Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các ngành khối D dễ kiếm việc làm được nhiều người chọn

Cập nhật: 08/05/2023 16:44 | Người đăng: Lường Toán

Khối D là khối được nhiều thí sinh đăng ký lựa chọn xét tuyển. Thông tin dưới đây sẽ giúp các em tìm hiểu chi tiết các ngành khối D dễ kiếm việc làm để dễ dàng lựa chọn hơn.

Một số thông tin cơ bản cần biết về khối D

Tổ hợp môn Khối D

Khối D là một khối thi truyền thống được lựa chọn nhiều trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và nay đã được chia thành 5 khối nhỏ cố số thứ tự từ D1 đến D6. Tuy nhiên, đặc trưng của 3 môn thi của khối này là Toán, Văn và Ngoại ngữ. Dưới đây là danh sách các tổ hợp môn:

  • Khối D1: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh
  • Khối D2: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Nga
  • Khối D3: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Pháp
  • Khối D4: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Trung
  • Khối D5: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Đức
  • Khối D6: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Nhật

Tham khảo thêm: Khối D01 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào?

Khối D mang lại cho thí sinh nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp

Khối D mang lại cho thí sinh nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp

Khối D gồm những ngành nào?

Khối D được đánh giá có đa dạng ngành nghề đứng thứ 2 trong 4 khối thi truyền thống trước đây. Không chỉ vậy, các ngành khối D dễ kiếm việc làm khá đa dạng và mở rộng. Theo đó, các em có thể tham khảo các ngành khối D như Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, ngành khối Quốc tế học, ngành Luật, Báo chí, Chính trị học, Bảo hiểm,...

Với sự đa dạng ngành nghề khối D, thí sinh có thêm nhiều sự lựa chọn hợp lý cho bản thân sau này. Sau khi tìm hiểu, các bạn hãy đưa ra lựa chọn các ngành phù hợp  đồng thời kết hợp tìm hiểu các ngành khối D dễ xin việc để chọn ngành nghề phù hợp theo xu hướng.

Các ngành khối D dễ kiếm việc làm được nhiều người chọn

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, khối D gồm nhiều lĩnh vực có tiềm năng cực kỳ phát triển trong tương lai, bạn có thể tham khảo các ngành sau đây:

Ngành Ngôn ngữ Anh

Ngành ngôn ngữ Anh được đánh giá trong top đứng đầu các ngành khối D dễ kiếm việc làm. Ngành học này chủ yếu bổ trợ kiến thức nâng cao về tiếng Anh giúp sử dụng ngôn ngữ với nhiều mảng như Tài chính ngân hàng, Kinh tế, Du lịch, Khách sạn, Quan hệ đối ngoại, Xuất nhập khẩu hay đối tác…

Theo đó khi học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ giúp mở ra cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn cho sinh viên. Các bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp, công ty đa quốc gia hay các công ty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam hay các doanh nghiệp lớn trong nước và trên toàn cầu.

Ngành Ngôn ngữ Nhật

Ngành ngôn ngữ Nhật với mục tiêu đào tạo ra con người có hiểu biết về tiếng Nhật, nắm được thông tin văn hóa Nhật Bản. Nếu như nắm được rõ về ngôn ngữ này sẽ cực kỳ hữu ích cho sinh viên. Các em sẽ có cơ hội làm việc với nền văn hóa, kinh tế, xã hội của những tập đoàn đa quốc gia, giảng viên chuyên ngành tiếng Nhật, du lịch.

Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành cần có nhu cầu nhân lực lớn để đáp ứng cho sự phát triển của xã hội vì vậy Công nghệ thông tin là ngành không thể bỏ qua khi nói tới ngành dễ xin việc. Các ngành nghề khối D hiện nay rất phổ biến các thí sinh xét tuyển khối D có thể lựa chọn chuyên ngành dễ xin việc như tin học, phần mềm… Công nghệ thông tin là ngành nghề luôn nằm trong danh sách các ngành khối D hot nhất.

Ngành Sư phạm

Khi nhắc đến các ngành khối D dễ kiếm việc làm thì không thể thiếu ngành Sư phạm. Từ trước đến nay ngành Sư phạm được đánh giá có cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn với sinh viên. Các em nên lựa chọn các ngành Sư phạm về tiếng Nhật, Trung, Hàn để có cơ hội việc làm nhiều hơn. 

Nếu như có được nền tảng kiến thức Ngoại ngữ, các sinh viên sẽ có cơ hội được trở thành giáo viên sư phạm đồng thời còn được mở rộng cơ hội việc làm khi làm việc tại các công ty nước ngoài ở Việt Nam.

Ngành Báo chí

Báo chí là một trong ngành khối D có nhu cầu nhân lực ngày càng cao. Các sinh viên theo học sẽ có nền tạng về nhân văn, khoa học, Xã hội học, chính trị học, tâm lý học, kinh tế hay lịch sử. Tốt nghiệp ngành báo chí, các sinh viên có cơ hội làm việc với các ngành nghề như đài phát thanh, truyền hình, phóng viên, biên tập viên...

Chính trị học

Trong các ngành Khoa học xã hội của khối D, chính trị học được coi là ngành mũi nhọn. Khi đăng ký ngành chính trị học, các sinh viên có cơ hội được thực hiện các công việc như:

  • Nghiên cứu và thực hiện giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Trực tiếp nghiên cứu và giảng dạy môn Chính trị học bao gồm các chuyên ngành Chính trị Việt Nam, Lí thuyết chính trị, Chính trị quốc tế, Hồ Chí Minh học
  • Nghiên cứu và giảng dạy Giáo dục công dân từ cấp 1 trở lên.

Bảo hiểm

Bảo hiểm là ngành học mang lại phúc lợi cho con người, ngành Bảo hiểm được xem là yếu tố thúc đẩy sự phát triển mọi lĩnh vực về kinh tế - xã hội. Tốt nghiệp ngành Bảo hiểm, các em sẽ có cơ hội được làm việc với các vị trí như cán bộ quản trị rủi ro, cán bộ đàm phán, tư vấn bảo hiểm, hay bảo hiểm của các tập đoàn kinh tế.

Giáo dục Mầm non

Các ngành khối D dễ kiếm việc làm

Lựa chọn nghề nghiệp khối D dễ kiếm việc làm

Ngành giáo dục mầm non mỗi năm nhu cầu tuyển dụng ngành này cũng rất lớn, khi đăng ký ngành học này các bạn sẽ không phải lo về tình trạng thất nghiệp. Tốt nghiệp giáo dục mầm non, các bạn có cơ hội làm việc tại các trường theo khu vực trực thuộc BGD hoặc trường mầm non tư nhân.

Luật Kinh tế

Vai trò luật kinh tế ngày càng khẳng định được chỗ đứng vững chắc, đòi hỏi nguồn nhân lực ngành luật kinh tế cũng rất cao. Với các sinh viên đăng ký ngành Luật kinh tế khối D thì sẽ được làm việc tại các văn phòng luật, các tòa án Việt Nam, các công ty luật tư nhân.

Giáo dục Tiểu học

Giáo dục tiểu học cũng như giáo dục mầm non được xem là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong nền giáo dục. Sinh viên khi học ngành giáo dục tiêu học thì có thể làm việc tại các trường tổ hợp 3 cấp hay các trường tiểu học trực thuộc bộ Giáo dục và đào tạo.

Ngành Quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh được đánh giá là một trong các ngành khối D dễ kiếm việc làm hấp dẫn. Ngành quản trị kinh doanh giúp các bạn có cơ hội tìm kiếm việc làm như nhân viên kinh doanh, tư vấn viên kinh doanh, quản trị viên...

Với các ngành khối D dễ kiếm việc làm trên đây hi vọng sẽ giúp các thí sinh lựa chọn được khối thi và ngành học phù hợp với sở thích và xu hướng nghề nghiệp. Với bất kỳ ngành nghề nào đòi hỏi các em cũng phải có các phẩm chất và kỹ năng cần thiết để đạt được sự thành công.

Thông tin hữu ích khác
khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây... khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi...
Xem thêm >>



0899 955 990