Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mức lương ngành Dinh dưỡng hiện nay như thế nào?

Cập nhật: 03/05/2022 08:59 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Trong số các ngành Y Dược hiện nay, ngành Dinh dưỡng đóng vai trò khá quan trọng. Ngành học này đang được rất nhiều bạn thí sinh chú trọng, trước tiên cần phải nắm được mức lương ngành Dinh dưỡng như thế nào nhé.

Ngành dinh dưỡng là ngành gì?

Trong những năm trở lại đây thì ngành dinh dưỡng đóng vai trò khá quan trọng mà không phải ai cũng nắm được những vấn đề này. Dù vậy thì không phải ai cũng biết ngành dinh dưỡng là gì?

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng với sức khỏe
Ngành dinh dưỡng có vai trò quan trọng với sức khỏe

Ngành dinh dưỡng chủ yếu chuyên nghiên cứu về tình trạng dinh dưỡng ở con người. Đối với những người thuộc từng nhóm bệnh khác nhau sẽ được đưa ra các biện pháp cải thiện và từ đó sẽ làm thay đổi chế độ dinh dưỡng của họ. Bạn cũng có thể xây dựng được chế độ dinh dưỡng lành mạnh nhằm mang đến cho cộng đồng một sức khỏe toàn diện.

Không chỉ vậy, ngành dinh dưỡng hiện nay chủ yếu thiết kế nhằm để đào tạo và cung cấp cho mỗi cá nhân, chuyên gia hỗ trợ tại các doanh nghiệp, tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng. Khi học ngành này, các bạn sẽ được tiếp cận với các tri thức từ cơ bản đến chuyên sâu chủ yếu dinh dưỡng, trong đó có cả các khía cạnh nhỏ ở phạm vị dinh dưỡng.

Cơ hội việc làm của ngành dinh dưỡng

Dinh dưỡng là một ngành học được xem là khá thú vị, phù hợp với những người có đam mê trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tốt nghiệp ngành học này thì sinh viên ngành Dinh dưỡng sẽ được đảm nhiệm những công việc dưới đây:

Tốt nghiệp ngành dinh dưỡng, các bạn sinh viên sẽ được lựa chọn công việc tại các cơ sở hoạt động dinh dưỡng dưới đây:

  • Được làm việc tại những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế hay tại các trung tâm tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng từ trung ương đến các địa phương.
  • Có cơ hội làm việc tại các trung tâm dưỡng lão, tổ chức chăm sóc sức khỏe công an và quân đội hay các tổ chức phi chính phủ.
  • Được làm việc tại viện nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng và thực phẩm nếu như bạn có trình độ và khả năng nghiên cứu tốt.
  • Có cơ sở sản xuất, bào chế và được phân phối thực phẩm chức năng hay thực phẩm dinh dưỡng.
  • Làm việc tại các trường tiểu học, trung học nhằm đảm bảo chế độ dinh dưỡng mỗi ngày cho các em học sinh.

Khi mà bạn đang làm ở vị trí nào hay ở bất kỳ môi trường nào thì người làm dinh dưỡng sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ cơ bản là giám sát chế độ dinh dưỡng từ đó giúp đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Mức lương ngành dinh dưỡng như thế nào?

Ngành Dinh dưỡng cũng nằm trong số các ngành Y Dược hiện nay được đánh giá có nhu cầu cực kỳ phát triển, nhất là khi đời sống xã hội ngày càng tiên tiến. Khi đó thì con người cũng ngày càng chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng để tăng cường cho cơ thể. Tốt nghiệp ngành dinh dưỡng mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Vậy mức lương ngành dinh dưỡng như thế nào?

Đối với bất kỳ ngành nghề nào thì mức lương chủ yếu phụ thuộc vào đối tượng và trình độ, nơi làm việc của mỗi người. Và ngành dinh dưỡng cũng vậy, với người có trình độ chuyên môn cao thì mức lương cũng sẽ được tăng lên. Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh, sinh viên ngành Dinh dưỡng mới tốt nghiệp ra trường sẽ được hưởng mức lương từ 5 đến 6 triệu đồng/ tháng. Trong khi đó thì lương của bác sĩ dinh dưỡng với nhiều năm kinh nghiệm lâu sẽ được hưởng khoảng 8 - 10 triệu đồng/ tháng trở lên.

Ngành dinh dưỡng mang đến mức lương hấp dẫn
Ngành dinh dưỡng mang đến mức lương hấp dẫn

Ngành dinh dưỡng sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài ở các quốc gia phát triển như Pháp, Đức. Bạn cũng được hưởng mức lương cực kỳ hấp dẫn, dao động khoảng 30-40 triệu đồng/ tháng và các chế độ đãi ngộ tốt khác. 

Cũng giống như ngành Dinh dưỡng, ngành Điều dưỡng mang đến cho bạn cơ hội được du học nước ngoài. Bạn có thể tham khảo trường Cao đẳng Y Khoa Phạm ngọc Thạch được đánh giá là cơ sở đào tạo chất lượng ngành Y Dược nói chung. Nếu bạn mong muốn công việc ổn định cùng với thu nhập hấp dẫn thì đừng bỏ qua nhé.

Ngành Dinh dưỡng đòi hỏi phải có tố chất nào?

Về lĩnh vực sức khỏe luôn đòi hỏi người phải có tố chất đặc trưng thì mới đáp ứng được nhu cầu công việc. Ngoài quan tâm đến mức lương ngành dinh dưỡng thì ngành này còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe, do vậy đòi hỏi người theo đuổi ngành này có sẵn những tố chất dưới đây:

  • Đức tính trung thực;
  • Có ý thức trách nhiệm cao với công việc và người bệnh;
  • Kỹ năng giao tiếp với người bệnh và đồng nghiệp;
  • Luôn thể hiện sự ân cần và chu đáo;
  • Tác phong nhanh nhẹn và tự tin;
  • Thể hiện đức tính cẩn thận, tỉ mỉ;
  • Có lòng yêu nghề và thể hiện sự đam mê với nghề;
  • Chuyên môn nghề nghiệp vững vàng;
  • Kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và thành thạo;
  • Luôn có khả năng nhận định, đánh giá bệnh có chế độ dinh dưỡng hợp lý;
  • Thể hiện được tinh thần người khám chữa dinh dưỡng một cách tuyệt đối, không dè bỉu, tạo cảm giác an tâm, chia sẻ…

Với những chia sẻ về mức lương ngành dinh dưỡng trên đây hi vọng sẽ mang đến cho bạn hành trang để có sự chuẩn bị tốt nếu có quyết định học ngành này. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé.

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990