm Đại học khối A: Điểm thi các môn Toán, Lý, Hóa, điểm ưu tiên lần lượt là 7, 8, 9, 0 => Điểm xét tuyển = 7 + 8 + 9 + 0 = 24 điểm

Cách tính điểm thi Đại học đối với các trường có nhân đôi hệ số môn học chính 

Đối với thang điểm 40:  

Điểm xét tuyển = Môn 1 + Môn 2 + (Môn 3*2) + Điểm cộng ưu tiên (nếu có)

Ví dụ: Cách tính điểm Đại học khối B: Điểm thi các môn Toán, Hóa, Sinh, Điểm ưu tiên lần lượt là 7, 8, 9, 0.25 => Điểm xét tuyển = 7 + 8 + (9*2) + 0.25 = 33.25 điểm

Đối với thang điểm 30:  

Điểm xét tuyển = (Môn 1 + Môn 2 + (Môn 3*2))*3/4 + Điểm cộng ưu tiên (nếu có)

Ví dụ: Cách tính điểm Đại học khối D: Điểm thi các môn Toán, Văn, Anh, Điểm ưu tiên lần lượt là 7, 8, 9, 0.5 => Điểm xét tuyển = (7 + 8 + (9*2))*3/4 + 0.5 = 25.25 điểm

Các thí sinh co đủ điều kiện xét tốt nghiệp là khi thí sinh có tất cả các môn thi đạt trên 1.0 tính trên thang điểm 10. Thí sinh không có bài thi nào từ 1.0 trở xuống, không bị kỷ luật trong quá trình làm bài thi sẽ đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.

Tính điểm xét tuyển Đại học là một việc làm rất quan trọng

Tính điểm xét tuyển Đại học là một việc làm rất quan trọng

Những điều cần lưu ý khi tính điểm đại học khối D

Theo quy định của Bộ GD&ĐT những đối tượng thuộc nhóm ưu tiên sẽ được cộng điểm khi xét tuyển vào đại học.

  • Đối tượng ưu tiên tuyển sinh (nhóm ưu tiên 1: +2 điểm, nhóm ưu tiên 2: +1 điểm) 
  • Điểm ưu tiên khu vực (khu vực 1: +0,75 điểm, khu vực 2: +0,25 điểm và khu vực 2 – NT: +0,5 điểm).

Theo Khoản 2 Điều 7 Quy chế tuyển sinh Đại học thì có 10 đối tượng được tuyển thẳng. Ngoài ra còn có đối tượng xét tuyển mở rộng.

  • Trong cách tính điểm thi Đại học THPT quốc gia thì điểm liệt là 1/10 điểm.
  • Khi tính điểm Đại học chú ý đến mỗi trường đại học sẽ có chính sách điểm ưu tiên khác nhau. Dựa trên phương án tuyển sinh hàng năm và thường xét trên quy định của Bộ GD&ĐT.

Các quy định cần tuân thủ khi tính điểm Đại học khối D

Tính điểm Đại học khối D thuộc vào phương thức tính điểm xét tuyển Đại học theo điểm THPT. Nên các quy định này dựa trên thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành. Đề án tuyển sinh đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Cung cấp thông tin tuyển sinh đại học đầy đủ. Văn bằng Cao đẳng về Giáo dục Mầm non và Yêu cầu Đảm bảo Chất lượng (phụ lục đính kèm).
  • Ghi rõ chỉ tiêu tuyển sinh theo các hình thức tuyển sinh khác nhau (nếu có). Và ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp với quy định của các quy chế này. Thể hiện chính sách chất lượng của trường.
  • Quy định rõ trường có sử dụng hay không và điều kiện sử dụng kết quả miễn thi môn Ngoại ngữ. Kết quả thi được bảo lưu của kỳ thi THPT quốc gia và THPT các năm trước.
  • Quy định cụ thể phương thức xét tuyển học sinh ra trường trung cấp sư phạm. Trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non phù hợp với quy định tại Điều 5 của Quy chế này.
  • Ghi rõ năm bắt đầu đào tạo, quyết định ủy quyền của cấp có thẩm quyền. Quyết định tự chủ của trường đối với chuyên ngành đăng ký theo quy định của pháp luật.
  • Các trường đào tạo giáo viên có thể mở rộng việc xét tuyển thẳng. Học sinh tốt nghiệp THPT chuyên của tỉnh, thành phố vào các môn phù hợp với môn chuyên hoặc môn đạt điểm.
  • Tất cả các trường phải xây dựng và đăng lịch đăng ký phiếu đào tạo trên trang thông tin điện tử của trường trước 15 ngày.
  • Các trường thực hiện công tác đăng ký theo Đề án đăng ký đã công bố, phù hợp với các quy định hiện hành.

Trên đây là đầy đủ các thông tin hướng dẫn cách tính điểm đại học khối D quan trọng mà các thí sinh cần nắm rõ. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch hy vọng các em sẽ áp dụng được những công thức này chính xác để tính được điểm vào đại học sớm nhất. 

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990