Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những Bí quyết ôn thi khối A1 hiệu quả để có điểm cao nhất

Cập nhật: 14/02/2023 11:03 | Người đăng: Lường Toán

Khối A1 là khối thi mở rộng từ khối A, ra đời sớm hơn so với những khối thi mở rộng khác. Tuy nhiên với các bạn học sinh thì việc ôn thi khối A1 là điều rất cần thiết để bạn trúng tuyển ngành nghề yêu thích, quyết định đến tương lai và nghề nghiệp. Thông tin trong bài viết dưới đây giúp bạn tìm ra cách học tốt khối A1 để đỗ vào ngôi trường mơ ước.

Những điều cần biết về khối A1

Khối A1 được Bộ giáo dục - Đào tạo đưa vào trong những năm gần đây, được phát triển từ khối A truyền thống. Theo đó, mã tổ hợp môn thi khối A1 gồm Toán - Vật Lý - Tiếng Anh. Với những bạn đam mê các môn học tự nhiên và có năng lực học tiếng Anh thì khối A1 sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em trong việc lựa chọn ngành nghề các mùa tuyển sinh Cao đẳng, Đại học. 

Khối A01 mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng mở
Khối A01 có nhiều ngành hot cho thí sinh

Khối thi A1 khá lâu hơn so với các khối khác, do vậy mà có nhiều ngành nghề hot trong tương lai để các bạn lựa chọn. 

Nhóm ngành Du lịch: Bạn có thể đăng ký học quản lý khách sạn, quản trị du lịch và Lữ hành...

Nhóm ngành sư phạm: Bạn có thể đăng ký vào các ngành như Tâm Lý học, Sư phạm tiếng Anh hay sư phạm tiểu học. Ngành Sư phạm ở bất kỳ thời đại nào cũng được đánh giá là nhóm ngành cao quý trong tất cả các ngành cao quý. Do vậy mà trong mùa tuyển sinh nào, số lượng thí sinh đăng ký nhóm ngành này cũng rất cao. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc trong môi trường nhà nước, giảng dạy tại những trường tư hoặc các trung tâm dạy học. Ở bất kỳ quốc gia nào, giáo dục luôn được đặt lên hàng đầu, do vậy bạn sẽ không lo bị thất nghiệp sau khi ra trường. 

Nhóm ngành công nghệ thông tin: Bạn có thể lựa chọn các ngành như Công nghệ thông tin, mạng dữ liệu, công nghệ kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật máy tính, kỹ thuật phần mềm, công nghệ phần mềm, khoa học máy tính…. Trong thời đại hiện đại hóa hiện nay thì nhóm ngành Công nghệ thông tin ngày càng được đẩy mạnh để đáp ứng nhu cầu cao của con người. Bởi lẽ nhóm ngành nghề này luôn cần thiết để tối ưu hóa cuộc sống, phát triển con người.

Nhóm ngành luật: Luật, luật kinh tế, quan hệ đối ngoại, quan hệ quốc tế… đều cực kỳ cần thiết cho sự phát triển, hợp tác giữa các quốc gia đối với nhiều lĩnh vực. Bởi vậy mà nhóm ngành này mang đến nguồn nhân lực giỏi trong lĩnh vực được đánh giá rất cần thiết. Trên thực tế và dự đoán trong tương lai, ngành Luật đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn nhân lực, mở ra cơ hội cho thí sinh học ngành này. 

Nếu như muốn được làm những ngành ở trên thì ngay từ bây giờ bạn luyện thi khối A1 nghiêm túc để tăng cơ hội trúng tuyển. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Phương pháp chung ôn thi khối A1

Để đạt được kết quả cao trong mùa tuyển sinh sắp tới thì các bạn cần phải lựa chọn phương pháp ôn thi khối A1 hiệu quả. Theo chia sẻ của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược cho biết, học sinh cần phải có c phương pháp ôn thi phù hợp thì mới đạt hiệu quả cao. Theo đó thì phương pháp học sẽ quyết định đến 80% thành công của mỗi người, chuyên mục dưới đây giúp bạn tìm hiểu cách luyện thi khối A1 hiệu quả nhé: 

Xác định được mục tiêu 

Trước tiên bạn cần xác định mục tiêu ôn thi khối A1 như thế nào? Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM, bạn muốn thi khối A1 vào trường top đầu hay vào ngành hot...Hoặc bạn cần phải xác định mục tiêu rõ ràng cho bản thân với từng môn học phải đạt bao nhiêu điểm. Điều đó giúp bạn có sự quyết tâm và động lực cao trong học tập để đạt được kết quả tốt. 

Chuẩn bị cuốn sổ ghi chép

Cuốn sổ ghi chép được xem là một vật bất ly thân với các sĩ tử trong thời gian ôn thi khối A1. Cách học Toán, Lý, Anh hiệu quả là vào thời gian rảnh rỗi, các em hoàn toàn hệ thống lại kiến thức đã học, sau đó note lại các phần mà các bạn hay mắc lỗi và nhờ thầy cô, bạn bè chỉnh sửa lại tránh mắc phải những lỗi trước đó. 

Nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa

Trong quá trình ôn thi khối A1 thì yêu cầu cơ bản nhất nếu các em muốn đỗ vào trường top đó là phải nắm vững được những vấn đề trọng tâm trong sách giáo khoa. Bởi lẽ, các bạn đều hiểu với hơn 60% lượng kiến thức trong đề thi Đại học, Cao đẳng chủ yếu nằm trong kiến thức cơ bản. Do vậy để bạn giải đáp được những vấn đề nâng cao thì trước tiên bạn phải có được kiến thức cơ bản, tiếp theo mới đến những vấn đề chuyên sâu. Cụ thể các bạn hãy chuẩn bị cho mình một vốn kiến thức căn bản nhất để lấy điểm ở những câu đơn giản, tiếp tục nâng cao hơn ở những bài khó nhằn.. 

Phương pháp ôn thi khối A1 đối với từng môn

Ôn tập môn tiếng Anh

Đối với môn tiếng Anh, các bạn cần phải nắm được kiến thức cơ bản như những môn khác. Theo chia sẻ về cách học của thủ khoa khối A1, nhất là với môn Anh bạn cần nắm được những vấn đề trọng tâm bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp. Với các kỹ năng thì các bạn cần phải có phương pháp cụ thể để đạt được kết quả cao nhất. 

ôn thi khối A1 cần có phương pháp hợp lý
Hướng dẫn ôn thi khối A01 với từng môn

Về phần từ vựng: bao gồm cả phần phát âm, nhấn trọng âm, học theo chủ đề, học theo các cụm từ, theo chủ đề từ đơn giản cho đến nâng cao…. 

Về phần ngữ pháp: Các bạn ôn thi tiếng Anh bạn trước tiên cần phải nắm vững về các thì cơ bản và các cấu trúc câu. Đây là điều kiện để các bạn đạt điểm tối đa với phần thi trắc nghiệm, qua đó giúp cho bạn có nhiều lợi thế để ghi điểm hơn trong phần viết.  Bạn hãy chú tâm đến phần học ngữ pháp tiếng Anh thực tế, có thể học cùng với các thầy cô hướng dẫn…để đạt được kết quả tốt nhất. 

Bên cạnh đó, đến những ngày gần thi các bạn cần phải tập giải luyện đề để làm quen, nhận dạng đề thi đồng thời phân bổ thời gian hợp lý trong suốt thời gian làm bài. 

Ôn tập môn toán

Về phần môn toán, các em sẽ được nắm về kiến thức cơ bản, trong đó bao gồm phần lý thuyết. Từ đó bạn sẽ dễ dàng áp dụng đối với phần luyện dạng đề thi. Tập giải đề của những năm trước, giúp bản thân có thể làm quen với thời gian làm bài giống như kỳ thi thật. Cuối cùng bạn có thể nhờ thầy cô bộ môn chấm điểm để xem xét mình đạt được bao nhiêu và những lỗi sai thường mắc phải. 

Phương pháp học tốt khối A1 là trước tiên các em cần phải nắm vững phần lý thuyết bao gồm các công thức, định nghĩa, định lý...Tiếp theo bạn hãy kết hợp với phần thực hành để giải bài tập với các dạng bài từ dễ đến khó. Nếu như bạn đã tự tin với các dạng bài tập thì có thể dần dần tiến đến giải thử những bài kiểm tra, hay những đề thi của các năm trước, giúp bạn được cọ sát với càng nhiều dạng đề càng tốt. Đối với hình thức thi trắc nghiệm môn toán thì trong quá trình ôn luyện khối A1, các bạn cần phải rèn luyện về kỹ năng bấm máy tính và phương pháp giải bài tập nhanh.

Ôn tập môn Vật lý

Vật lý được đánh giá là một một môn học khá khó nhằn có lượng kiến thức rộng, do vậy mà thời gian giải bài cho một câu bài tập lý nhiều hơn. Tuy nhiên với một môn khác thì các bạn cần phải được rèn luyện kỹ năng giải quyết bài tập thật nhanh và chính xác. Trước tiên để làm được điều đó thì các bạn cần phải nắm vững đầy đủ về kiến thức cơ bản của môn vật lý. Đến khi gần bước vào giai đoạn thi thì các bạn chỉ cần ô tập về phần trọng tâm và luyện giải đề, từ đó giúp tránh tình trạng học tràn lan. 

Như vậy có thể thấy việc ôn thi khối A1 khó mà cũng khá đơn giản nếu như bạn nghiêm túc. Nếu như bạn chịu khó đầu tư, học tập nghiêm túc và có phương pháp học tập phù hợp. Để đạt được điểm cao, và mục tiêu để vào trường top mùa tuyển sinh năm 2021 thì các em phải thực sự nghiêm túc ôn tập ngay từ hôm nay!

Thông tin hữu ích khác
cach-chon-truong-dai-hoc Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... lua-chon-nganh-theo-so-thich-hay-chon-nganh-theo-nhu-cau-cua-xa-hoi Nên chọn Nghề theo đam mê hay theo xu hướng xã hội? Lựa chọn học ngành nghề theo sở thích của mình liệu có xin được việc không? Đó cũng chính là những băn khoăn của nhiều bạn trẻ đang đứng trước... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những ngành nào? Khối K01 gồm những ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu thông tin này ngay dưới đây nhé.... khoi-d-la-ban-tu-nhien-hay-xa-hoi Giải đáp: Khối D là ban Tự nhiên hay Xã hội? Dựa vào tính chất và đặc điểm của từng môn thi Bộ GD&ĐT phân loại các môn học thành hai nhóm là khối tự nhiên và khối xã hội. Để hiểu rõ khối D là... thi-khoi-h-co-kho-khong-bi-quyet-on-luyen-khoi-h-dat-ket-qua-cao Thi khối H có khó không? Bí quyết ôn thi khối H đạt kết quả cao Thi khối H có khó không? Cũng bởi có sự xuất hiện của một môn năng khiếu do vậy những chia sẻ về bí quyết thi khối H dưới đây sẽ giúp các bạn có... khoi-h-gom-nhung-mon-nao-cac-nganh-cac-truong-tuyen-sinh-khoi-h Khối H (H00) gồm những môn gì? Có ngành và trường nào? Trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi về tuyển sinh, trong đó thì các tiêu chí thi tuyển khối H cũng được đưa ra cho phù hợp. Bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990