Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhiều thí sinh trúng tuyển ngành Y hệ CĐ, ĐH sớm

Cập nhật: 08/07/2023 11:33 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Nhiều bạn thí sinh cho biết đã trúng tuyển sớm khối ngành Y Dược hệ CĐ, ĐH năm 2023 với điều kiện đủ điểm xét tuyển bằng phương thức học bạ hoặc tiêu chuẩn xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT. Thông tin cụ thể dưới đây để các bạn tham khảo.

Trường Cao đẳng Y Dược xét tuyển thẳng với thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo điều kiện xét tuyển bằng phương thức học bạ năm 2023. Các sĩ tử hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2023 trở về trước thì Nhà trường đã tiến hành làm thủ tục nhập học cho các bạn.

Nhiều thí sinh trúng tuyển vào CĐ, ĐH ngành Y
Nhiều thí sinh trúng tuyển vào CĐ, ĐH ngành Y

Cụ thể,  Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2023 xét tuyển thẳng với thí sinh đáp ứng đủ 3 điều kiện dưới đây:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT;
  • Đảm bảo đủ sức khỏe theo học;
  • Có đủ năng lực dân sự, không vi phạm pháp luật hay trong thời gian thi hành án.

Phương thức xét tuyển trên được Nhà trường giữ ổn định trong những năm vừa qua. Theo đó, các bạn có thể xét tuyển vào 4 ngành trường đang đào tạo: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi Chức năng và Trung cấp Y học cổ truyền.

Nhà trường hiện vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ, do vậy các sĩ tử tốt nghiệp năm 2023 sau khi có kết quả thi tốt nghiệp thì có thể làm thủ tục nhập học tại trường.

Trúng tuyển các trường Đại học Y Dược bằng phương thức xét học bạ

Bên cạnh trường Cao đẳng Y Dược thì hàng loạt các trường Đại học cũng thông báo thí sinh trúng tuyển thẳng năm 2023 như sau:

Trường Đại học (ĐH) Y Hà Nội

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ĐH Y Hà Nội vừa qua thông báo danh sách 129 thí sinh trúng tuyển thẳng năm 2023, nhiều nhất là ngành Y Khoa. Trong đó ngành Y Khoa có 2 cơ sở là Hà Nội và Phân hiệu Thanh Hoá có khoảng 115 thí sinh đủ điều kiện trên. Còn với ngành Răng - Hàm - Mặt sẽ có 8 thí sinh đủ tiêu chuẩn được tuyển thẳng, và ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học có 2 thí sinh…

Năm 2023, trường Đại học Y Hà Nội giữ nguyên phương thức tuyển sinh ổn định gồm: Tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT với 1 tổ hợp duy nhất là khối B00 (Toán - Hóa học - Sinh học). Đối với ngành Y Khoa phân hiệu Thanh Hóa, Điều dưỡng, Răng - Hàm - mặt có thêm phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Năm nay, trường có chỉ tiêu là 1370 thí sinh, trong đó nhiều nhất là ngành Y Khoa có tới 520 chỉ tiêu (400 chỉ tiêu tại cơ sở chính còn 120 chỉ tiêu tại phân hiệu Thanh Hóa).

Nhà trường thực hiện xét tuyển thẳng theo quy định riêng từng ngành. Năm nay, Đại học Y Hà Nội sẽ tuyển sinh thêm ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng (PHCN) với 50 chỉ tiêu. Trong đó có 25% chỉ tiêu xét tuyển thẳng với ngành PHCN còn 75% chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trường ĐH Phenikaa, ĐH Đại Nam và ĐH Đông Á

Từ tháng 6/2023, cả 3 trường đã công bố điểm chuẩn xét học bạ. Đối với ngành sức khỏe sẽ có điểm từ 1 trở lên. Các bạn thí sinh cũng có cơ hội trúng tuyển ở một số ngành.

Đại học Phenikaa

Riêng với Trường ĐH Phenikaa, điểm xét học bạ khối ngành sức khỏe dao động từ 21 - 26 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Y Khoa với 26 điểm, tiếp theo là ngành Răng - Hàm - Mặt 25 điểm. Còn ngành có điểm chuẩn xét học bạ thấp nhất 21 điểm với ngành Điều dưỡng và kỹ thuật Phục hồi Chức năng.

Nhiều thí sinh trúng tuyển vào CĐ, ĐH ngành Y1
Một số trường Đại học tuyển sinh Y Dược sớm

Trường ĐH Phenikaa chia sẻ, với khối ngành sức khỏe xét tuyển với điều kiện thí sinh có học lực lớp 12 đạt loại giỏi trở lên với ngành Dược, Y khoa, Răng - Hàm - Mặt. Còn với ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng, Xét nghiệm Y Học, Điều dưỡng yêu cầu thí sinh có học lực lớp 12 đạt loại khá trở lên.

Đại học Đại Nam

Trường ĐH Đại Nam cho biết về mức điểm trúng tuyển xét tuyển sớm hệ Đại học chính quy năm 2023 theo phương thức xét kết quả học tập lớp 12. Trong đó có 2 ngành Dược và Y khoa lấy điểm chuẩn cao nhất là 24 điểm.

Ngoài điều kiện xét tuyển chung thì thí sinh phải đáp ứng được về học lực lớp 12 đạt loại giỏi mới trúng tuyển. Ngành Điều dưỡng có điểm chuẩn đứng thứ 2 với 19,5 điểm, áp dụng với thí sinh có học lực lớp 12 đạt loại khá trở lên.

Đại học Đông Á

Đại học Đông Á vừa qua cũng công bố mức điểm chuẩn theo phương thức xét học bạ dựa trên kết quả 3 học kỳ THPT và kết quả thi đánh giá năng lực được tổ chức tại ĐH Quốc gia TPHCM.

Khối ngành sức khỏe Nhà trường hiện đang đào tạo 4 ngành chính là Dược, Điều dưỡng, Dinh Dưỡng và Hộ sinh. Trong đó điểm chuẩn cao nhất là ngành Dược với 24 điểm. Thí sinh trúng tuyển phải đáp ứng điều kiện kết quả học tập lớp 12 trên 8.0 và điểm kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM đạt 850 điểm.

Tiếp theo, 2 ngành Điều dưỡng, Hộ sinh đều có mức điểm xét học bạ là 19,5 điểm. Thí sinh trúng tuyển phải có kết quả học tập lớp 12 phải đạt 6,5 trở lên đồng thời có điểm xét kết quả thi đánh giá năng lực trên 750 điểm.

Ngành Dinh dưỡng có điểm chuẩn xét học bạ thấp nhất là 18 điểm. Ngoài ra, thí sinh phải có kết quả học tập đạt trên 6,0 và điểm xét kết quả thi đánh giá năng lực là 600 điểm.

Bài viết trên đây đã tổng hợp các trường CĐ, ĐH Y công bố điểm chuẩn xét học bạ sớm. Các thí sinh đủ điều kiện có thể nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ và học phí lên trường làm thủ tục theo đúng thời hạn. Chúc các bạn trúng tuyển vào ngôi trường mơ ước!

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990