Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Top các trường có ngành Tài chính Ngân hàng chất lượng nhất

Cập nhật: 23/03/2023 17:21 | Người đăng: Nhâm PT

Tài chính Ngân hàng là ngành học có kiến thức khá rộng liên quan đến tất cả các dịch vụ tài chính, lưu thông và giao dịch tiền tệ. Những năm gần đây nhu cầu theo học ngành Tài chính Ngân hàng tăng cao. Câu hỏi quan tâm của nhiều thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT là các trường có ngành Tài chính Ngân hàng nào có chất lượng tốt nhất?.

Tài chính Ngân hàng là ngành học đang nóng lại trong những năm gần đây nên mùa tuyển sinh ngành học này cũng thu hút đông đảo thí sinh đăng ký theo học. Có không ít các trường Đại học trên cả nước mở ra ngành đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng. Tuy nhiên theo như nhận định của các chuyên gia, đầu ra nhân lực của ngành này vẫn chưa đủ cung cấp cho các Ngân hàng, tổ chức Tài chính.

Khái niệm ngành Tài chính Ngân hàng

Tài chính Ngân hàng là ngành học liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, tài chính thuế, tài chính doanh nghiệp lưu thông và vận hành tiền tệ. Ngành Tài chính – Ngân hàng sẽ thực hiện các giao dịch thanh toán cước phí trong nước và quốc tế.

Ngành Tài chính Ngân hàng hiện nay được chia làm nhiều lĩnh vực riêng biệt như Kinh tế học tài chính, Chuyên ngành Tài chính, chuyên ngành Ngân hàng, chuyên ngành phân tích Tài chính, Kinh tế.

Trước khi tìm hiểu top các trường có ngành Tài chính Ngân hàng trên cả nước, thí sinh nên tìm hiểu vấn đề liên quan tới khối thi, môn thi xem muốn thi ngành Tài chính Ngân hàng học khối nào để biết và định hướng sớm khối thi cho mình.

Top các trường có ngành Tài chính Ngân hàng chất lượng hàng đầu tại Hà Nội

Học viện Ngân hàng

Trường Tài chính – Ngân hàng (TCNH) thuộc Học viện Ngân hàng cung cấp các ngành đào tạo bao gồm: Ngân hàng, Tài chính – Kế toán, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế, Tài chính doanh nghiệp và Tài chính quốc tế. Chương trình đào tạo ở trường Học viện Ngân hàng đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động. Học viện Ngân hàng có nhiều cơ sở đào tạo ở các tỉnh thành trên toàn quốc tạo điều kiện cho thí sinh dễ dàng trong việc đăng ký xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia.

Học viện Ngân hàng là sự lựa chọn tốt cho thí sinh

Học viện Ngân hàng là sự lựa chọn tốt khi thí sinh muốn theo đuổi lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) cũng là một trong những trường đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chuyên sâu về Tài chính và Ngân hàng với hơn 60 năm kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu. Đại học Kinh tế Quốc dân đào tạo các ngành chính là Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và Quản lý chất lượng…

Trường đảm bảo chất lượng giảng dạy và nghiên cứu đã đạt được nhiều thành tựu trong việc nghiên cứu kiến thức Tài chính, Ngân hàng. Đây là địa chỉ uy tín để thí sinh tham khảo lựa chọn học ngành này.

Đại học Tài chính – Marketing

Đại học Tài chính Marketing (FTU) là một trong những trường đại học hàng đầu ở Việt Nam về lĩnh vực Tài chính, Kinh doanh. Trường đào tạo các ngành chính như: Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh,…

Trường có nhiều quan hệ hợp tác với các trường Đại học, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp lớn nhỏ. Trường Tài chính –Ngân hàng được đánh giá là một trong những trường Đại học hàng đầu trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng tại Hà Nội.

Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại thương (FTU) là một trong những trường đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Tài chính và Ngân hàng. Đại học Ngoại thương đào tạo các ngành chính là Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh và Quản lý dịch vụ du lịch.

Đại học Thương mại

Đại học Thương mại (TMDU) đào tạo các ngành chính như Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Quản lý chuỗi cung ứng và Công nghệ thông tin,…với sứ mệnh đào tạo chuyên sâu về Tài chính, Ngân hàng và quản trị tài chính cho sinh viên.

Top các trường có ngành Tài chính Ngân hàng chất lượng hàng đầu tại TPHCM

Trường Đại Học Ngoại Thương TP. HCM

Trường Đại Học Ngoại Thương TP. HCM đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, kinh doanh quốc tế, Công nghệ và ngoại ngữ…

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM

Đại Học Kinh Tế TPHCM là địa chỉ đào tạo chất lượng cao về khoa học kinh tế, kinh doanh cung cấp cho người học lĩnh vực phân tích tài chính và đầu tư trên thị trường vốn, thị trường tiền tệ, dự báo liên quan đến tài chính, tiền tệ.

Trường Đại học Ngân Hàng TP. HCM

Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh là trường trung tâm hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng. Ngành kinh tế Tài chính – Ngân hàng là mũi nhọn phát triển của Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh là địa chỉ hàng đầu về lĩnh vực Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng

Trường Đại học Kinh tế Luật

Sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng học tại trường sẽ được học các kiến thức về lĩnh vực phân tích tài chính và đầu tư trên thị trường vốn, thị trường tiền tệ, các nghiệp vụ trong ngân hàng thương mại. Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở, không chỉ trong lĩnh vực Ngân hàng mà còn ở các lĩnh vực về Tài chính, Kế toán doanh nghiệp.

Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM

Hiện nay Trường đang đào tạo các chuyên ngành như Ngân hàng và đầu tư tài chính, ngành Tài chính doanh nghiệp, Quản trị tài chính, Quản trị danh mục đầu tư.

Trường Đại học Tài Chính Marketing

Trường Đại học Tài chính – Marketing là một trường có thế mạnh về đào tạo nhóm ngành tài chính và Marketing. Đây là một trong các trường có ngành Tài chính Ngân hàng điểm thấp tại TPHCM cho thí sinh tham khảo.

Tìm hiểu về các trường đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng là điều quan trọng, tuy nhiên các thí sinh cũng không nên bỏ qua khái niệm Tài chính Ngân hàng là gì và học Tài chính Ngân hàng có khó không trước khi quyết định theo đuổi ngành học này. Đây là một ngành được đánh giá có sức hấp dẫn nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức nên để theo đuổi được cần rất nhiều yếu tố liên quan khác như khả năng, đam mê, kiến thức, môi trường làm việc...

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990