Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian học Ngành Y học cổ truyền học mấy năm?

Cập nhật: 06/12/2023 16:00 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Ngành Y học cổ truyền học mấy năm là thắc mắc của không ít các bạn đọc. Ngành Y học cổ truyền là một trong các ngành trọng điểm của hệ thống Y tế Việt Nam, ngày càng khẳng định được tầm quan trọng hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể câu hỏi đó, đồng thời giúp bạn tìm hiểu những kiến thức quan trọng khác.

1. Học Y học cổ truyền học mấy năm?

Trước khi giải đáp vấn đề này thì các bạn cần nắm rõ thông tin ngành Y học cổ truyền được đào tạo 2 cấp bậc chính là Trung cấp và Đại học. Trong đó, với hệ Cao đẳng Y học cổ truyền chưa được quy định về mã số tiêu chuẩn với chức danh nghề nghiệp nên chưa được đưa vào hệ thống giáo dục Việt Nam.

Do vậy, thời gian học Y học cổ truyền được quy định với từng đối tượng cụ thể như sau:

  • Thời gian học Trung cấp Y Học cổ truyền là 2 năm.
  • Bác sĩ Y học cổ truyền sẽ học 6 năm.
  • Thời gian đào tạo đối với những sinh viên đã từng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp thuộc nhóm ngành kinh tế, sư phạm, kỹ thuật… là 12 tháng.
  • Thời gian đào tạo đối với những sinh viên đã từng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp thuộc nhóm sức khỏe như: Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học… là 10 tháng.

Quy định về thời gian đào tạo Y học cổ truyền thực hiện theo thông tư 22/2014/TT-BG-ĐT ngày 09/7/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với những ai thắc mắc Bác sĩ Y học cổ truyền mấy năm thì phải đăng ký hệ Đại học với thời gian đào tạo 4-5 năm.

Trong đó, thời gian đào tạo Y học cổ truyền rút ngắn xuống còn 1 năm dành cho những bạn đăng ký hệ Văn bằng 2 Trung cấp y học cổ truyền. Với điều kiện bắt buộc là phải có ít nhất một văn bằng trước đó áp dụng với tất cả lĩnh vực và chuyên ngành.

Học Y học cổ truyền bao nhiêu năm?

Thời gian đào tạo y học cổ truyền sẽ có sự khác nhau đối với những đối tượng khác nhau

Xem thêm:

2. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền

Nắm được thông tin về Y học cổ truyền học mấy năm chia sẻ trên đây, hiện nay Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được sự cho phép của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục tuyển sinh trung cấp Y học cổ truyền với thời gian đào tạo 2 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhà trường cấp bằng chính quy theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Chương trình học này áp dụng với đối tượng thí sinh tốt nghiệp THPT. Ngoài ra phải có sức khỏe tốt, lai lịch trong sạch là sẽ được xét tuyển thẳng vào ngành học mình yêu thích.

Tuyển sinh Y học cổ truyền chuyên nghiệp uy tín
Tuyển sinh Y học cổ truyền năm 2023

Nếu đáp ứng những điều kiện ở trên thì các bạn hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học Cổ truyền năm 2023 để gửi về địa chỉ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch:

  • Địa chỉ: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0969 955 990 - 0899 955 990
  • Email: [email protected]

Chương trình đào tạo Trung cấp Y học cổ truyền được xây dựng từ thực tiễn, nhà trường luôn chú trọng vào các buổi thực hành, bên cạnh bài học lý thuyết. Để làm được điều đó, hiện nay trường không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, dụng cụ thí nghiệm, thực hành giúp các bạn sinh viên được học trong môi trường năng động, đáp ứng kiến thức phục vụ công việc sau này.

Bên cạnh ngành Y học cổ truyền, Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng đào tạo một số ngành Y Dược khác như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ Thuật Phục hồi Chức năng… Đây đều là những ngành học có tiềm năng phát triển và có nhu cầu việc làm rất lớn. Bởi vậy khi học ngành này thì trước mắt các bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc làm sau khi tốt nghiệp.

Bạn đã biết Ngành Y học cổ truyền học mấy năm chưa? Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong bài viết trên đây, chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời. Hãy tìm hiểu thông tin thật chi tiết về ngành học này để đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho tương lai nghề nghiệp của mình nhé!

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y... hoc-phi-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Học Phí Trung Cấp Y Học Cổ Truyền 2024 Là Bao Nhiêu? Học phí trung cấp y học cổ truyền TPHCM 2024 hiện nay là bao nhiêu trong khi rất nhiều thí sinh tham gia học ngành Y học cổ truyền thì đều quan... giai-dap-hoc-y-hoc-co-truyen-o-dau Top Các trường đào tạo ngành Y học cổ truyền chất lượng Học Y học cổ truyền ở đâu uy tín? Các trường đào tạo Y học cổ truyền ở đâu chất lượng luôn thu hút nhiều thí sinh quan tâm. Nhằm giúp các bạn thí... diem-chuan-trung-cap-y-hoc-co-truyen-tphcm-nam-2019 Điểm chuẩn Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 Điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 như thế nào khi thời gian đào tạo y học cổ truyền trong vòng 2 năm? Liệu các bạn có đầy đủ kiến... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... huyet-dao Huyệt đạo là gì? Các vị trí huyệt đạo trên cơ thể người chi tiết Trên cơ thể của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, nó không nằm ở một nơi mà phân bố rộng khắp cơ thể. Nếu bạn muốn tìm hiểu huyệt đạo là gì thì cùng...
Xem thêm >>



0899 955 990