Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các trường Đại học lùi thời gian công bố điểm chuẩn năm 2023

Cập nhật: 21/08/2023 11:32 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định lọc ảo trải qua 6 lần, do vậy thời gian công bố điểm chuẩn sẽ lùi lại 2 ngày so với dự kiến.

Ngày 19/8 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát đi thông báo về việc điều chỉnh kế hoạch xét tuyển và lọc ảo nguyện vọng năm 2023. Cụ thể, quá trình lọc ảo sẽ kết thúc vào 14h ngày 22/8. Đồng thời các trường Đại học cũng sẽ công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 24/8. Mốc thời gian này là muộn hơn 2 ngày so với kế hoạch trước đó.

Lùi thời gian công bố điểm chuẩn 2023
Lùi thời gian công bố điểm chuẩn 2023

Đó là bởi hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung cung cấp nhiều dữ liệu hơn nhằm hỗ trợ các trường các phương thức xét tuyển. Bên cạnh đó, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành, không phải đăng ký theo phương thức và tổ hợp. Do vậy, các trường sẽ cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành quá trình xét tuyển.

Theo ghi nhận từ đại diện ở một số trường, hệ thống lọc ảo cho nhóm 60 trường phía Bắc đang gặp trục trặc trong những ngày qua. Do vậy, các trường đang dè dặt việc đưa ra điểm chuẩn dự kiến. Theo đó, Bộ cũng thông báo tăng số lần lọc ảo theo dự kiến từ 6 đến 10 lần.

Những trường Đại học phía Nam cũng đã có dự báo điểm chuẩn ban đầu. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và Đại học Gia Định cho biết, điểm chuẩn các ngành sẽ tăng 1-3 điểm so với năm trước sau 3 lần lọc ảo. Một số trường khác như Đại học Công thương TPHCM, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Công nghiệp TP HCM đều ghi nhận giảm 0,5-2 điểm ở nhiều ngành.

>>> Bạn có thể xem thêm Nhiều trường Đại học phía Nam dự báo giảm đến 2 điểm sau 2 lần lọc ảo

Việc công bố điểm chuẩn, kết quả trúng tuyển Đại học chính thức và xác nhận nhập học của thí sinh sẽ được điều chỉnh theo kế hoạch mới. Thay vì nhập học từ 22/8 đến trước 17h ngày 6/9 theo dự kiến thì thí sinh sẽ tiến hành nhập học từ 24/8 đến trước 17h ngày 8/9.

Năm 2023, có khoảng hơn 660.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học với 3,4 triệu nguyện vọng. Đó là bởi mỗi thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, việc tiến hành lọc ảo sẽ xác định nguyện vọng trúng tuyển cao nhất của thí sinh.

Bài viết trên đây thông báo thời gian công bố điểm chuẩn Đại học năm 2023 sẽ lùi lại so với dự kiến. Chúc các bạn trúng tuyển vào ngôi trường mơ ước!

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990