Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lịch công bố điểm chuẩn Đại học năm 2023 của các trường

Cập nhật: 03/01/2024 09:27 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Đến nay, nhiều trường Đại học đã ấn định thời gian công bố điểm chuẩn 2023 sớm nhất là sau 17h ngày 20/8, còn muộn nhất chiều ngày 22/8.

Theo ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM chia sẻ, trường dự kiến công bố điểm chuẩn vào tối 20/8.

Theo ông Vũ, điểm chuẩn ngành Tài chính- Ngân hàng năm 2023 sẽ giảm nhẹ hơn so với năm trước. Mặt bằng điểm chuẩn thi tốt nghiệp THPT năm nay không có nhiều biến động, điểm chuẩn không tăng, thậm chí còn giảm nhẹ so với năm trước.

Ông Tô Văn Phương, Trưởng phòng đào tạo của Trường ĐH Nha Trang chia sẻ, sau khi lọc ảo thì Nhà trường sẽ tiến hành công bố điểm chuẩn sớm vào tối 20/8.

Lịch công bố điểm chuẩn Đại học năm 2023
Nhiều trường ấn định lịch công bố điểm chuẩn năm 2023

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Công Thương cho biết, nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn vào tối 21/8. Năm nay, trường có 32.931 nguyện vọng, số lượng nguyện vọng 1, 2, 3 chiếm khoảng 15.000 em. Bên cạnh đó, các ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Marketing, Quản trị kinh doanh... mỗi ngành có khoảng 2.000 nguyện vọng đăng ký.

Các ngành khác có số lượng nguyện vọng từ 200 - 800. Trong đó ngành Công nghệ thủy sản và Kỹ thuật môi trường có ít nguyện vọng nhất, chỉ 140 nguyện vọng.

Đến với Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ông Nguyễn Trung Nhân - Trưởng phòng đào tạo cho biết, dự kiến điểm chuẩn sẽ được công bố vào ngày 22/8.

Điểm chuẩn vào trường năm nay dự kiến sẽ tăng, giảm ở một số ngành, đó là các ngành xét với tổ hợp B00 (Toán, Hoá, Sinh) dự kiến tăng nhẹ gồm: Ngành Dược, Hóa, Thực phẩm, Môi trường, Sinh học.

Đại diện Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chia sẻ, điểm chuẩn năm 2023 được công bố sớm khi hoàn thành lọc ảo, sớm nhất là khoảng tối ngày 20/8 hoặc ngày 21/8.

Ông Phan Lê Quốc - Phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, điểm chuẩn sẽ được công bố vào ngày 21/8.

Trường ĐH Y Khoa phạm Ngọc Thạch, Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Trường ĐH Luật TP.HCM, các Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn,  Khoa Y, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 21 hoặc 22/8. Hai trường ĐH Y Dược Cần Thơ và Trường ĐH Cần Thơ dự kiến công bố điểm trong ngày 21/8.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn vào tối 20/8.

Năm 2023 có khoảng 40.000 nguyện vọng đăng ký vào trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cụ thể là các ngành Marketing, Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa luôn thu hút nhiều thí sinh đăng ký. 

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường Đại học sẽ công bố điểm chuẩn với kết quả xét tuyển năm 2023 trước 17h ngày 22/8. Thí sinh cần lưu ý khi tra cứu điểm chuẩn nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Trước 17h ngày 6/9, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Thí sinh nào không xác nhận nhập học sẽ phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường đại học. Với thí sinh trúng tuyển theo diện xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ GD-ĐT, thì có thể xác nhận nhập học từ ngày 5/7 đến 17h ngày 15/8 trên hệ thống. 

Thí sinh xác nhận nhập học nghĩa là không được đăng ký nguyện vọng tiếp theo. Trừ trường hợp được hiệu trưởng, giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học. 

Nếu chưa xác nhận nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hay Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác. Nếu trúng tuyển thì xác nhận nhập học theo lịch chung.

Các bạn có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện đề án tuyển sinh đăng tải trên trang thông tin trường từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023.

Đây là lịch công bố điểm chuẩn năm 2023 của các trường Đại học phía Nam, hi vọng giúp các sĩ tử nhanh chóng biết kết quả thi và trúng tuyển vào ngành yêu thích.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990