Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Góc giải đáp: Ngành Pháp y có tuyển nữ không?

Cập nhật: 24/05/2024 10:17 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Ngành Pháp y được biết đến là ngành học đầy vất vả và gây nhiều ám ảnh, chính vì vậy theo học ngành này đòi hỏi người học phải có một tinh thần thép. Vậy ngành Pháp y có tuyển nữ không? Trong bài viết dưới đây Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này, hãy cùng theo dõi ngay nhé.

Ngành Pháp y có tuyển nữ không?

Ngành Pháp Y là ngành học nằm trong lĩnh vực Y tế với nhiệm vụ là kiểm tra xác người, tình trạng sức khỏe, mổ xác, kiểm tra các dấu hiệu bất thường bị xâm phạm nhằm mục đích là phục vục cho công tác điều tra giúp các thẩm phán, bồi thẩm đoàn, luật sư đưa ra những bằng chứng trong các vụ án.

Có thể nói đây là công việc khá ghê rợn, gây nhiều ám ảnh không phải người phụ nữ nào cũng có thể làm được. Tuy nhiên nếu bạn là nữ giới, có đam mê với nghề thì vẫn hoàn toàn theo học được ngành Pháp y. Vì vậy Ngành Pháp y có tuyển nữ không? Câu trả lời là có, chỉ cần bạn có đủ lý trí vấn có thể theo được nghề này nhé.

Ngành Pháp y có tuyển nữ không?
Ngành Pháp y có tuyển nữ không?

>>> Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm Ngành pháp y là gì? Ngành Pháp y xét tuyển khối nàọ, học trường nào?

Công việc của chuyên viên Pháp y thế nào?

Chuyên viên Pháp y thường làm việc ở trong các phòng thí nghiệm, tuy nhiên họ sẽ không làm việc cố định tại đó mà sẽ luôn di chuyển ra hiện trường những vụ án để thu thập chứng cứ. Cụ thể công việc của chuyên viên Pháp y như sau:

  • Tìm và thu thập những mẫu vật để lại trong hiện trường sau đó mang về phòng thí nghiệm phân tích để tìm ra kết quả chính xác.
  • Chụp ảnh hiện trường, nạn nhân, hung khí, vật chứng… từ nhiều góc độ khác nhau để giúp các chuyên viên điều tra hoặc công tố viên có thể hình dung chính xác hơn về hiện trường vụ án.
  • Bảo vệ nguyên vẹn các bằng chứng thu được ở hiện trường vụ án, viết báo cáo kết luận bằng văn bản gửi đến bộ phận liên quan.
  • Trong trường hợp vụ án có thương vong cần mổ tử thi ngay tại hiện trường để xác định nguyên nhân tử vong. Ngoài ra họ cũng giám định thương tích trong các vụ tai nạn để giúp bạn nhân được bồi thường thỏa đáng.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ hữu ích giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc Ngành Pháp y có tuyển nữ không? Nếu bạn là nữ giới và yêu thích ngành Pháp y hãy quyết tâm thực hiện đến cùng. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990