Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dự kiến điểm chuẩn 2023 ĐH KHTN - Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 14/08/2023 08:29 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Điểm chuẩn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh được dự kiến ở một số ngành hot có thể tăng. Trong đó, có rất nhiều ngành có số lượng chỉ tiêu đăng ký lớn hiện nay.

Theo ThS. Phùng Quán - chuyên gia tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, điểm chuẩn hai ngành công nghệ mũi nhọn và khoa học cơ bản sẽ có sự cách biệt.

Nhóm ngành Khoa học cơ bản dự kiến sẽ có điểm chuẩn tăng nhiều nhất là 2 điểm so với điểm sàn mà Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh công bố.

Dự kiến điểm chuẩn Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023
Dự kiến điểm chuẩn Đại học Khoa học tự nhiên năm 2023

Bên cạnh đó, các ngành Công nghệ thông tin, khoa học máy tính, và trí tuệ nhân tạo của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh những năm gần đây có điểm chuẩn luôn ở mức cao, cách biệt so với những ngành còn lại.

>>> Xem thêm: Điểm chuẩn khối ngành Khoa học xã hội và nhân văn ít biến động

Trước đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cũng công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực. Cụ thể, ngành Khoa học máy tính có điểm chuẩn là 1.035/1.200 điểm (tăng 34 điểm so với năm 2022). Mức điểm đó chỉ có khoảng 200 thí sinh/ 90.000 thí sinh đạt được.

Cũng theo Ths. Phùng Quán cho biết, điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có xu hướng tăng nhẹ. Xu hướng đó diễn ra với đa số ngành công nghệ liên quan đến máy tính.

Không chỉ vậy, ngành công nghệ sinh học được Chính phủ và TP. Hồ Chí Minh tập trung phát triển, thu hút rất nhiều sự quan tâm của thí sinh. Do vậy, điểm chuẩn ngành này cũng có xu hướng tăng nhẹ.

Hiện Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đang có chỉ tiêu hơn 3.500 thí sinh được xét tuyển bằng 6 phương thức. Cụ thể, có khoảng 40 - 60% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển từ điểm thi đánh giá năng lực năm 2023 tại Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Còn lại là 15 - 40% chỉ tiêu đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bài viết trên đây là dự kiến điểm chuẩn trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh hi vọng giúp các thí sinh có thể trúng tuyển vào ngành học yêu thích. Cùng theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật tin tức tuyển sinh mới nhất năm 2023!

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990