Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những quy định trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2024

Cập nhật: 01/06/2024 11:59 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Bộ GD-ĐT thông báo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Dưới đây Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cập nhật những quy định trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2024 mà thí sinh cần lưu ý.

Những quy định trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2024 mà thí sinh cần lưu ý

Thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm 2024, Bộ GD-ĐT đã ban hành các văn bản, quy định để thí sinh, Sở GD-ĐT thực hiện. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2024 thí sinh cần phải đặc biệt chú ý những vấn đề sau:

Tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các trường Đại học

Thứ nhất: Thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, Cao đẳng tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đào tạo, thực hiện đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào những ngành và chương trình đào tạo không đủ điều kiện.

Khai báo chính xác thông tin dự tuyển

Thứ hai: Thí sinh đảm bảo khai báo và cung cấp chính xác, đầy đủ thông tin đăng ký dự tuyển vào các cơ sở đào tạo.

Thứ ba: Khai báo chính xác và chịu trách nhiệm thông tin về nơi thường trú để hưởng ưu tiên khu vực, đối tượng ưu tiên (nếu có) tại thời điểm đăng kí dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thông tin này sẽ được các cơ quan chức năng kiểm tra và xác thực trên hệ thống cơ sở dữ liệu về dân cư.

Đăng ký không giới hạn số nguyện vọng

Theo Bộ GD-ĐT nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, trong kỳ tuyển sinh năm nay, Bộ không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học của thí sinh. Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT Nguyễn Thu Thuỷ cho biết các nguyện vọng đăng ký của thí sinh được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới.

Năm 2024, Bộ GD&ĐT không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Đại học
Năm 2024, Bộ GD&ĐT không giới hạn nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Đại học

Thí sinh được hưởng nhiều quyền lợi như không giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển ĐH, được đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH sau khi đã biết kết quả thi tốt nghiệp THPT, toàn bộ quy trình đăng ký xét tuyển thực hiện trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT.

Thứ tư: Những thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT thực hiện trước 17 giờ 00 ngày 30.6.2024. Hồ sơ nộp về cơ sở đào tạo sẽ không giới hạn số nguyện vọng.

Thứ năm: Tất cả thí sinh (trừ các thí sinh đã và chưa tốt nghiệp các năm trước) sử dụng tài khoản đã được cấp rà soát lại kết quả điểm học tập THPT (học bạ) trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, sau đó phải phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh đang học cấp THPT để sửa sai (nếu có). Việc này phải hoàn thành trước 17 giờ 00 ngày 01.6.2024

Thứ sáu: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (thí sinh tự do) chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký từ ngày 6.5 đến ngày 9.5.2024 để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần

Thứ bảy: Đăng ký và xử lý nguyện vọng:

Từ ngày 10.7 đến 17 giờ 00 ngày 25.7.2024, thí sinh thực hiện việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển của mình (không giới hạn số lần):

- Thí sinh sử dụng tài khoản của mình để xử lý thông tin như nhập, sửa, xem thông tin hệ thống.

- Việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo được sắp xếp theo thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), đồng thời thí sinh phải cung cấp đầy đủ các dữ liệu tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các cơ sở đào tạo sử dụng xét tuyển.

- Tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh vào cơ sở đào tạo được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ được trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm được điều kiện trúng tuyển;

 - Trường hợp nếu thí sinh chưa đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký xét tuyển nguyện vọng trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Từ ngày 28.7 đến 17 giờ 00 ngày 3.8.2024:

- Thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

- Riêng với những thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, và ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có).

- Thí sinh cần phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển; nếu có nội dung nào chưa rõ có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của cơ sở đào tạo để được hướng dẫn.         

Thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo

Thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo
Thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo

Thứ tám:  Xác nhận nhập học:

 - Với những thí sinh thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, cần phải xác nhận nhập học từ ngày 5.7.2024 đến 17 giờ 00 ngày 5.8.2024 trên hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở cho phép không nhập học).

Trong trường hợp thí sinh chưa xác định nhập học vẫn có thể tiếp tục đăng ký xét tuyển nguyện vọng trên hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

- Trước 17 giờ 00 ngày 8.8.2024, tất cả các thí sinh đã trúng tuyển cần phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Thứ chín: Từ ngày 20.8.2024 đến tháng 12.2024, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo.

Thứ mười: Thí sinh hoàn thành việc nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của CSĐT. Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển, cần phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Trên đây là thông tin những quy định trong quy chế tuyển sinh Đại học năm 2024. Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT cần nắm rõ những điểm mới, các mốc thời gian để thuận lợi hơn trong quá trình làm thủ tục tuyển sinh.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990