Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Quân y là gì? Học Quân y ra trường làm gì?

Cập nhật: 30/09/2023 15:54 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Ngành Quân y là gì? Chức năng và nhiệm vụ của ngành này như thế nào? Học Quân y ra trường làm gì? Bài viết dưới đây Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn trả lời mọi thắc mắc.

Ngành Quân y là gì?

Ngành Quân y là ngành y tế được thành lập với mục đích quân sự, hoạt động với vai trò là bảo đảm sức khỏe cho lực lượng vũ trang trong thời chiến, nghiên cứu y học quân sự cũng như trong thời bình.

Quân y là một tổ chức y tế của lực lượng vũ trang, hoạt động với vai trò tổ chức và đảm bảo y tế cho lực lượng vũ trang trong thời chiến, nghiên cứu y học quân sự cũng như thời bình.

Mục tiêu của ngành Quân y là tìm ra các biện pháp tốt nhất để ứng dụng vào thực tiễn quân đội và trong chiến tranh, đảm bảo hoạt động Quân y về dự phòng và điều trị luôn được tối ưu.

Nhiệm vụ của ngành Quân y

Nhiệm vụ của ngành Quân y là tham gia chăm sóc và duy trì sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân. Đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao; nghiên cứu khoa học y học và y học quân sự, ứng dụng và chuyển giao cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật mới, hiện đại trong khám, chữa bệnh, áp ứng nhu cầu bảo vệ, nâng cao sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Bên cạnh đó, ngành Quân y còn quy hoạch, xây dựng các cơ sở đơn vị Quân y liên hoàn theo từng vùng, miền, chiến lược nhất là xây dựng các phân đội quân y cơ động để làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ đất nước.

Đồng thời tăng cường đầu tư, cải tiến hiện đại hóa trang thiết bị cho các tuyến quân y chiến dịch nhằm nâng cao sức cơ động, đáp ứng yêu cầu đảm bảo Quân y cho huấn luyện, tác chiến trong điều kiện mới.

Nhiệm vụ của ngành Quân y là gì?
Nhiệm vụ của ngành Quân y là gì?

Cơ hội việc làm của ngành Quân y

Sau khi tốt nghiệp học viên ngành Quân y có cơ hội việc làm khá rộng mở và đa dạng như:

  • Làm việc trong môi trường y tế: Sau khi tốt nghiệp trường Quân y sẽ được sắp xếp làm việc ở các cơ ở y tế trong quân đội như bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám và các tổ chức y tế khác,… tiếp tục phục vụ cộng đồng và chăm sóc sử khỏe cho bộ đội và nhân dân.
  • Làm việc trong ngành công nghiệp y tế: Có cơ hội được tham gia vào công tác nghiên cứu y học, phát triển thuốc mới, sản xuất các thiết bị vật tư y tế hoặc quản lý các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các công ty dược phẩm, công ty y tế hoặc các tổ chức y yế khác.
  • Làm việc trong lĩnh vực chính trị và quản lý: Với kinh nghiệm được học tập và làm việc trong môi trường quân đội sẽ giúp học viên có nhiều kỹ năng quản lý, lãnh đạo, do đó khi ra trường có thể làm việc trong các cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ hoặc có thể tham gia vào các hoạt động quốc tế liên quan đến y tế.

Học Quân y ra làm gì? Lương có cao không?

Học trường Quân y bạn hoàn toàn yên tâm về công việc sau khi ra trường, bởi 100% học viên sẽ được bố trí việc làm dựa trên những tiêu chí phù hợp.

Học viên sau tốt nghiệp sẽ được sắp xếp làm việc tại các bệnh viện tuyến trung ương của Bộ Quốc phòng, các đơn vị Quân y trong quân đội như quân đoàn, quân khu, trung đoàn, sư đoàn, các bệnh xá,…

Mức lương của bác sĩ Quân y sẽ phụ thuộc vào chính sách bậc lương của Nhà nước và đơn vị đang công tác, càng về sau thì bậc lương trong ngành sẽ càng tăng và hấp dẫn hơn. 

Trường đào tạo khối ngành y dược uy tín

Thực hiện ước mơ ngành y dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Thực hiện ước mơ ngành y dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Nếu như học lực của bạn không quá giỏi và cũng không đủ các tiêu chí để vào khối ngành Quân y thì bạn có thể lựa chọn Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch để thực hiện ước mơ theo đuổi ngành y dược của mình.

Nhà trường luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị kỹ thuật nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên. Khi đó, sinh viên sẽ học tập thêm được nhiều kỹ năng mới trong ngành nghề, sau khi ra trường có thể tự tin làm việc ở những môi trường khác nhau mà không phải lo lắng hay sợ sệt.

Đáng chú ý hơn nữa, mức học phí tại trường khá phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên và năm nào cũng vậy nhà trường đều có chính sách miễn giảm học phí nhằm hỗ trợ cho các bạn thí sinh theo học. Với những chính sách an sinh giáo dục phù hợp đã giúp cho các bạn sinh viên có điều kiện học tập hơn.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích về ngành Quân Y. Các bạn thí sinh hãy cố gắng ôn tập và học tập thật tốt để thực hiện ước mơ theo đuổi ngành mình mơ ước nhé. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990