Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Có Nên Học Cao Đẳng Dược Không? 3 Ưu Điểm Nên Học Hệ Này

Cập nhật: 27/09/2023 16:18 | Người đăng: Ánh Vũ

Có nên học Cao đẳng Dược không là một trong những thắc mắc của rất nhiều học sinh hiện nay. Chính bởi vì điểm chuẩn vào các trường Đại học ngành Y Dược thường ở mức rất cao. Với điểm số của bạn không đủ điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Đại học. Vì vậy mà nhiều bạn thí sinh lựa chọn học Cao đẳng Dược để hiện thực hóa ước mơ trở thành các Dược sĩ trong tương lai.

Vậy yếu tố nào giúp các bạn học sinh giải đáp "có nên học cao đẳng dược hay không". Hãy lắng nghe các thầy cố trong ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ dưới đây nhé!

Ngành Cao đẳng Dược những năm gần đây

Ngành Dược có vị trí quan trọng trong hệ thống y tế hiện nay. Tuy nhiên bài toán nguồn nhân lực ngành Dược vẫn là một vấn đề rất lớn cần được giải quyết đối với các chuyên gia. Do vậy mà các trường có đào tạo ngành Dược vẫn luôn đẩy mạnh chỉ tiêu đầu vào. Trong đó chương trình đào tạo Cao đẳng Dược được nhiều bạn thí sinh quan tâm hơn nhiều bởi tính thực tế và tuyển sinh đầu vào đơn giản.

Trên cả nước hiện nay có khá nhiều trường Cao đẳng Y Dược có tuyển sinh ngành này. Tuy nhiên thì như các chuyên gia Y tế đã chỉ ra được thực tế đào tạo nhân lực Cao đẳng Y tế ở nước ta vẫn còn chú trọng đến lý thuyết nhiều mà chương trình thực hành ít.


Trượt đại học có nên học Cao đẳng Dược không?

Nhằm cải thiện về chương trình học cũng như chất lượng đội ngũ nhân lực sau khi tốt nghiệp, Bộ Lao động Thương Binh và Xã Hội chỉ đạo trong việc quy định về thời gian học thực hành, thực tập, thực tế nhiều gấp 2 lần so với trước đây với mục tiêu sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược được thực hành kỹ năng nghề nghiệp tốt hơn.

Cũng theo PSG. TS Phạm Thị Lý, Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết: “Đổi mới từ chương trình đào tạo hướng đến cả người thầy thì sinh viên mới “sâu Y lý – Giỏi Y thuật”, đáp ứng được tiêu chí về công việc sau khi ra trường”.

>>> Xem danh sách các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM có chất lượng đào tạo tốt, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và các bạn bạn sinh viên đã và đang theo học.

Có nên học Cao đẳng Dược không?

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người bệnh ngày càng tăng tăng cao. Hiện nay, ngành Y Dược nước ta đang thiếu hụt khá nhiều nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực này. Tại các bệnh viện tuyến Trung ương thường xảy ra tình trạng quá tải, nhân viên y tế không đảm đương được hết các công việc.

Với thực trạng đáng lo ngại trên, việc các cơ sở giáo dục đào tạo nguồn nhân lực Y Dược cần nâng cao chất lượng lẫn số lượng mới đáp ứng được nhu cầu phát triển chung của xã hội.

Có nên học Cao đẳng Dược không?

Lựa chọn học ngành Dược nói riêng và các ngành học khác trong khối sức khỏe hiện nay mở ra khá nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Một người Dược sĩ giỏi, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu công việc, có niềm đam mê nghề nghiệp, tích cực học tập, rèn luyện,… sẽ có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, thu nhập mức lương cao như mong đợi và góp phần không nhỏ vào sự phát triển của xã hội.

3 Lợi thế khi lựa chọn học Cao đẳng ngành Dược hiện nay

Trong thời đại 4.0 hiện nay, trình độ nói riêng và thu nhập bình quân đầu người đang tăng cao. Trong khi đó thì môi trường sống lại bị ô nhiễm và gia tăng các loại bệnh tật nguy hiểm, thì mức quan tâm của người Việt Nam về ngành học khác trong khối sức khỏe cũng ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, hiện nay mở ra khá nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Một người dân đã biết cách chủ động hơn trong việc thăm khám sức khỏe định kỳ, biết sử dụng Dược sĩ giỏi, đáp ứng được đầy đủ các loại thuốc điều trị cùng với các loại thực phẩm chức năng an toàn, hiệu quả…

Việc sức khỏe của người dân được đảm bảo là chúng ta đang trong quá trình thay đổi cả đất nước, thay đổi cả các chính sách phát triển. Một khi con người được đảm bảo về mạng sống, sức khỏe thì chúng ta mới có thời gian, công sức chú trọng vào việc xây dựng nền kinh tế đưa đất nước phát triển.

Hơn thế nữa, các quốc gia có nền kinh tế phát triển họ luôn chú trọng vào con người. Các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe được đánh giá và đầu tư rất cao. Đây là cơ sở để Việt Nam phát triển các dịch vụ này cũng như là một điều đảm bảo thu hút vốn đầu tư từ các đơn vị nước ngoài.

Đây đều là những yếu tố để thúc đẩy yêu cầu công việc, có niềm đam mê nghề nghiệp, tích cực học tập, rèn luyện,…  sẽ có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, thu nhập mức lương cao như mong đợi và góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Dược hiện nay. Vậy bạn đã giải đáp được có nên học Cao đẳng Dược hay không chưa? Chúng ta cùng đi vào chuyên sâu hơn về vấn đề này nhé.

Tốc độ dịch vụ xã hội tăng nhanh

Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng phát triển ngành Dược. Theo các chuyên gia thì ngành này đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Thực tế thì dân số ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn "già hóa" rất nhanh từ trước tới nay.

Cụ thể thống kê năm 2017 thì tỷ trọng dân số từ 65 tuổi trở lên chiếm khoảng, dự kiến vào năm 2050 sẽ đạt 21%. Điều đó cho thấy nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ đó cũng tăng lên bởi vậy ngành Dược sẽ có cơ hội phát triển nhanh hơn.

Trong khi đó thì dược phẩm tại Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu sử dụng thuốc tân Dược, mà đa số thuốc được nhập khẩu. Lý giải về điều này thì Việt Nam hiện vay chưa có nhiều vùng sản xuất dược liệu đạt tiêu chuẩn, bên cạnh đó thì chi phí đầu tư, nghiên cứu rất tốn kém. Điều đó gây cản trở đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất dược phẩm.

Bởi vậy mà nhu cầu nhân lực ngành Dược hiện nay vẫn rất lớn để đáp ứng được mục tiêu phát triển nhu cầu dược phẩm trong nước.

Nhu cầu nhân lực ngày càng cao

Theo thống kê của Bộ Y tế tính tới năm 2022, hiện nay mặc dù đã được đẩy mạnh về đào tạo ngành Cao đẳng Dược cao gấp 2 lần so với trước đây, tuy nhiên thì vẫn chưa thể đáp ứng đủ về nhu cầu sử dụng nhân lực đối với ngành này.

Theo tính toán của các chuyên gia thì sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu dược phẩm đối với người tiêu dùng và quy mô thị trường, đã khiến cho nguồn nhân lực ngành Dược tại Việt Nam rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng.

Đó là lý do lĩnh vực đào tạo ngành Y Dược vẫn luôn được đẩy mạnh và các trường Cao đẳng Dược hiện nay đã mở rộng điều kiện xét tuyển bằng học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh. Nếu như bạn vẫn băn khoăn không biết học Cao đẳng Dược ở đâu thì cần phải tham khảo kỹ chất lượng đào tạo của các trường Cao đẳng Y Dược trước khi đăng ký xét tuyển.

Tiết kiệm được thời gian và tiền bạc

Nếu chương trình đào tạo ngành Dược hệ Đại học kéo dài trong vòng từ 5-6 năm thì hệ Cao đẳng Dược sẽ mất khoảng 3 năm. Các bạn thí sinh sẽ ra trường sớm để thực hành tại các bệnh viện, hay cơ sở y tế nâng cao tay nghề và chuyên môn.

Năm 2022, các trường Đại học Y Dược thực hiện đề án tự chủ tuyển sinh thì học phí có thể tăng gấp 5-6 lần. Do vậy, theo học hệ Cao đẳng Dược là sự lựa chọn đúng đắn. Các bạn không phải lo lắng về học phí trường Cao đẳng Dược TPHCM nữa khi tiêu chí này luôn được các trường cân nhắc ở mức ổn định, phù hợp với điều kiện gia đình hiện nay.

Nhiều bạn thí sinh Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp lựa chọn con đường học liên thông Đại học Y Dược để tiếp tục nâng cao kiến thức và phát triển bản thân. Chắc chắn với niềm đam mê của mình thì các bạn sẽ có định hướng để học tập vươn xa hơn nữa.

Nên học cao đẳng dược ở đâu chất lượng hiện nay?

Trong số các trường Cao đẳng Y Dược TPHCM hiện nay, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được biết đến là trường đầu ngành về đào tạo Y Dược hệ Cao đẳng tốt nhất. Trường thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và được chú trọng về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Với mục tiêu đào tạo sinh viên “Sâu y lý - Giỏi y thuật” thì trường triển khai thành công mô hình đào tạo chuyên sâu 70% thực hành, 30% lý thuyết giúp sinh viên được thực hành nâng cao tay nghề sau khi ra trường có thể tự tin làm việc tại các bệnh viện và cơ sở y tế.

Điều kiện xét tuyển đơn giản

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đi đầu trong các trường thực hiện tự chủ trong tuyển sinh, áp dụng điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược đơn giản bằng học bạ. Với điều kiện này, yêu cầu các bạn thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT. Với hình thức xét tuyển này giúp các bạn thí sinh xóa bỏ bệnh thành tích và giảm bớt áp lực thi cử.

Chương trình Cao đẳng ngành Dược được nhà trường  đào tạo theo chương trình chuẩn, bám sát thực tiễn. Sinh viên ngành Dược được đào tạo bài bản từ kiến thức cơ sở cho đến kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành, được trải nghiệm thực tế để có tay nghề vững vàng, sau khi ra trường có việc làm và làm được việc.

Nên học cao đẳng dược ở đâu chất lượng hiện nay?
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch rất đơn giản

Chương trình đào tạo chuẩn, đạt chất lượng cao

Khi theo học tại trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sinh viên sẽ được đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, trường cũng áp dụng thành công mô hình Viện - Trường. Bởi vậy mà việc học của sinh viên sẽ được kết hợp xen kẽ các buổi thực hành chuyên sâu, vừa được đào tạo lý thuyết vừa được trau dồi kỹ năng thực hành.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đặc biệt đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, luôn cập nhật những kiến thức Y Dược mới nhất đến với sinh viên.

Mô hình đào tạo 70% thực hành - 30% lý thuyết, đã tạo được hứng thú học tập cho sinh viên, giúp sinh viên nắm được những kiến thức, kỹ năng cần có trong công việc. Bên cạnh đó, trau dồi thêm về kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, giao tiếp với bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân.

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết phía trên chắc chắn các bạn sẽ đưa ra được lựa chọn học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM. Hiện tại, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là nơi uy tín, chất lượng chỉ cần các bạn cố gắng phấn đấu, chịu khó học tập thì các bạn nhất định sẽ đạt được thành công sau này.

Thông tin hữu ích khác
truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học... ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm... nganh-duoc-hoc-nhung-mon-gi Ngành Dược là gì? Ngành Dược học những môn gì? Ngành Dược học những môn gì được gửi rất nhiều đến hòm thư Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Cùng tìm hiểu các bộ môn sinh viên cần học qua 4... cao-dang-duoc-hoc-may-nam Học Dược mất bao nhiêu năm ra trường? Học cao đẳng dược mấy năm? Học dược hệ đại học bao nhiêu năm? Cùng Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu về thời gian học bao lâu...
Xem thêm >>



0899 955 990