Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Có nên tham gia khóa học Data Analyst? Học ở đâu tốt nhất?

Cập nhật: 18/03/2023 15:28 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Data Analyst là ngành phân tích dữ liệu, dành cho những người có đầu óc phân tích. Công việc này hiện cực kỳ quan trọng và hấp dẫn với ngành Công nghệ thông tin hiện nay. Trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu về khóa học Data Analyst ở đâu? Học như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất. Đừng bỏ lỡ thông tin này nhé.

Tìm hiểu ngay về Data Analyst là gì? Làm Data Analyst cần học gì thành chuyên viên

1. Có nên học Data Analyst không?

Trước khi giải đáp câu hỏi lựa chọn khóa học Data Analyst ở đâu, như thế nào thì các bạn cần phải tìm hiểu về những kiến thức liên quan bên dưới nhé.

Học khoá học Data Analyst phải có định hướng và mục tiêu rõ ràng
Học khoá học Data Analyst phải có định hướng và mục tiêu rõ ràng

1.1. Xác định nguyện vọng

Nguyện vọng học ngành Data Analyst thì các bạn phải có được thái độ nghiêm túc. Theo đó sẽ tự đưa ra quyết định về việc bạn muốn học ở đâu, như thế nào, học với ai để đưa ra lựa chọn với quyền tự quyết. Thực tế thì không ai là học trò dở cả, không phải có người thầy tốt nhất hay nơi học tốt nhất. Tùy vào lựa chọn của bản thân và xác định được mục tiêu sẽ giúp bạn biết mình cần phải làm gì để nhanh chóng đi đến thành công và tiến xa trong sự nghiệp nhất.

1.2. Lựa chọn phù hợp

Khi đã xác định được mục tiêu và nguyện vọng của mình thì bạn cần có lựa chọn phù hợp với bản thân. 

1.2.1. Bạn là sinh viên, người mới tốt nghiệp/đi làm?

Với các bạn là sinh viên, mới tốt nghiệp hay mới ra trường muốn đổi hướng thì đừng ngần ngại việc đăng ký học một khóa học căn bản về Data Analyst. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì những người trẻ cho thấy khả năng học hỏi và tư duy tốt hơn những người đã đi làm bởi khi đó thì đầu óc bạn vẫn còn “tinh khiết” chưa bị “nhiễu sóng” và có thể trau dồi nhiều hơn nữa. Hiện nay với công nghệ khoa học tại các trường Đại học đều mở ra những khóa học nhằm hỗ trợ sinh viên định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Để học tại các trường Đại học sẽ giúp đảm bảo danh tiếng, sự uy tín đồng thời còn có chi phí phù hợp, môi trường thân thiện dễ tiếp thu hơn.

1.2.2. Bạn đã đi làm và đang muốn lựa chọn một nghề mới?

Nhu cầu chuyển việc của những người trong độ tuổi từ 30 – 35 ngày càng tăng nhiều hơn. Điều đó cho thấy thế giới vẫn được vận hành dù bạn có đứng yên. Ở bất kỳ độ tuổi nào thì đều có nguyện vọng đổi công việc nếu không muốn ngồi yên trong văn phòng hàng ngày khoác túi đi rồi về. 

Tuy nhiên để thay đổi sang khóa học Data Analyst thì bạn phải có sự am hiệu về công nghệ và làm việc trong môi trường này. Dù không có kỹ năng chuyên môn hay nền tảng tuy nhiên sẽ hiểu được các công việc của chuyên viên phân tích dữ liệu như thế nào.

Nếu như mục tiêu của bạn là việc tìm hiểu để bổ sung kiến thức nhằm hỗ trợ cho công việc của mình thì tốt nhất hãy dành thời gian để tham gia các diễn đàn công nghệ, tìm hiểu về các khóa học Data Analyst online. Đó là những kênh thông tin phục vụ hữu ích cho việc nghiên cứu lĩnh vực này đang ngày càng trở nên phổ biến.

Với những bạn có chút hiểu biết về nghề nhưng băn khoăn không biết có nên chuyển nghề không thì hãy cùng tham gia các workshop liên quan ngành này vừa để tham quan, học hỏi, vừa giúp bạn trau dồi thêm những trải nghiệm “đời sống” đối với data analyst. Từ đó giúp bạn xem thử mình có hợp với nó hay không.

Không chỉ tự học mà bạn có thể tham gia những hoạt động chung trong cộng đồng và đăng ký một khóa học cơ bản. Đối với bất kỳ ngành học nào thì điều đáng sợ nhất đó chính là khi bạn có quá nhiều mảnh vụn mà không biết ghép nó như thế nào. Theo đó thì bạn cần phải có nền tảng căn bản của kiến thức chuyên ngành là thật hay ảo, để biết được mình còn thiếu gì và nên bổ sung thêm những gì.  

1.2.3. Bạn có nguyện vọng trở thành nhà phân tích dữ liệu?

Bạn muốn trở thành sinh viên công nghệ hay lập trình viên hoặc đơn thuần là chuyên viên phân tích lâu năm tại lĩnh vực liên quan (không chính thống) của ngành dữ liệu thì việc tham gia khóa học rất quan trọng giúp bạn tiến xa hơn và có kiến thức căn bản để phát triển nền tảng.

2. Tại sao tham gia các Data Analyst Khóa học?

Khóa học Data Analyst mở ra cơ hội tìm hiểu về kiến thức chuyên sâu
Khóa học Data Analyst mở ra cơ hội tìm hiểu về kiến thức chuyên sâu

Khi bạn làm bất kể công việc gì hay ngành học nào mà chỉ tìm hiểu sơ qua hay “ cưỡi ngựa xem hoa” thì bạn rất khó để tiến xa hơn. Với ngành công nghệ, nếu như bạn muốn gắn bó lâu dài thì bạn phải có sự đầu tư nghiêm túc về nhiều mặt. Việc học của bạn vừa giúp giải đáp lý thuyết “Data Analyst là gì?”, “Học Analyst ở đâu?” hay “Để trở thành Analyst nên làm gì?” Theo đó thì bạn cần phải nắm rõ về ngôn ngữ lập trình, định hình được những ứng dụng Python vào Data Analyst cùng với nhiều ngôn ngữ lập trình khác liên quan tới nghề này... 

Có thể trước khi vào các khóa học thì bạn có thể tìm hiểu Tự học Data Analyst cho người mới bắt đầu như thế nào?

3. Các khóa học Data Analyst Online bạn có thể tham khảo

3.1. Data Science Specialization – Coursera

Coursera mang đến cho bạn nền giáo dục khoa học dữ liệu trực tuyến. Khóa học được thành lập qua trường Đại học John Hopkins. Việc học Data Analyst hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên nếu có khả năng thì bạn cũng có thể trả phí cho khóa học để có chứng nhận.

Khóa học data analyst của Coursera hiện nay bao gồm 10 khóa học với các chuyên ngành bao gồm phân tích cụm, lập trình thống kê trong R, xử lý ngôn ngữ tự nhiên cùng với những ứng dụng thực tế của học máy. Theo đó, để hoàn thành chương trình thì sinh viên có thể tạo ra sản phẩm dữ liệu được sử dụng giải quyết các vấn đề trong thế giới thực.

3.2. Data Science Essentials

Khóa học này được thiết kế bởi Microsoft và trở thành một phần của Chứng chỉ chương trình chuyên nghiệp về Khoa học dữ liệu của họ. Mặc dù khóa học này được đánh giá độc lập thông qua EdX.

Khóa học này giúp các sinh viên có kiến thức giới thiệu về R hoặc Python – hai ngôn ngữ phổ biến nhất để lập trình khoa học dữ liệu tại thời điểm này. Đối tượng được dạy gồm xác suất và thống kê, trực quan hóa và khám phá dữ liệu, giới thiệu về học máy, sử dụng khung Microsoft Azure. Hiện, những tài liệu khóa học này đều hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên các Newbie có thể trả phí để lấy chứng chỉ khi hoàn thành.

3.3. Intro to Machine Learning

Học máy được xem là một trong những chủ đề nóng trong khoa học dữ liệu với khóa học Data analyst có thể cung cấp đầy đủ về cái nhìn tổng quan, từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế. Tương tự như việc giới thiệu về chọn nguồn dữ liệu và chọn thuật toán nào phù hợp nhất cùng các vấn đề cụ thể thì khóa học trở thành một phần của Udacity.

3.4. Python for Data Science and AI

Học Data Analyst ở Hà Nội thì không thể bỏ qua Python này, giúp bạn khởi động việc học Python về khoa học dữ liệu, cũng như lập trình nói chung. Khóa học này được đánh giá khá thân thiện với người mới bắt đầu, đưa bạn từ con số 0 đến lập trình bằng Python trong vài giờ.

3.5. Khóa học Data Analyst từ AZ từ Intern - Specialist

Đây là một khóa học bài bản, định hướng nghề Data Analyst. Khóa học phân tích dữ liệu Itern - Executive - Specialist cho mọi xuất phát điểm từ Cole. Khoá học giúp học viên hiểu hơn về Khoa học dữ liệu vì cung cấp các ví dụ thực tế về Analytics, như Data Mining, Modeling, Tableau Visualization,…  Thêm vào đó, các bài tập thực hành trong khoá học khá khó, giúp học viên kích thích tư duy và dễ dàng áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Sau khi hoàn thành khóa học Data Analyst thì bạn có thể làm chủ được tư duy, thành thạo các công cụ cũng như kỹ năng, nắm gọn quy trình, hiểu để ứng dụng trong phân tích thống kê.

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu về Data Analyst hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé, chúc bạn thành công!

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây... khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi...
Xem thêm >>



0899 955 990