Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học ngành Dược có dễ xin việc không?

Cập nhật: 24/02/2024 15:37 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Học Dược có dễ xin việc không khi đây là ngành được đánh giá là ngành học hot nhất trong các khối ngành xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Nắm bắt được tâm lý của các em học sinh đang chân ướt chân ráo trong mỗi mùa tuyển sinh, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã có bài viết để giải đáp mọi thắc mắc này.

Học ngành Dược có dễ xin việc không?

Câu trả lời là CÓ. Học ngành Dược ra hoàn toàn có thể rất dễ xin việc. Vì ngành này là một trong những ngành quan trọng và có nhu cầu nhân lực cao trong xã hội.

Dược là ngành khoa học chủ yếu nghiên cứu về Dược phẩm và nắm được thông tin về tác dụng, liều dùng của thuốc với những vấn đề liên quan. Cùng với nhiều nhiệm vụ khác thì ngành Dược cho đến nay càng khẳng định vai trò và tầm quan trọng đối với công tác chăm sóc và bảo vệ con người.

Theo một báo cáo thống kê của Bộ Y tế cho thấy, nhân lực Y tế đang thiếu hụt khoảng 23.800 người. Trong đó, nhân lực ngành Dược đang thiếu khoảng 10.000 người. Có thể thấy rằng, đây là một cơ hội lớn cho những ai theo đuổi ngành này.

Mới đây, tại một cuộc họp ngày 09/10/2023, Phó thủ tướng chính phủ Trần Hồng Hà đã đặt mục tiêu cho Bộ Y tế phát triển ngành Dược phải khả thi, cạnh tranh, hiệu quả, tận dụng được thế mạnh, tiềm năng. 

Cũng tại cuộc họp này, Chính Phủ ban hành "Chiến lược phát triển Ngành Dược" cần có cơ chế "đi tắt, đón đầu". Cần tập trung nguồn lực vào nghiên cứu, thử nghiệm, phát triển,...

Chiến lược này từ nay đến 2025 phải xác định về dự án ưu tiên đầu tư về con người, cơ sở vật chất,... cho ngành Dược. Vì vậy có thể thấy rằng, tiềm năng phát triển Ngành Dược là rất lớn và có việc làm là hoàn toàn có thể.

Không chỉ vậy, hiện tại nước ta đang đối mặt với nhu cầu dịch bệnh, tình trạng ô nhiễm môi trường, ngành Dược ra đời sẽ thúc đẩy dịch vụ phòng bệnh hơn rất nhiều.

Mục tiêu phấn đấu tới năm 2030:

  • 100% thuốc được cung ứng chủ động, kịp thời cho nhu cầu phòng và chữa bệnh.
  • Đáp ứng khoảng 80% nhu cầu sử dụng và 70% giá trị thị trường thuốc sản xuất trong nước.
  • Sản xuất được 20% nhu cầu nguyên liệu trong lĩnh vực sản xuất thuốc.
  • Đáp ứng 100% nhu cầu sản xuất Vaccine cho tiêm chủng mở rộng và 30% nhu cầu cho tiêm chủng dịch vụ

Bên cạnh đó, những doanh nghiệp hay các công ty lớn đầu tư vào thị trường ngành Dược vào nước ta đang ngày càng mở rộng. Vì vậy, ngành Dược luôn sáng cửa trong tương lai lớn hơn rất nhiều so với những ngành nghề khác.

Tuy nhiên, không phải ai cũng theo đuổi học ngành Dược hệ đại học. Do đó, có nhiều bạn trẻ cũng đắn đo về việc học Dược hệ cao đẳng có xin việc được không.

Học Ngành Dược có dễ xin việc không?
Học ngành Dược có dễ xin việc không?

Học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không?

Câu trả lời là . Học Cao đẳng Dược bạn vẫn có cơ hội xin việc làm dễ dàng với mức lương tương xứng. Bởi trong khi học, bạn vẫn được cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng, giúp bạn đảm đương công việc trong tương lai.

Như thống kê ở trên cho thấy, nguồn nhân lực ngành Dược đang thiếu hụt về cả số lượng và chất lượng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng học cao đẳng Dược ra làm gì rồi nhé.

Nếu bạn là người biết nắm bắt được những thời cơ và lợi thế đó thì việc đăng ký học ngành Dược hiện nay mở ra cơ hội lớn hơn nhiều so với những bạn đăng ký ngành học khác. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội phát triển khả năng kinh doanh tự chủ, độc lập như mở một tiệm thuốc ở ngay tại nhà mình.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp thống kê, có đến 95% thí sinh dược sĩ tốt nghiệp tại trường đều có việc làm ổn định phù hợp ngành nghề.

Vì vậy, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để trao gửi tương lai của mình. Đây là ngôi trường được đánh giá có chất lượng đào tạo tốt với đầy đủ thiết bị thực hành cùng với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao. 

Học Cao đẳng Dược dễ xin việc không?
Sinh viên Cao đẳng Dược tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phương châm đào tạo của trường kết hợp học đi đôi với hành do vậy đội ngũ sinh viên sẽ được chú trọng việc học và thực hành trong phòng thí nghiệm, thực tế tại những bệnh viện lớn. Trong đó phải kể đến những bệnh viện như: Bệnh viện 30/4, Bệnh Viện Phục hồi Chức năng TPHCM... Đây là nơi các bạn sẽ được đi thực tập năm cuối tại đây.

Không chỉ vậy, nhà trường còn phối hợp với các hiệu thuốc lớn gần trường, với các bệnh viện để sinh viên có dịp tiếp xúc, thực hành đọc tên thuốc, đơn thuốc của bác sĩ. Ngoài ra còn được dược sĩ tại các hiệu thuốc truyền đạt và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế sau khi tốt nghiệp đi làm.

Với những gì học được tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, cho thấy đây là một môi trường hoàn toàn xứng đáng để bạn lựa chọn. Hiện nay, trường xét tuyển bằng học bạ, chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT là có thể đăng ký học. Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược ngay từ hôm nay!

Với những chia sẻ thông tin về Học Cao đẳng Dược có dễ xin việc không trên đây hi vọng sẽ là hành trang giúp các bạn lựa chọn ngành học yêu thích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM 2024 gồm những gì? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại... hoc-phi-cao-dang-duoc Học Phí Cao Đẳng Dược TPHCM Năm 2024 [Updated] Học phí Cao đẳng Dược TPHCM 2024 là 1.200.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó có những chính sách miễn giảm 100% học phí. Cùng tìm hiểu tại... co-nen-hoc-cao-dang-duoc-online-khong Học Cao đẳng Dược online cho người đi làm có nên không? Học Dược online hiện nay đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn, đặc biệt những người đi làm và không có thời gian để tham gia các khóa học... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm sẽ có sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-tphcm Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 như thế nào? Đối tượng đủ Điều kiện xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Cùng tìm hiểu ở bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990