Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh đạt 25 điểm muốn vào Đại học Y Dược nên chọn ngành nào?

Cập nhật: 31/07/2023 15:37 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT đạt 25 điểm mà muốn theo đuổi ngành Y Dược cũng không quá khó. Các bạn hãy cùng tham khảo một số ngành ngành, trường dưới đây có điểm chuẩn được đánh giá "vừa sức"

Các trường Đại học Y Dược trước đây chỉ tuyển sinh theo tổ hợp khối B00 gồm 3 môn là Toán - Hóa - Sinh. Những năm gần đây, các cơ sở có đào tạo thêm tổ hợp khối đa dạng hơn gồm khối A01, D08 và B01... Các sĩ tử đạt 25 điểm thi tốt nghiệp THPT mà muốn theo đuổi ngành nghề này cũng sẽ có đa dạng lựa chọn với khối ngành Y Dược bên dưới:

Y Khoa được đánh giá là ngành có điểm chuẩn cao nhất tại các trường Đại học Y nhiều năm nay. Bạn có thể đảm nhận một số công việc sau khi tốt nghiệp là: Khám, chữa bệnh, tư vấn, giáo dục sức khỏe, dịch vụ y tế, đào tạo và nghiên cứu khoa học về y học...

Ngoài ra, các bạn có cơ hội được nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp với các bậc học khác nhau. Theo đó, thí sinh có thể tham khảo các trường Đại học đào tạo ngành Y khoa có điểm chuẩn dưới 25 gồm:

Đạt 25 điểm muốn thi Đại học Y Dược thì chọn ngành nào1
Dưới 25 điểm có thể chọn một số trường đào tạo Y khoa

Y học dự phòng có phạm vi rộng, yêu cầu học viên có những kỹ năng về chuyên môn và y tế như khoa học kinh tế, hành vi, môi trường xã hội. Cũng như các ngành Y học khác, sinh viên phải học trong 6 năm để có bằng tốt nghiệp. Một số trường đào tạo Y tế dự phòng với điểm chuẩn dưới 25 bao gồm:

Đạt 25 điểm muốn thi Đại học Y Dược thì chọn ngành nào2
Các trường đại học đào tạo ngành Y học dự phòng

Y tế công cộng cũng được coi là lựa chọn phù hợp cho những thí sinh đạt 25 điểm mà muốn vào ngành Y. Ngành này mang đến cơ hội việc làm rất rộng mở gồm: Phòng ngừa dịch bệnh, quản lý thông tin liên quan về lĩnh vực y tế, giám sát, kiểm tra và theo dõi phân tích sức khỏe cho người dân.

Sự thay đổi tích cực trong khâu phòng chống dịch bệnh của nước ta thời gian qua đã chứng minh được tầm quan trọng trong Y tế công cộng. Các bạn thí sinh có thể tham khảo danh sách các trường Đại học ngành này có điểm chuẩn vừa sức như sau:

đạt 25 điểm muốn vào trường Đại học Y Dược chọn ngành nào
Các trường có đào tạo nhóm ngành Y tế công cộng

Ngành Hộ sinh đa số chỉ tuyển nữ sinh. Bởi đặc thù ngành này là cung cấp kiến thức, kỹ năng trong công tác liên quan chuyên môn về sinh nở. Nhóm ngành này có liên quan mật thiết đến sức khỏe và sự an toàn của trẻ sơ sinh với sản phụ. Đồng thời chúng còn mang lại cơ hội việc làm rất rộng mở hiện nay.

Nếu bạn yêu thích nhóm ngành Hộ sinh thì có thể tham khảo một số trường Đại học bên dưới:

đạt 25 điểm muốn vào trường Đại học Y Dược chọn ngành nào2
Ngành hộ sinh có thể chọn các trường trên

Ngành Y học cổ truyền chuyên đào tạo về kiến thức chuyên sâu với các lĩnh vực: bệnh học, châm cứu, dưỡng sinh và dược học cổ truyền… Ngành học này phù hợp với người tìm hiểu, nghiên cứu về sức khỏe tự nhiên, không gây tác dụng phụ với người sử dụng.

Mục đích của ngành là hướng đến sự duy trì, phát triển bài thuốc quý cổ truyền tạo ra động lực lớn cho người dùng. Các thí sinh có thể tham khảo một số trường đào tạo Y học cổ truyền bên dưới:

đạt 25 điểm muốn vào trường Đại học Y Dược chọn ngành nào3
Điểm chuẩn Y học cổ truyền tại một số trường vừa phải

Với ngành Điều dưỡng đòi hỏi thí sinh phải có sự nghiêm túc, tỉ mỉ, và điểm tĩnh khi theo nghề. Mục tiêu ngành này đào tạo ra cử nhân điều dưỡng với nhiệm vụ: tư vấn các vấn đề liên quan Y học, phối hợp cùng bác sĩ bảo vệ, cải thiện sức khỏe người bệnh. Dưới đây là các trường có đào tạo về ngành Điều dưỡng với điểm chuẩn dưới 25 điểm như sau:

đạt 25 điểm muốn vào trường Đại học Y Dược chọn ngành nào5
Ngành Điều dưỡng tại một số trường

Bên cạnh đó, thí sinh có thể tham khảo một số ngành có điểm chuẩn phù hợp như: Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hồi chức năng…

Bài viết trên đây nhằm giải đáp thông tin về thí sinh đạt 25 điểm muốn học Y Dược thì chọn trường nào. Hi vọng giúp các sĩ tử sẽ có thêm thông tin tham khảo về việc chọn ngành, trường yêu thích.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990