Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chia sẻ cách học Dược hiệu quả sinh viên cần bỏ túi

Cập nhật: 18/09/2024 15:32 | Người đăng: Thúy Hạnh

Ngành Dược là một trong nhóm ngành học được đánh giá có triển vọng. Ngành học này đòi hỏi người học  phải am hiểu, tích lũy kiến thức. Vì vậy nhằm giúp các bạn nâng cao kiến thức thực hiện ước mơ Dược sĩ, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách học Dược hiệu quả sinh viên cần bỏ túi, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Cách học Dược hiệu quả nhất

Với sự phát triển của Y học, lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất thuốc thì Dược là ngành học có sức hút lớn bởi nó mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên mới ra trường.

Theo đuổi ngành Dược hứa hẹn đem lại lộ trình thăng tiến nhanh chóng. Bên cạnh đó chế độ lương, thưởng cùng các đãi ngộ của ngành Dược được đánh giá cao trong các ngành nghề xu hướng hiện nay.

Nhằm giúp các bạn vững hành trang, học tập tốt ngành Dược các bạn cần tìm ra phương pháp học tập phù hợp với bản thân. Dưới đây là những cách học Dược hiệu quả các bạn nên “bỏ túi”:

Đặt ra mục tiêu cho bản thân khi học Dược

Học ngành Dược là một hành trình đầy thú vị, đòi hỏi người học sự kiên nhẫn, tận tâm. Việc đặt ra mục tiêu cho bản thân khi học Dược sẽ tạo cho các bạn động lực đi đến vạch đích cuối cùng, là kim chỉ nam giúp bạn thêm yêu nghề.  

cach-hoc-duoc-hieu-qua
Cần phải xác định mục tiêu rõ ràng khi học Dược

Hãy bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ theo từng tuần, từng tháng, từng quý đến từng năm. Mục tiêu có thể là đạt học bổng mỗi kỳ, trở thành sinh viên giỏi vững kiến thức nền tảng, hay thậm chí là đạt bằng giỏi sau ra trường và làm tại những bệnh viện lớn,…

Đặt mục tiêu rõ ràng giúp các bạn không lơ là học tập mà sẽ thấy mỗi ngày từng việc mình làm đều có ý nghĩa.

 

Nắm vững nền tảng kiến thức liên quan đến các môn khoa học

Toàn bộ những thành phần trong thuốc tân dược đều được tiến hành sản xuất từ những thành phần Hóa học kết hợp với Sinh học, Khoa học tự nhiên.

Trong quá trình học ngành Dược, sinh viên sẽ được đào tạo các môn học cơ bản như Hóa lý dược, Dược lâm sàng, Dược lý,… Đây đều là các môn hoc tập trung khám phá các thuốc, cách chúng hoạt động và được sản xuất. Dược sĩ tương lai cần có kiến thức nền tảng những môn Khoa học tự nhiên, Hóa học, Sinh học để phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu. Nếu mất kiến thức về các môn Khoa học này các bạn sẽ cảm thấy chán nản và dễ bỏ cuộc giữa chừng.

Có thể bạn cần tới tham khảo 7 cuốn sách nên đọc cho Sinh viên theo học ngành Dược

Đề cao tính tự giác, tự học và rèn luyện

Hầu hết những ngành học liên quan đến nhóm ngành Y đều có khối lượng kiến thức chuyên môn lớn. Để đạt kết quả tốt cho ngành Dược, các bạn sinh viên cần một phương pháp học tập phù hợp nắm chắc kiến thức chương trình học.

Các bạn nên chủ động tìm hiểu những kiến thức liên quan đến ngành Dược trên các phương tiện thông tin đại chúng, hội nhóm, trao đổi ngay với giảng viên những điều chưa nắm rõ hay đến thư viện để bổ sung kiến thức thiếu hụt hoặc cần nghiên cứu thêm.

Hãy hình thành cho bản thân tính chủ động, tự giác học tập chắc chắn lượng kiến thức lĩnh hội ngày qua ngày sẽ càng nhiều hơn.

cach-hoc-duoc-hieu-qua

 

Rèn luyện tốt kỹ năng mềm

Các bạn sinh viên khi theo ngành Dược cần có sự linh hoạt, năng động và sáng tạo để trau dồi các kiến thức về mặt lý thuyết. Bên cạnh đó các bạn cũng nên rèn luyện tốt kỹ năng mềm chẳng hạn như:

  • Kỹ năng làm việc nhóm: Mang lại khả năng tư duy cao trong lĩnh vực Dược đang theo đuổi.
  • Kỹ năng phân tích, nghiên cứu: Hạn chế sai sót xảy ra công việc.
  • Kỹ năng giao tiếp và lắng nghe: Tạo niềm tin với người bệnh dễ dàng nắm được lịch sử bệnh lý để bác sĩ đưa ra phương án điều trị tốt nhất.
  • Kỹ năng phản biện: Giải đáp, tư vấn cho người bệnh khi gặp phải những trường hợp dùng thuốc sai hay lạm dụng thuốc.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về Kỹ năng mềm ngành dược quan trọng như thế nào?

Chú trọng phát triển ngoại ngữ

Hiện nay hầu hết trên các bao bì dược phẩm những tên tuốc, thành phần hay hướng dẫn sử dụng đều được in bằng ngoại ngữ. Do vậy, việc trau dồi tiếng Anh là vô cùng cần thiết với sinh viên ngành Dược. Hơn nữa, đa số các tài liệu, những đóng góp mới của lĩnh vực Y thường được công bố bằng tiếng Anh, có vốn ngoại ngữ giúp các bạn dễ dàng tiếp cận nắm bắt những kiến thức chuyên môn mới.

Ngoài ra, cơ hội việc làm của các bạn cũng rộng mở hơn khi có bằng cấp ngoại ngữ. Các bạn có thể làm việc tại các cơ sở y tế quốc tế hay công ty, doanh nghiệp nước ngoài.

Lựa chọn môi trường học tập phù hợp

Một môi trường học tập tốt có thể kích thích tính sáng tạo, sự chủ động và niềm yêu thích học tập của người học. Từ đó giúp các bạn khai phá và nuôi dưỡng các tiềm năng có sẵn trong bản thân.

Lựa chọn môi trường học Dược phù hợp

Tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, môi trường được nhà trường đặc biệt xem trọng. Trường thành lập từ năm 2006 theo quyết định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội.

Chương trình giảng dạy đạo tạo trường có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, nhằm phục vụ cho sinh viên có kiến thức đầy đủ ngành Dược cần thiết sau khi tốt nghiệp. Các giảng viên luôn sẵn lòng áp dụng các công nghệ và phương pháp giảng dạy tiên tiến, tạo nên môi trường học tập sáng tạo và đáp ứng sự đa dạng của sinh viên.

Hằng năm CBK đều tổ chức các chương trình, hội thao,… nhằm mục đích xây dựng môi trường học tập thoải mái, cởi mở, có tính cạnh tranh cho tất cả sinh viên theo học. Bên cạnh đó nhà trường đang liên kết với nhiều bệnh viện, công ty Dược, quầy thuốc,… tạo cơ hội thực tập cho các bạn sinh viên.

Với những thông tin chia sẻ về cách học Dược hiệu quả, hy vọng sẽ đem lại cho các bạn sự tự tin, quyết tâm hoàn thành khóa học tại ngôi trường mình lựa chọn. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
quy-trinh-ban-thuoc Các bước Quy trình bán thuốc theo đơn và không theo đơn Ngành Dược là ngành đặc thù và có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh, do vậy họ cần tư vấn khách hàng sử dụng thuốc đúng... duoc-si-nha-thuoc Dược sĩ nhà thuốc là gì? Chức năng và Nhiệm vụ như thế nào? Nếu tương lai bạn muốn trở thành một Dược sĩ bán thuốc cho mọi người thì cần phải tìm hiểu các thông tin về Dược sĩ nhà thuốc là gì? Vai trò và... vai-tro-cua-duoc-si-trong-benh-vien Nhiệm vụ và Vai trò của Dược sĩ trong bệnh viện Dược sĩ hoạt động được ở nhiều vị trí tương ứng với đó là yêu cầu, nhiệm vụ khác nhau. Bài viết dưới đây đề cập đến vai trò của Dược sĩ trong bệnh... bao-cao-thuc-tap-cao-dang-duoc Hướng dẫn làm Báo cáo thực tập Cao đẳng Dược đạt điểm cao Báo cáo thực tập Cao đẳng Dược là phần quan trọng trong chương trình học tập, việc hoàn thành bài báo cáo có thể đánh giá kết quả quá trình rèn... nganh-duoc-he-cao-dang-hoc-nhung-mon-gi-tai-tphcm Khung chương trình đào tạo Cao đẳng Dược học những gì? Sinh viên Cao đẳng Dược học những môn gì để có thể trở thành một Dược sĩ giỏi? Từ xưa đến nay, Dược sĩ luôn là một ngành nghề cao quý và được xã... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 tại TP.HCM chi tiết Đối tượng đủ Điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Cùng tìm hiểu ở bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990