Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

7 câu hỏi phỏng vấn Điều dưỡng thường gặp phổ biến nhất

Cập nhật: 14/09/2023 10:18 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Sắp tới bạn có cuộc phỏng vấn cho vị trí Điều dưỡng, bạn cảm thấy lo lắng không biết nhà tuyển dụng đặt ra những câu hỏi nào. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp danh sách các câu hỏi phỏng vấn Điều dưỡng thường gặp nhất, giúp bạn chuẩn bị một cách kỹ lưỡng cho cuộc phỏng vấn sắp tới.

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Điều dưỡng phổ biến nhất

1. Bạn hãy tự giới thiệu về bản thân mình

Câu hỏi này cực kỳ quen thuộc khi bạn đi phỏng vấn xin việc làm. Có thể nhà tuyền dụng đã xem qua CV của bạn rồi nhưng nếu bạn thể hiện sự tự tin khi giới thiệu bản thân chắc chắn sẽ ghi điểm đến họ.

Bạn nên trả lời ngắn ngọn, súc tích, không lan man, nhưng phải có đầy đủ các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, tốt nghiệp trường nào, chuyên ngành gì, kinh nghiệm làm việc ra sao.

Đó là những điều mà nhà tuyển dụng muốn biết về bạn, những thông tin trên bạn nên trả lời vắn tắt nhưng làm sao vẫn đủ sức thuyết phục, gây chú ý để nhà tuyển dụng nhớ đến mình.

2. Vì sao bạn lại ứng tuyển vào bệnh viện / công ty của chúng tôi?

Để ghi điểm ở câu hỏi này bạn không nên đưa ra các lý do tiêu cực liên quan đến nơi làm việc cũ, mà hãy nhấn mạnh vào những định hướng tốt đẹp, mong muốn của bản thân trong tương lai khi có cơ hội được làm việc ở môi trường mới.

Các câu hỏi phỏng vấn Điều dưỡng thường xuyên gặp phải
Các câu hỏi phỏng vấn Điều dưỡng thường xuyên gặp phải

3. Theo bạn nhiệm vụ của Điều dưỡng viên là gì?

Đây là câu hỏi phỏng vấn xin việc Điều dưỡng phổ biến nhất mà bạn có thể bắt gặp. Ngoài kiến thức chuyên môn thì kinh nghiệm cũng là thứ mà nhà tuyển dụng muốn khai thác ở ứng viên. Gặp câu hỏi này, bạn phải hết sức bình tình và tỉnh táo để đưa ra câu trả lới thông minh và có sức thuyết phục nhất.

Bạn nêu đầy đủ các công việc của người Điều dưỡng một cách ngắn ngọn sau đây:

  • Thứ nhất là tư vấn, hướng dẫn giáo dục sức khỏe cho người bệnh;
  • Thứ hai là theo dõi, chăm sóc bệnh nhân, chuẩn bị đầy đủ tư trang cần thiết cho bệnh nhân trong phòng;
  • Thứ ba là chăm sóc về tinh thần cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh.

4. Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lai là gì?

Đối với những câu hỏi này bạn cần trả lời ngắn gọn, súc tích, định hướng công việc rõ ràng liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyến. Một người thể hiện được sự chuyên nghiệp trong câu trả lời lại có sự nghiêm túc chắc chắn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng.

5. Những ưu điểm và nhược điểm của bạn là gì?

Bạn có thể kế đến những ưu điểm về tính cách mà một Điều dưỡng viên cần có như: tính kiên nhẫn, cẩn thận, nhanh nhẹn, có khả năng tập trung cao và có nghiệp vụ tốt.

Tiếp theo bạn có thể nêu ra những thành tích cá nhân mà bạn đã đạt được trước đây để gây chú ý với nhà tuyển dụng, giúp khả năng trúng tuyển của bạn cao hơn.

Khi nói đến điểm yếu, bạn nên bình tĩnh và đưa ra những điểm yếu có thế chấp nhận được, ít ảnh hưởng đến vị trí tuyến dụng. Tất cả những điều bạn nói phải có sự nhất quán, không trình bày lan man, dài dòng khiến nhà tuyển dụng nghe không hiểu hay cảm thấy khó chịu về cách trả lời đó.

Ưu điểm và nhược điểm của bạn là gì?
Ưu điểm và nhược điểm của bạn là gì?

6. Bạn đã làm gì để có thêm kiến thức chuyên ngành?

Công việc điều dưỡng đòi hỏi phải thường xuyên cập nhật những kiến thức y tế mới để có thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Vì vậy, nhà tuyển dụng đang muốn đánh giá xem bạn có tinh thần học hỏi và sẵn sàng đáp ứng những yếu cầu công việc trong tương lai hay không.

Để trả lời câu hỏi này, bạn nên tập trung thể hiện sự chủ động của bản thân và những hoạt động thực tế đã làm để chứng minh bạn là người cầu tiến, luôn cập nhật những kiến thức chuyên ngành mới.

7. Mức thu nhập mong muốn của bạn là bao nhiêu?

Đây có thể xem là một trong những câu hỏi phỏng vấn xin việc Điều dưỡng khá nhạy cảm, bạn phải hết sức cẩn thận khi trả lời. Điều bạn nên làm là tìm hiểu trước mức lương của ngành Điều dưỡng hiện nay, và không quên nói mong muốn có mức lương cao hơn vị trí làm việc trước đây để có cơ hội trúng tuyến cao hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Điều dưỡng

Để cơ hội xin việc điều dưỡng cao thì bạn nên tích lũy những kinh nghiệm khi đi phỏng vấn, ngoài việc trả lời tốt những câu hỏi phỏng vấn xin việc điều dưỡng bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tìm hiểu thật kỹ công ty hoặc vị trí bạn muốn ứng tuyển;
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ xin việc;
  • Đi đúng giờ hoặc có thể đến sớm hơn giờ hẹn một chút để thể hiện sự nghiêm túc và tác phong làm việc chuyên nghiệp của bạn;
  • Trang phục đi phỏng vấn lịch sự, nhã nhặn nhưng vẫn đủ gây ấn tượng về ngoại hình của bạn.

Như vậy, bài viết trên đây có lẽ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những câu hỏi phỏng vấn Điều dưỡng thường gặp. Bạn có thể tham khảo và chuẩn bị những câu trả lời thật hay để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé. Chúc bạn sớm vượt qua cửa ải sắp tới và thành công trong công việc của mình.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990