Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tetracycline dùng để điều trị bệnh gì?

Cập nhật: 18/03/2023 17:18 | Người đăng: anbinh

Khi gặp phải một số bệnh như mụn trứng cá, nhiễm trùng... người ta thường dùng thuốc kháng sinh Tetracycline để điều trị với mục đích ngăn chặn những tác hại do vi khuẩn gây ra.

Tetracycline dùng để điều trị bệnh gì?

Chỉ nên dùng thuốc khánh sinh Tetracycline để điều trị một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn là tác nhân gây ra. Nếu bị nhiễm trùng do Virus, sử dụng thuốc khánh sinh Tetracycline sẽ không vó hiệu quả. Hiệu quả điều trị của thuốc cũng suy giảm đáng kể nếu sử dụng vào những trường hợp không cần thiết hoặc lạm dụng và sử dụng thuốc không đúng theo chỉ định. Đối với những bệnh nhân bị viêm loát dạ dày và đang trong thời gian sử dụng thuốc để điều trị vẫn có thể sử dụng Tetracycline.

Tetracycline dùng để điều trị bệnh gì?
Tetracycline dùng để điều trị bệnh gì?

Bạn nên dùng Tetracycline như thế nào?

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng thuốc Tetracycline, các bạn nên uống thuốc sau khi ăn 2 tiếng hoặc trước khi ăn 1 tiếng lúc bụng đang đói. Nếu trong quá trình sử dụng thuốc, bạn cảm thấy dạ dày bị khó chịu thì hãy hỏi ý kiến của bác sĩ kê đơn xem có thể dùng chung thuốc với một số loại thức ăn để giảm cảm giác khó chịu hay không.

Nếu không có sự hướng dẫn dùng thuốc theo cách khác của bác sĩ thì khi bạn uống thuốc nên uống cùng với 240ml nước. Không nên uống thuốc quá gần giờ đi ngủ. Không nên đi nằm ngay sau khi sử dụng thuốc, tốt nhất là bạn nên để 15-20 sau khi sử dụng thuốc mới đi nằm.

Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc có chứa thành phần magne, canxi hoặc nhôm thì nên uống thuốc Tetracycline khoảng 2-3 tiếng trước khi sử dụng các loại thuốc đó vì khi sử dụng chung với các loại thuốc này có thể khiến cho cơ thể không hấp thụ được Tetracycline. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và phản ứng của cơ thể với thuốc mà mỗi người sẽ có liều lượng sử dụng thuốc Tetracycline khác nhau. Liệu lượng của thuốc sẽ dựa vào cân nặng đối với những trẻ trên 8 tuổi.

Nên dùng Tetracycline như thế nào?
Nên dùng Tetracycline như thế nào?

Khi liều lượng của thuốc kháng sinh trong cơ thể luôn được duy trì ở mức ổn định sẽ hoạt động hiệu quả nhất. Chính vì thế, các bạn nên uống Tetracycline vào một thời gian cố định. Cho dù đấu hiệu của bệnh có thuyên giảm thì các bạn vẫn phải sử dụng thuốc cho đến khi kết thúc quá trình điều trị và không được bỏ giữa chừng.

Nếu bạn ngưng sử dụng thuốc khi chưa chấm dứt quá trình điều trị có thế khiến cho vi khuẩn vẫn tiếp tục phát triển, nếu bệnh tái phát sẽ có tình trạng nghiêm trọng hơn và bạn phải sử dụng một loại thuốc khác để điều trị.

Tetracycline dạng thuốc mỡ thường được sử dụng để tra mắt và bạn chie được sử dụng để bôi bên ngoài da. Khi sử dụng thuốc, các bạn lưu ý nên làm theo các hướng dẫn của bác sĩ hoặc trên nhãn thuốc.

Nếu tình trạng bệnh không thuyaan giảm và có dấu hiệu nặng hơn nên thông báo ngay cho bác sĩ điều trị để có hướng giải quyết kịp thời.

Cách bảo quản Tetracycline như thế nào?

Mỗi loại thuốc đều có cách bảo quản khác nhau để giữ cho thuốc không bị biến đổi và ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Đối với thuốc Tetracycline các bạn nên bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh ẩm và tránh ánh sáng trực tiếp, không nên để thuốc trong phòng tắm. Nên để thuốc ở nơi cách xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nếu không có nhu cầu sử dụng thuốc nữa hoặc thuốc bị hết hạn sử dụng, các bạn nên hỏi ý kiến của Dược sĩ hoặc một số người có kiến thức chuyên môn trước khi tiêu hủy thuốc, không được tự ý vất thuốc vào ống dẫn nước hoặc bồn cầu để tránh gây hại cho môi trường.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990