Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối C16 gồm những môn nào? Gồm những trường nào tuyển sinh?

Cập nhật: 23/11/2023 17:07 | Người đăng: Nhâm PT

Khối C16 là một trong hai khối thi mở rộng từ khối C00 (truyền thống). Vậy khối C16 gồm những môn nào và những trường nào tuyển sinh khối C16?.

Khối C16 là một trong hai khối thi nằm giữa 2 tổ hợp xét tuyển của khối C, đó là khối C14, C15 và khối C19, C20. Tuy nhiên khối thi này ít thí sinh lựa chọn và cũng chỉ có vài trường trên cả nước sử dụng để xét tuyển kỳ thi THPT.

Khi nhắc đến khối C nhiều thí sinh sẽ nghĩ ngay đây là khối thi xét tuyển các môn thuộc Khoa học Xã hội. Tuy nhiên từ năm 2017 trở lại đây Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bổ sung thêm 19 khối thi mở rộng từ khối C00 (truyền thống). Khối C hiện tại không chỉ các môn Khoa học Xã hội mà có sự pha trộn với các môn Khoa học Tự nhiên. Chính vì điều này đã mở ra cho các thí sinh thêm nhiều lựa chọn ngành nghề.

Khối C16 gồm những môn nào?

Gồm tổ hợp 3 môn: Ngữ Văn, Vật lí và Giáo dục công dân

Khối C gồm 19 khối ( C00 đến C20) gồm 3 môn thi để xét tuyển như sau

STT Tên khối Tên môn thi
1 C00 Ngữ văn, lịch sử, địa lý
2 C01 Ngữ văn, toán học, vật lý
3 C02 Ngữ văn, toán học, hoá học
4 C03 Ngữ văn, toán học, lịch sử
5 C04 Ngữ văn, toán học, địa lý
6 C05 Ngữ văn, vật lý, hoá học
7 C06 Ngữ văn, vật lý, sinh học
8 C07 Ngữ văn, vật lý, lịch sử
9 C08 Ngữ văn, hoá học, sinh học
10 C09 Ngữ văn, vật lý, địa lý
11 C10 Ngữ văn, hoá học, lịch sử
12 C12 Ngữ văn, sinh học, lịch sử
13 C13 Ngữ văn, sinh học, địa lý
14 C14 Ngữ văn, toán học, giáo dục công dân
15 C15 Ngữ văn, toán học, khoa học xã hội
16 C16 Ngữ văn, vật lý, giáo dục công dân
17 C17 Ngữ văn, hoá học, giáo dục công dân
18 C19 Ngữ văn, lịch sử, giáo dục công dân
19 C20 Ngữ văn, địa lý, giáo dục công dân

C16 gồm môn Ngữ Văn, Vật lí và Giáo dục công dân

C16 gồm môn Ngữ Văn, Vật lí và Giáo dục công dân

Khối C16 nên học ngành gì?

Nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn

Những khối ngành Nhân Văn bao gồm Văn hóa học, Lịch sử, Triết học, Quản lý văn hóa, Sáng tác văn học, Hán Nôm, Ngôn ngữ học, Văn hóa các dân tộc thiểu số, Văn học. Khối ngành Nhân Văn sẽ giúp cho con người càng linh động hơn, ngày càng được chú trọng.

Nhóm ngành Khoa học Xã hội và Hành vi

Những khối ngành Khoa học xã hội và hành vi sẽ bao gồm các ngành như Chính trị học, Nhân học, quan hệ quốc tế, Tâm lý giáo dục, Quốc tế học, Việt Nam học, tâm lý học, khoa học thư viện và Đông phương học. Khoa học xã hội và hành vi ra đời nhằm khai thác hành vi con người trong nhiều khía cạnh khác nhau.

Nhóm ngành giáo dục và Đào tạo

Những ngành thuộc khối ngành này bao gồm Sư phạm địa lý, Sư phạm ngữ văn, Sự phạm lịch sử, Chính trị học,…

Nhóm ngành Báo chí và Truyền thông

Các khối ngành báo chí, thông tin gồm: Thông tin học, Khoa học thư viện, lưu trữ học, Quan hệ công chúng, Truyền thông đa phương tiện, Bảo tàng học.

Sinh viên khi theo h̀ọc khối ngành có thể kết hợp hoạt động vừa làm vừa học một cách linh hoạt nhất dựa vào nền tảng kiến thức vững chắc đa dạng nhiều lĩnh vực.

Nhóm ngành Kinh doanh

Những ngành học phổ biến gồm: Kế toán, marketing, bảo hiểm, kinh doanh quốc tế, quản lý văn phòng, quản trị kinh doanh, quản lý sự kiện, quản trị công nghệ truyền thông. Đây là một trong những khối ngành sở hữu cho mình tiềm năng phát triển cực kỳ lớn.

Nhóm ngành Du lịch

Những ngành học thuộc khối ngành này bao gồm Quản trị du lịch và lữ hành, Quản trị dịch vụ giải trí, Quản trị khu resort, Quản trị nhà hàng. Theo học khối ngành này sẽ luôn nhận được nhiều sự ưu tiên trong các đợt tuyển sinh, có nhiều khả năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai vì được xem là dễ kiếm việc nhất.

Nhóm ngành Pháp luật

Những ngành học liên quan đến luật gồm Luật Kinh Tế, Luật, Dịch vụ pháp lý, Luật học,… có nhu cầu tuyển dụng cực kỳ cao. Sinh viên sau khi tốt nghiệp nắm vững cho mình những kiến thức liên quan đến luật có thể xin vào làm tại các cơ quan luật thuộc quản lý nhà nước.

Nhiều ngành học lựa chọn trong khối C16

Nhiều ngành học lựa chọn trong khối C16

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn thi khối C16

  • Các môn thi đa phần tập trung vào các môn có lượng lý thuyết rất dài nên các em cần tìm ra cho mình phương pháp học hiệu quả, rút ra được nội dung trọng tâm.
  • Trau dồi kiến thức hàng ngày vì các tổ hợp thi chủ yếu là các môn thuộc về đời sống xã hội cần có kiến thức bên ngoài để xử lý linh hoạt các câu hỏi mang tính vận dụng cao.
  • Không nên chăm chú vào 1 môn nào đó mà quên các môn còn lại của tổ hợp, nên nắm chắc các kiến thức căn bản của môn thi để có cho mình điểm số tốt nhất.
  • Xây dựng lộ trình ôn tập phù hợp với bản thân, học bí quyết phương pháp học tập/ôn thi từ thầy cô, anh chị
  • Học các nguồn tài liệu trên mạng một cách có chọn lọc nhằm tránh lãng phí thời gian

Các trường đại học tuyển sinh khối C16

Các trường đại học tuyển sinh khối C ở miền Bắc

STT Tên trường
1 Đại học Công Đoàn
2 Đại học Công Nghiệp Hà Nội
3 Đại học Khoa học xã hội và nhân văn
4 Đại học Lâm nghiệp
5 Đại học Luật Hà Nội
6 Học viện báo chí và tuyên truyền
7 Học viện chính sách và phát triển
8 Học viện Ngoại Giao
9 Đại học Sư phạm
10 Đại học Sao Đỏ
11 Đại học Hùng Vương
12 Đại học Kinh Bắc
13 Học viện ngân hàng
14 Đại học Sư Phạm 2
15 Đại học Sư Phạm Thái Nguyên
16 Đại học Việt Bắc
17 Đại học Thành Đông
18 Đại học Chính Trị
19 Học viện tòa án
20 Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai
21 Đại học Nông Lâm Thái Nguyên
22 Đại học Tân trào

Các trường đại học tuyển sinh khối C ở miền Nam:

STT Tên trường
1 Đại học Văn Lang
2 Đại học Sài Gòn
3 Đại học Văn Hiến
4 Đại học Mở TP HCM
5 Đại học Luật TP HCM
6 Đại học Trà Vinh
7 Đại học Lạc Hồng
8 Đại học Tiền Giang
9 Đại học Tây Đô
10 Đại học Nam Cần Thơ

Trên đây là bài viết để các thí sinh nắm được khối C16 gồm những môn nào, những trường nào xét khối C16. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho thí sinh trong quá trình chọn ngành và trường đào tạo phù hợp. Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cập nhật những thông tin về tuyển sinh mới nhất để thí sinh thuận lợi trong việc chọn ngành học.

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990