Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Con gái học khối A nên thi ngành gì dễ xin việc?

Cập nhật: 08/04/2024 08:45 | Người đăng: Bùi Ngân

Bài viết này giải đáp thông tin mà nhiều bạn quan tâm về con gái thi khối A nên chọn ngành gì lương cao và dễ xin việc nhất hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích mà Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ dưới đây nhé!

Tính cách con gái học khối A

Khối A thường thiên về tư duy logic, giải quyết vấn đề một cách khoa học. Vì vậy, con gái thi khối A thường rất mạnh mẽ, có khả năng suy luận Logic, phân tích và giải quyết vấn đề một cách cẩn thận, hợp lý.

Không những thế, con gái học khối A thường có khả năng sáng tạo tốt, thích khám phá, cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì và chịu khó. Tuy nhiên, họ độc lập, tự chủ, giải quyết vấn đề nhanh gọn, thích đi thẳng vào vấn đề nên thường khó tính.

Có thể nói, gái khối A có nhiều ưu điểm. Song đôi lúc, chính những ưu điểm đó lại thành khuyết điểm của họ. Vậy con gái khối A nên thi ngành gì cũng được nhiều bạn nữ và phụ huynh tìm hiểu.

Hiện nay, các trường Đại học, cao đẳng tuyển sinh các ngành Khối A cho nữ rất nhiều. Các bạn có thể xem thông tin ở dưới đây.

➤ Bạn có thể quan tâm tới khối A gồm những môn nào?

Con gái hoc khối A nên thi ngành gì dễ xin việc?

Các ngành xét tuyển tổ hợp Khoa học tự nhiên rất đa dạng và phong phú. Dưới đây danh sách các ngành con gái thi khối A nên chọn tham khảo:

Con gái khối A nên chọn ngành gì?
Con gái khối A nên chọn ngành gì?

Khối ngành Quân đội – Công an

Khác với suy nghĩ của đa số mọi người về khối ngành Quân đội – Công an, một số ngành thuộc khối này rất phù hợp với nữ giới. Đó là các ngành Quân y, Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Quản lý Nhà nước.

Bên cạnh đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp các ngành này sẽ được sắp xếp làm việc tại các cơ quan Nhà nước với mức thu nhập ổn định. Hơn nữa, trong một môi trường mà nam giới chiếm đa số thì nữ sinh thường được ưu tiên hơn hẳn, đặc biệt là vào những ngày lễ, ngày tết, ngay cả trong những ngày sinh hoạt bình thường cũng được quan tâm hơn.

Ngành Luật:

Đây là một ngành đào tạo chuyên về các lĩnh vực pháp lý. Khi theo đuổi ngành này bạn cũng có nhiều cơ hội làm việc như trở thành luật sư, công chứng viên, chuyên viên pháp chế cho công ty hoặc cơ hội làm việc cho cơ quan nhà nước.

Ngành Y:

Đây là một ngành liên quan đến sức khoẻ con người nên được rất nhiều bạn quan tâm. Với tính cách của con gái là chăm sóc, tỉ mỉ và khéo léo nên rất phù hợp với ngành điều dưỡng hoặc Y - Dược.

Khối ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin được đánh giá là ngành có tiềm năng phát triển nhất hiện nay. Ngoài các vị trí kỹ thuật, các bạn nữ theo học ngành này có thể lựa chọn những hướng đi khác như Thương mại điện tử, Thiết kế đồ họa, v.v.

Ngành Kế toán

Ngành Kế toán thường có giờ giấc làm việc cố định, ít khi cần đem việc về nhà làm, mức thu nhập ổn định và yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc. Vì thế, đây là một ngành học rất lý tưởng dành cho các bạn nữ ban Khoa học tự nhiên.

Những ngành con gái khối A nên lựa chọn
Những ngành con gái khối A nên lựa chọn
Xem thêm về Con gái nên học nghề gì để có tương lai?

 

Marketing và Digital marketing

2 ngành này cũng rất phù hợp với các bạn nữ vì mang tính chất truyền thông, tiếp thị và yêu cầu khả năng giao tiếp khéo léo, mềm mỏng, linh hoạt. Sau khi tốt nghiệp, các bạn nữ có thể công tác tại các vị trí như chuyên viên marketing, nhân viên quan hệ công chúng, chuyên viên hoạch định và triển khai chiến lược truyền thông, v.v.

Ngành Thiết kế

Là một ngành thiên về nghệ thuật và sáng tạo nên đòi hỏi người học cần có sự đam mê và có sự phong phú trong tư duy để đưa ra những thiết kế độc đáo, hữu ích cho người dùng.

Báo chí và truyền thông

Hiện nay, một số trường đào tạo ngành Báo chí và truyền thông đã bắt đầu xét tuyển với khối A và một số khối khác, thay vì chỉ xét khối C như trước đây.

Người theo ngành Báo chí và truyền thông thường cần có những tố chất như năng lực ngoại ngữ khá, có khả năng giao tiếp và thuyết phục người khác, có khả năng viết lách tốt. Những phẩm chất trên thường thấy ở hầu hết các bạn nữ, vì vậy đây cũng là một ngành học đáng để các bạn nữ ban Khoa học tự nhiên cân nhắc.

Ngành sư phạm

Đây là một ngành không thể thiếu khi liệt kê những sự lựa chọn cho các bạn nữ khối A. Ngành Sư phạm thường nằm trong danh sách ưu tiên của các bạn nữ vì nhiều lý do.

  • Thứ nhất, ngành này có mức thu nhập khá ổn định và tính chất công việc tương đối nhàn hạ so với các ngành khác.
  • Thứ hai, các bạn nữ Sư phạm có nhiều cơ hội trở thành giáo viên dạy thêm tự do, nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình.
  • Thứ ba, các bạn nữ thường là những người giỏi lắng nghe và nắm bắt tâm lý người khác, điều này rất phù hợp với tiêu chí của ngành Sư phạm.

➤ Bạn gái nào thi khối A1 có thể tìm hiểu thêm về con gái học khối A1 nên chọn ngành nào nhé!

Tóm lại, có rất nhiều ngành học khối A dành cho các bạn nữ đăng ký xét tuyển. 

Làm sao biết con gái Khối A nên chọn ngành nào?

Trước khi lựa chọn trường nào thì thí sinh nên ưu tiên lựa chọn dựa theo sở thích, đam mê cũng như khả năng thi vào được ngành đó cao hay thấp. Nhu cầu xã hội về ngành này hiện nay xem có tương lai phát triển hay không.

Khi chọn ngành mình yêu thích thì đam mê chính là việc quan trọng nhất. Bởi khi quá trình chọn nghề của mỗi người chúng ta có đam mê lúc đó mới có thể toàn tâm toàn ý thực hiện công việc đó.

Bởi nếu bạn chọn ngành mà mình không có hứng thú thì bạn sẽ không có động lực theo học, có thể sẽ bỏ dở giữa đường. Vì vậy, xác định được ngành nghề phù hợp với bản thân mà có thu nhập ổn định là rất quan trọng.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho các bạn biết được con gái khối A nên chọn ngành gì để các bạn có được phương pháp học tập và ôn luyện phù hợp nhất cho kỳ thi tuyển quan trọng của cuộc đời.

Thông tin hữu ích khác
de-thi-thu-tot-nghiep-thpt-mon-toan Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2022 môn Toán Trường Trấn Biên Đồng Nai Trong chuyên mục hôm nay, ban tư vấn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp tài liệu đề thi thử THPT môn Toán giúp các bạn thí sinh có... vai-tro-cua-nganh-y-te-trong-su-phat-trien-kinh-te-xa-hoi Vai trò của ngành y tế trong sự phát triển kinh tế xã hội Vai trò của ngành y tế hiện nay đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội là không thể phủ nhận. Vậy vai trò quan trọng như thế nào hãy tìm hiểu ở... cac-tac-pham-van-hoc-lop-12-thi-thpt Các tác phẩm văn học lớp 12 thi THPT trọng tâm 2024 Kỳ thi THPT Quốc gia là một kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh, khép lại chặng đường 12 năm học đối với mỗi người. Để giúp các thí sinh... truot-dai-hoc-thi-lam-gi Trượt Đại học thì làm gì? Hướng đi nào là lựa chọn tốt nhất? Kỳ thi Đại học là một bước ngoặt lớn với mỗi thí sinh. Dù không mong muốn nhưng chắc hẳn nhiều người băn khoăn “Trượt Đại học thì làm gì?” Con... nganh-ky-thuat-xet-nghiem-y-hoc Ngành kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Học ra trường làm gì? Kỹ thuật xét nghiệm y học là một trong những ngành quan trọng trong y học hiện đại. Vậy cụ thể ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Ngành Kỹ... hoc-khoi-c-thi-nen-chon-nganh-nghe-gi-trong-ky-thi-thpt Học Khối C Làm Nghề Gì? Các Ngành Khối C Dễ Xin Việc   Một trong những vấn đề mà những bạn theo học khối C vô cùng quan tâm đó chính là nên lựa chọn ngành nghề gì? Vì nhìn chung thì lựa chọn ngành...
Xem thêm >>



0899 955 990