Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lưu ý quan trọng khi xét tuyển bổ sung Đại học năm 2023

Cập nhật: 25/08/2023 17:44 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Sau khi công bố điểm chuẩn, hiện nay các trường Đại học thông báo xét tuyển bổ sung. Thí sinh cần tìm hiểu kỹ những thông tin này để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển.

Mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh

Các trường Đại học hiện nay đã hoàn tất công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Thí sinh sau đó xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Những bạn nào chưa trúng tuyển vào đợt 1 hoặc không đúng nguyện vọng yêu thích thì vẫn còn cơ hội khi nhiều trường Đại học thông báo xét tuyển bổ sung chỉ tiêu ở nhiều ngành học. Điều này mở ra cơ hội "vàng" cho thí sinh chưa trúng tuyển vào đợt 1.

Ở thời điểm hiện tại đã có nhiều trường Đại học thông báo tuyển sinh bổ sung năm 2023. Dẫu vậy, chỉ tiêu dành cho ngành này không nhiều và không phải ngành nào cũng còn chỉ tiêu.

Đợt xét tuyển bổ sung năm 2023
Đợt xét tuyển bổ sung năm 2023

Các trường Đại học thông báo xét tuyển bổ sung bao gồm: ĐH Công nghiệp TP HCM, ĐH Kinh tế TP HCM, ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP HCM), ĐH Công thương TP HCM, ĐH Văn Lang, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP HCM, ĐH Hùng Vương TP HCM, ĐH Kiến trúc TP HCM, Học viện Hàng không Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, Quản trị và Kinh doanh (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương…

Một số lưu ý dành cho thí sinh khi xét tuyển bổ sung

Thầy Nguyễn Minh - giảng viên Trường ĐH Thương Mại có lời chia sẻ với thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1, các bạn hãy chú ý khoảng cách an toàn, điểm tuyển sinh đợt bổ sung không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Bên cạnh đó, các bạn cần tìm hiểu, so sánh điểm xét tuyển năm trước vào ngành đó. Tiếp theo, căn cứ mức điểm chuẩn có điều kiện ở năm nay để tiến hành lựa chọn.

"Đợt xét tuyển bổ sung không thực hiện trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT. Do vậy, các bạn có thể đăng ký trực tiếp hoặc trực tuyến theo hướng dẫn cụ thể của từng trường đại học", thầy Minh chia sẻ.

Trường ĐH Công thương TP.HCM thông báo xét tuyển bổ sung với 10 ngành đào tạo, trong đó điểm nhận hồ sơ sẽ từ 16 trở lên. Cũng theo ThS. Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công thương TP.HCM cho biết: "Đợt xét bổ sung này sẽ có ít chỉ tiêu và nguồn tuyển. Đó là bởi đa số các em trúng ít nhất 1 nguyện vọng, một phần do ngành tuyển bổ sung không phải ngành hot trong khi các em đều bị thu hút bởi ngành du lịch, kinh tế và luật".

Cũng theo chia sẻ của đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trường tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung qua các phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM hoặc Quốc gia Hà Nội và kết quả học bạ THPT.

Điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung được căn cứ dựa vào điểm chuẩn nhà trường đã công bố. Do vậy, số lượng chỉ tiêu xét tuyển tại trường ở mức hạn chế, nhất là với những ngành Dược, Y Khoa và Điều dưỡng.

Với kinh nghiệm những năm trước đây, thầy Nguyễn Hữu Sản - nguyên giáo viên Trường THPT Việt Đức cho biết, nhiều thí sinh cho rằng xét tuyển bổ sung mở ra cơ hội trúng tuyển vào Đại học. Còn với các trường Đại học xem đây là đợt "vét" để tuyển đủ chỉ tiêu.

Với chỉ tiêu không nhiều, mà không phải ngành nào, trường nào cũng xét tuyển bổ sung, do vậy thí sinh hãy cẩn trọng cân nhắc tiếp tục xét tuyển bổ sung hay không, sắp xếp nguyện vọng xét tuyển. Nhất là với thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 nhưng do những lý do khác nhau mà chưa muốn nhập học ngay.

Để không bỏ lỡ cơ hội xét tuyển bổ sung, thí sinh cần cập nhật, theo dõi thông tin mới nhất về xét tuyển vào trường mà mình dự đoán nộp. "Lưu ý quan trọng với thí sinh đó là xem điểm trúng tuyển đợt 1 ngành mình xét là bao nhiêu. Nếu điểm thí sinh thấp hơn mức điểm đó thì tuyệt đối không nộp hồ sơ. Theo quy định, điểm xét tuyển bổ sung không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1".

Bài viết trên đây là thông tin về đợt xét tuyển bổ sung năm 2023 hi vọng giúp các thí sinh mở thêm cơ hội trúng tuyển vào ngành, trường yêu thích. Chúc bạn thành công!

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990