Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng quan thuốc bổ 3B: Liều dùng và cách dùng an toàn, hiệu quả

Cập nhật: 08/05/2019 08:40 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc bổ 3B là gì? Công dụng và cách dùng như thế nào? Là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tổng hợp các kiến thức hữu ích về loại thuốc này. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng thì đây hẳn là những yếu tố bạn không thể bỏ qua.

Tổng quan về thuốc bổ 3B

Thuốc bổ 3B là sự kết hợp của 3 nhóm vitamin B là B1, B6, B12. Sản phẩm này được bào chế dưới dạng viên uống, thuốc tiêm hoặc thực phẩm chức năng với hàm lượng Vitamin B khác nhau, dùng để cung cấp các Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Thuốc bổ 3B của Pháp

Mỗi thành phần Vitamin nhóm B lại có những liều lượng riêng như Vitamin B1 là 125mg, Vitamin B6 là 125mg, và Vitamin B12 là 0,125mg. Ngoài ra thuốc còn được bào chế với một số loại tá dược khác với liều lượng vừa đủ như Cồn, bột mì, nước tinh khiết…

Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại thuốc Vitamin 3B khác nhau với nhiều tên gọi và liều lượng, cách dùng cũng khác nhau. Do vậy trước khi mua về sử dụng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn và hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài viết xem thêm:

Thuốc bổ 3B có tác dụng gì?

Dù có nhiều loại khác nhau nhưng nhìn chung loại thuốc này được sử dụng để điều trị một số bệnh như:

  • Dùng để giải độc do nghiện rượu.
  • Điều trị các bệnh do thiếu Vitamin nhóm B do nguyên nhân dinh dưỡng
  • Sử dụng thuốc bổ 3B liều cao trong trường hợp bệnh nhân gặp một số hội chứng đau do thần kinh hoặc thấp khớp.

Với những dạng thực phẩm chức năng có chứa Vitamin 3B với hàm lượng thấp thì được chỉ định dùng trong các trường hợp:

  • Bổ sung Vitamin cho cơ thể
  • Cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể do thiếu Vitamin B1, B6, B12
  • Thuốc bổ 3B còn cung cấp các axit amin thiết yếu giúp hỗ trợ các chức năng gan, mật và cảm giác ăn ngon miệng hơn
  • Chống mệt mỏi, nâng cao sức khỏe và tăng cường hoạt động của hệ thần kinh.

Với thuốc Vitamin 3B được sử dụng chỉ khi có yêu cầu của các bác sĩ và chú ý cách tiêm an toàn nhất.

Chống chỉ định:

  • Người bệnh bị mẫn cảm với các thành phần nào của thuốc
  • Với người bị bướu cổ thì không nên sử dụng Vitamin B12, sẽ khiến cho các mô của bướu đẩy nhanh hơn dẫn đến tình trạng bệnh theo chiều hướng xấu đi.
  • Bệnh nhân mắc các bệnh về dị ứng, hen suyễn, hay eczema cũng không nên sử dụng loại Vitamin 3B.

Liều dùng và cách dùng Vitamin 3B đúng cách và hiệu quả

Tác dụng của thuốc bổ 3B

Những tác dụng của thuốc bổ vitamin 3B được kiểm chứng trong việc điều trị nhiều căn bệnh khác nhưng không phải sử dụng liều lượng cao thì sẽ đạt được hiệu quả tốt, đôi khi còn có thể dẫn đến một vài biến chứng khôn lường. Tùy vào từng bệnh mà sẽ có cách dùng và liều dùng khác nhau. Các bạn cùng tham khảo dưới đây nhé:

Về liều dùng thuốc bổ thần kinh 3B như sau:

  • Liều dùng của thuốc bổ 3B cho người già, người lớn:

Đối với các sản phẩm thuốc Vitamin 3B: Cần uống theo chỉ dẫn của các bác sĩ, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống từ 1 – 2 viên. Nếu để điều trị chứng bệnh đau nhức thì ngày uống 3 – 4 lần, mỗi lần 2 viên

Với thực phẩm chức năng bổ sung vitamin 3B: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên.

  • Liều dùng thuốc bổ 3B cho trẻ em:

Với trẻ em có thể dùng ½ liều so với người lớn và nên uống theo chỉ dẫn của các bác sĩ để đạt hiệu quả tốt.

Cách dùng thuốc bổ Vitamin 3B:

Người bệnh nên uống thuốc trước hoặc trong bữa ăn. Thuốc uống cả viên, không bẻ không nhai

Với sản phẩm thuốc bổ 3B dạng tiêm, được chỉ định tiêm bắp chứ không nên tiêm tĩnh mạch. Bên cạnh đó, người được tiêm thuốc bổ 3B chỉ nên dùng khi có chỉ định của các bác sĩ để đưa chúng vào cơ thể sao cho an toàn nhất mà không gây nên tình trạng quá mẫn cảm hoặc sốc phản vệ với thuốc.

Những tác dụng phụ của thuốc:

Khi người bệnh kết hợp uống 3 loại vitamin B1, B6, B12 thì có thể khiến nước tiểu màu hồng. Bạn không nên quá lo lắng vì dừng thuốc sẽ hết hiện tượng này.

  • Hai loại Vitamin B1, B12 có thể gây nên sốc phản vệ dẫn đến chết người. Do vậy thuốc bổ 3B dạng tiêm chỉ được thực hiện bởi các nhân viên y tế đã được đào tạo về kỹ năng chuyên môn và có sự theo dõi của các bác sĩ
  • Một số biệt dược 3B phối hợp ở liều cao gấp hàng ngàn lần nhu cầu bình thường được chỉ định sử dụng điều trị chứng đau dây thần kinh.
  • Ngoài ra bạn có thể gặp một vài biểu hiện dị ứng khi sử dụng Vitamin B6 dài ngày.
  • Với những tác dụng phụ không mong muốn khác xuất hiện khi bạn dùng thuốc thì hãy dừng uống thuốc và báo ngay cho các bác sĩ chuyên khoa để được điều chỉnh.

Với những thông tin về thuốc bổ 3B kể trên thì hi vọng bạn sẽ sử dụng thuốc hợp lý và hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc về những lưu ý  khi dùng thuốc Vitamin 3B thì hãy để lại câu hỏi bên dưới, ban tư vấn Cao Đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh sẽ giải đáp nhé. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990